Mừng Lễ Mẹ Mân Côi Bên Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao

Đăng lúc: Thứ năm - 13/10/2016 20:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
MỪNG LỄ MẸ MÂN CÔI BÊN TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀPAO
 
Cứ đến mười ba tháng mười mỗi năm, hàng vạn người lại nô nức đến hành hương tại Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao để mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi. Năm nay cũng vậy, suốt khoảng từ 9 giờ sáng ngày mười hai, trên đỉnh núi Mẹ Tàpao từng lời kinh Mân Côi của khách hành hương đến kính viếng Mẹ đã liên tục âm vang khắp cả một khoảng trời.

hình ảnh tối 12.10

Chương trình của dịp hành hương tháng mười này vẫn diễn ra như thường lệ. Lúc 19 giờ buổi tối ngày hôm trước, cộng đoàn tập trung lại quanh quảng trường tham dự giờ rước kiệu cung nghinh Mẹ Tàpao. Kế đến là phần lần chuỗi Mân Côi pha xen những tiết mục của giờ dâng hoa, diễn nguyện do các sơ Hội Dòng Mến Thánh Giá Giáo phận Phan Thiết phụ trách giúp cộng đoàn cầu nguyện cách long trọng và sâu lắng hơn.

Đặc biệt trong dịp hành hương tháng mười này, cộng đoàn phụng vụ hân hoan chào đón Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc – Tổng Giám mục Giáo phận Sài Gòn – đến tham dự chương trình cầu nguyện buổi tối, chủ sự giờ chầu tôn vinh Thánh Thể và chủ tế Thánh lễ mừng Mẹ Mân Côi vào sáng ngày mười ba. Cùng đồng tế với ngài trong thánh lễ hôm nay có Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống – Giám mục Giáo phận Phan Thiết – cùng 83 linh mục triều dòng trong và ngoài giáo phận. Riêng về quý khách hành hương trong dịp này đông đúc hơn các tháng khác rất nhiều, các khoảng không trong quảng trường đều được mọi người tận dụng ngồi kín mít tất cả. Cũng may tiết trời tối qua và sáng nay đều se dịu và mát mẻ giúp cộng đoàn thoải mái và sốt sắng tham dự các cử hành phụng vụ thể hiện lòng mến yêu Mẹ Tàpao trong dịp hành hương này.

Sau lời nguyện kết lễ, Cha Tổng đại diện Giáo phận Phêrô Nguyễn Xuân Anh thay mặt cộng đoàn Dân Chúa giáo phận nhà bày tỏ tâm tình tri ân cảm tạ đến Đức Tổng Phaolô, mừng kỷ niệm 31 năm lãnh tác vụ linh mục của Đức Cha Giuse (26/10/1985 - 26/10/2016). Kèm với lời cảm mến tri ân của cha Tổng đại diện, hai lẵng hoa tươi thắm thay cho lời tri ân cũng được đại diện cộng đoàn kính dâng lên quý Đức Cha.

Trước khi ban phép lành trọng thể lãnh ơn toàn xá trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, vị chủ tế cũng làm phép nước và ảnh tượng cho quý khách hành hương đến tham dự. Ngày hành hương mừng Lễ Mẹ Mân Côi bên Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao khép lại lúc 8 giờ 15 phút cùng ngày.

Được biết, vào dịp hành hương ngày 13 tháng 11 sắp tới, tại Trung tâm Tàpao này, tối ngày mười hai sẽ có chương trình diễn nguyện với chủ đề “Lòng Thương Xót” và sáng ngày mười ba, Đức Giám Mục Giáo phận Giuse Vũ Duy Thống sẽ chủ sự thánh lễ tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót để bế mạc Năm Thánh tại giáo phận nhà.

Video diễn nguyện




Video chầu phép lành:




BTT.GPPT

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận