Giáo Xứ Antôn Mừng Lễ Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ hai - 11/06/2018 13:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ ANTÔN MỪNG LỄ BỔN MẠNG

 

        

Sáng ngày 10.6.2018, cộng đoàn Giáo xứ Antôn hân hoan mừng lễ bổn mạng Thánh Antôn. Niềm vui được nhân lên vì đây cũng là ngày lần đầu tiên Giáo xứ được đại diện cho Giáo phận chầu lượt sau 40 năm thành lập Giáo họ và Giáo xứ.

 

hình ảnh

 

        

Sau các phiên chầu lượt, vào lúc 09g, cộng đoàn Giáo xứ cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Antôn Pađuava. Thánh lễ do cha Antôn Lê Minh Tuấn - Hạt trưởng hạt Hàm Tân chủ sự, đồng tế có quý cha thuộc các xứ trong hạt, cùng sự hiện diện của quý khách và giáo dân Giáo xứ Mân Côi, Giáo xứ Antôn.

        

Cộng đoàn quy tụ về trước lễ đài Thánh Antôn, hợp ý cùng lời ca hát của ca đoàn để bước vào Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, Cha Antôn đã chia sẻ "satan kẻ đối nghịch với tình yêu Thiên Chúa". Dù ở thời đại nào, thì con người vẫn nói đến ma quỷ và chưa thể vén mở của bức màn bí ẩn về ma quỷ. Vậy ma quỷ có thật không?

Là một người Kitô Hữu có nghĩa là từ bỏ ma quỷ và thuộc về Thiên Chúa. Thiên Chúa là Tình yêu. Theo Chúa, mỗi người phải biết sống yêu thương, dẹp bỏ tính ích kỷ. Thế nhưng, ngày nay con người có huynh hướng phủi tay và chạy tội. Trong cuộc sống với một lựa chọn triền miên giữa hai sức mạnh: một là tình yêu; hai là ma quỷ. Thiên Chúa là Đấng từ bi và giàu lòng thương xót, còn ma quỷ chúng chỉ chực chờ rình rập để vồ vập cắn xé và gây chia rẻ mà thôi. Vì thế, ai muốn nên làm cha mẹ, anh chị em và bạn hữu của Chúa Giêsu thì hãy sống trong tình yêu.

        

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Giáo xứ đã gửi lời cám ơn đến Cha chủ sự, quý Cha đồng tế, quý khách, quý ân nhân, cộng đoàn tham dự và lời cám ơn đến cha Giuse Phạm Hoài Sâm đã luôn yêu thương chăm lo cho cộng đoàn Giáo xứ. Trong phần cám ơn, vị đại diện cũng gửi lời chúc mừng Bổn Mạng cha Antôn - hạt trưởng Hạt Hàm Tân.

Sau thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với cộng đoàn Giáo xứ trong bữa tiệc nhỏ.

Nguyện xin Thánh Antôn luôn cầu bầu cùng Chúa ban cho mỗi người con trong Giáo xứ.

 

Nhóm MVTT Hạt Hàm Tân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận