Giáo Xứ Thánh Mẫu bế mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ ba - 03/06/2014 16:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
                    
GIÁO XỨ THÁNH MẪU BẾ MẠC THÁNG HOA
 
Lạy Mẹ, Mẹ Chúa vinh quang sáng hơn sao bắc huy hoàng,
Mẹ như muôn hoa trên ngàn.
Mẹ chiếu ánh sáng trời tươi dẫn ai lạc bước trên đời…”.


Vì Mẹ quá đẹp đẽ, quá rực rỡ không thể lấy gì để so sánh được, chúng con chỉ biết dâng lên Mẹ đóa hoa lòng của chúng con là cả một cuộc đời đắng cay, đầy sầu khổ, đầy tủi nhục…Chúng con phó thác nơi Mẹ những lo âu trăn trở, những toan tính và khát vọng tốt đẹp trong tương lai, xin Mẹ hãy hướng dẫn chúng con khỏi lạc bước trên đường đời…Trên đây là lời của một bài ca về Mẹ và cũng là tâm tình của giáo dân giáo xứ Thánh Mẫu chúng con, kính dâng lên Mẹ trong ngày lễ bế mạc tháng hoa hôm nay.
 
 xem hinh
         
Vào lúc 17giờ30’ ngày 31/5/2014, giáo dân giáo xứ Thánh Mẫu náo nức, người người cầm trong tay những đóa hoa tươi thắm, đẹp đẽ đủ màu sắc tiến về nhà thờ để chuẩn bị cung nghinh Mẹ, chỉ tiếc rằng nhà thờ quá nhỏ bé, sân nhà thờ chật hẹp so với số giáo dân đổ về mỗi lúc càng thêm đông.

Đúng 18giờ30 cuộc rước kiệu Mẹ bắt đầu do cha quản nhiệm chủ sự. Rước Mẹ từ nhà xứ tới trước tiền sảnh nhà thờ. Thánh Giá đi đầu, đến các em thiếu nhi, được vinh dự khiêng kiệu Mẹ là hội Các Bà Mẹ Công Gíao, các em thiếu nhi dâng hoa, cha chủ sự…Tuy đoạn đường rước Mẹ quá ngắn ngủi nhưng với những tâm hồn đầy sốt sắng hòa chung cùng những đóa hoa đẹp đẽ, những ánh nến lung linh tạo nên một khung cảnh tuyệt vời mà chắc chắn Mẹ rất vui lòng.
         
Cung nghinh Mẹ đến trước tiền sảnh, Cha chủ sự dâng hương, tiếp đến là các em thiếu nhi thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng hoa và những nén hương lên Mẹ. Qua mấy vũ điệu khó, nhưng các em đã được các Soeurs dòng Khiết Tâm ra sức luyện tập kỷ lưỡng ròng rã hơn cả tháng trời, nên các em múa rất đẹp, mọi người tham dự ai cũng tấm tắc khen ngợi và chắc Mẹ cũng cười tươi đón nhận những vũ điệu của các em. Kết thúc dâng hoa. Giáo dân hai hàng trật tự dâng từng cành hoa, từng nỗi lòng lên Mẹ. Tiếp đến Cha quản nhiệm dâng thánh lễ tạ ơn.
         
Trong bài giảng lễ, Cha chia sẻ: “Viết về Mẹ, nói về Mẹ là nguồn cảm hứng của biết bao nhiêu nhà văn, nhà thơ và biết bao nhiêu người khác nữa, cho nên Thánh Bênađô đã viết một câu chí lý:“Nói về Mẹ không bao giờ cho đủ. Do đó, dù nói không đủ, dù diễn tả không được bao nhiêu hay nói chỉ được chút xíu về Mẹ, tôi vẫn thích, tôi vẫn luôn hứng thú viết về Mẹ”…Mẹ là một nữ tỳ của Thiên Chúa, Mẹ đến không những để phục vụ ông Giacaria và bà Elizabeth, mà còn đem theo niềm vui cho cả gia đình ông Giacaria và cho cả một dân tộc mà Gioan Tẩy Gỉa trong lòng bà Elizabeth là đại diện. Mẹ đã đem đến sự bình an; sự an bình của chính Thiên Chúa bởi vì bình an là lời cầu chúc và cũng là sự hoàn tất của niềm hy vọng của dân Israel…”.
         
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha quản nhiệm đã thay mặt giáo xứ, cám ơn quý Soeurs dòng Khiết Tâm Đức Mẹ, đã dày công luyện tập cho các em thiếu nhi, nên buổi dâng hoa hôm nay rất đẹp, rất vui lòng Đức Mẹ và Cha hứa sẽ ban thưởng cho các em trong đội dâng hoa hôm nay.
         
Thánh lễ đã kết thúc và tháng hoa dâng kính Mẹ đã bế mạc, nhưng xin Mẹ luôn luôn cùng đồng hành với từng người, từng gia đình và cùng với toàn thể giáo xứ chúng con, để cho chúng con luôn gắn bó với nhau trong tình yêu thương, trong sự hiệp nhất để ca tụng ngợi khen Thiên Chúa và Mẹ Maria trong năm Tân Phúc Âm hóa nầy được tốt đẹp. Amen.
                                                                                                                  
Hải-Chi.
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận