Tân hội đồng Mục vụ Giáo xứ Vũ Hòa ra mắt cộng đoàn

Đăng lúc: Thứ ba - 20/05/2014 20:04 - Người đăng bài viết: admin
TÂN HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ VŨ HOÀ
RA MẮT CỘNG ĐOÀN

 
Vào lúc 16g30 Chúa Nhật V Phục Sinh ngày 18.05.2014, Tân HĐMV Giáo xứ Vũ Hoà, khoá III nhiệm kỳ 2014 – 2018 đã ra mắt cộng đoàn trong Thánh Lễ. Cha Quản xứ Micae Cù Đức Trí đã chủ sự nghi thức tuyên hứa HĐMV trước sự hiện diện của cộng đoàn giáo xứ.
 
Xem hình
 
        Kết quả bầu cử Ban Thường Vụ như sau:
Chủ tịch: ông Phêrô Trần Xuân Chuân
Phó nội vụ: ông Gioakim Phạm Văn Hệ
Phó ngoại vụ: ông Gioakim Phạm Văn Rương
Thư ký: ông Vinh Sơn Nguyễn Văn Lượng
Thủ quĩ: ông Vinh Sơn Đoàn Tất Tân
 
Theo Giáo luật, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ là “cơ chế gồm những giáo dân thuộc giáo xứ được mời gọi và tuyển chọn để hợp lực cộng tác với linh mục chánh xứ trong việc quản trị giáo xứ, tổ chức và điều hành các sinh hoạt mục vụ, xây đắp tình liên đới và sự hiệp thông, giải quyết những vấn đề, giải tỏa những bất đồng, nhằm góp phần xây dựng giáo xứ thành một Cộng Đoàn Tư Tế phụng thờ Thiên Chúa, sống làm chứng và loan truyền Tin Mừng, yêu thương và phục vụ cho sự sống và phẩm giá con người trong bối cảnh văn hóa xã hội ngày nay” (GL điều 536, 537).
 
Trước khi bước vào Thánh lễ, ông tân Chủ tịch HĐMV đã ngỏ lời cám ơn đến Cha Quản xứ và cộng đoàn. Cám ơn sự tín nhiệm của Cha và cộng đoàn đối với tân HĐMV trong nhiệm kỳ mới này, xin Cha và cộng đoàn luôn cầu nguyện cho tân HĐMV, và mong luôn được sự cộng tác nhiệt thành của mọi người trong cộng đoàn giáo xứ góp phần làm cho giáo xứ mỗi ngày càng phát triển hơn về mọi mặt.
       
Sau kinh Tin kính, quý vị tân HĐMV đã tuyên hứa trung thành với linh mục quản xứ để xây dựng một cộng đoàn tư tế yêu thương và hiệp nhất. Tuyên hứa luôn cố gắng hoàn thiện cuộc sống cá nhân, trau dồi và bồi dưỡng về phương diện thiêng liêng, nhân bản, chuyên môn, nhằm nâng cao năng lực làm việc tập thể và hoàn thành sứ vụ phục vụ của mình.
       
        Sau nghi thức tuyên hứa, Cha Quản xứ tuyên bố chấp nhận lời tuyên hứa và cam kết dấn thân của quý vị tân HĐMV nhiệm kỳ 2014 – 2018. Cộng đoàn Tạ ơn Chúa và vỗ tay chúc mừng tân HĐMV giáo xứ.

        Thánh lễ kết thúc, tân HĐMV đã cùng chụp ảnh lưu niệm trước tiền sảnh và chung niềm vui liên hoan với nhau. Nguyện chúc cho quý vị tân HĐMV giáo xứ luôn tràn đầy nhiệt huyết và lòng mến hăng say phục vụ giáo xứ trong nhiệm kỳ mới này.
 
Nhã Lê

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận