Gặp Gỡ Noel – Ngày Của Niềm Vui Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/12/2016 17:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Ngày Gặp Gỡ Noel – Ngày Của Niềm Vui Giáng Sinh
 
Trong niềm vui Giáng Sinh gần kề, vào lúc 19g, ngày 22/12/2016, tại Chủng viện Thánh Nicôla đã diễn ra chương trình “Gặp Gỡ Noel VI”, với chủ đề: “ Giáng Sinh – Niềm Vui Tình Yêu Gia Đình”.

hình ảnh


Tiếp nối sự thành công của năm lần trước, đây là lần thứ sáu Chủng viện Thánh Nicôla tổ chức chương trình Gặp Gỡ Noel. Trong lần gặp gỡ này, ngoài sự có mặt của quý Cha trong Ban Giám đốc, quý Chủng sinh của Chủng viện, quý Tu sĩ Nam Nữ, và đông đảo các bạn trẻ, học sinh sinh viên…, Chủng viện rất vui mừng nhận được sự cộng tác đến từ nhiều Giáo xứ và đoàn thể khác: Chính Tòa, Thanh Hải, Thọ Tràng, Thuận Đức, Vinh Thủy, Vinh Lưu, Gia đình Thanh Sinh Công và Nhóm Hoa Xương Rồng…
Trong cuộc sống, đôi khi niềm vui đơn giản đến từ những lần gặp gỡ và chính trong những cuộc gặp gỡ, niềm vui được gia tăng qua việc sẻ chia. Hơn nữa, việc gặp gỡ nhau còn là một bước đà để con người có thể gặp được Hài Nhi Giêsu trong đêm Giáng Sinh. Chính vì thế, chương trình Gặp Gỡ Noel của Chủng viện được tổ chức, nhằm tạo một không gian để các bạn trẻ được gặp gỡ nhau, được giao lưu kết bạn, được tiếp lửa cho hành trình đức tin của mình, và hơn hết được cảm nhận niềm vui Giáng Sinh đang đến. Như lời chào mừng đầu chương trình của Cha Giám đốc Chủng viện:
“Thế là một lần nữa Mùa Noel lại đến. Noel đã từ lâu không còn là ngày lễ riêng của những người kitô giáo mà đã trở thành hầu như là ngày lễ của tất cả mọi người, tất cả mọi dân tộc, mọi quốc gia trên trái đất này. Và đó là ngày lễ của niềm vui, niềm vui gặp gỡ: Thiên Chúa gặp gỡ con người và con người gặp gỡ Thiên Chúa và gặp gỡ nhau.
Các lần “Gặp Gỡ Noel” được tổ chức chính là tạo ra một hiện trường để các bạn sinh viên học sinh của Thành phố Phan Thiết và một số vùng lân cận, có nơi để gặp gỡ nhau, chia sẻ với nhau niềm vui lành mạnh và bổ ích trong Mùa Noel.
Vì thế, đến “Gặp Gỡ Noel VI” lần này, các bạn hãy vui lên, hãy xóa nhòa đi tất cả mọi ngăn cách, trở ngại, và hãy cùng nhau hét lên 3 lần thật to: Merry Christmas! Chúc Mừng Giáng Sinh!….”

Sau đó các tiết mục văn nghệ lần lượt diễn ra trong niềm vui và sự phấn khích của tất cả mọi người. Đặc biệt, với chủ đề “Giáng Sinh – Niềm Vui Tình Yêu Gia Đình”, chương trình năm nay có những tiết mục nhấn mạnh đến khía cạnh: “Gia đình chính là máng cỏ Chúa nằm.”

Cuối chương trình, là phần giao lưu, sinh hoạt chung của các bạn học sinh sinh viên với quý Chủng sinh trong Chủng viện, tạo nên một bầu khí vui tươi, thân tình và ấm áp trong ngày gặp gỡ.

Hy vọng qua lần gặp gỡ này sẽ còn đọng lại mãi trong lòng các bạn trẻ một chút gì đó, dù ít thôi nhưng cũng đủ để nuôi dưỡng niềm vui cuộc sống đức tin sứ vụ truyền giáo của mình…

Vp. Chủng viện Thánh Nicôla
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận