GP Phan Thiết -Thánh Lễ Khai Mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến

Đăng lúc: Thứ hai - 02/02/2015 23:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Phận Phan Thiết
Thánh Lễ Khai Mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến


Sáng ngày 02/02/2015, sắc màu và không khí tại Nhà thờ Chính tòa Phan Thiết như rực rỡ, rộn ràng hơn, bởi sự hiện diện phong phú của nhiều tu sĩ từ các hội dòng trong giáo phận cùng tề tựu hiệp dâng thánh lễ khai mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến của Giáo Phận.

xem hinh

Trong “Tâm Tình Mục Tử Tháng 2”, Đức Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết viết: “Ngày 2/2, lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, được chọn như một đỉnh cao, để mọi người hiệp chung tâm tình và ý cầu nguyện cho các tu sĩ nam nữ thuộc các Đan viện, Hội dòng hoặc Hiệp hội đời sống tông đồ”.
 
Tư sáng sớm, quý tu sĩ đang phục vụ khắp mọi miền giáo phận đã hân hoan về họp mặp.
 
Lúc 8g30: cha Giuse Hoàng Văn Thắng, thuộc Đan Viện Xitô Châu Thủy, trình bày “Tông thư của ĐGH Phanxicô gửi những người sống đời thánh hiến trong Giáo Hội”.
 
Đến 10g00, đoàn rước tiến vào Nhà thờ. Đức cha Giuse Vũ Duy Thống chủ tế và giảng lễ, có khoảng 50 cha đồng tế. đặc biệt có hơn 1.000 tu sĩ nam nữ thuộc các hội dòng đang hoạt động trên địa bàn Giáo Phận chung lời tạ ơn.
 
Trong bài giảng, Đức cha Giuse bày tỏ tâm tình.
Thánh lễ sáng nay tại nhà thờ Chính Tòa, đủ mọi sắc màu, có lúp hoặc không có lúp. Tất cả cùng hội tụ về tạo thành cộng đoàn rất đặc biệt, khai mạc năm Đời Sống Thánh Hiến tại giáo phận nhà. Cùng với lời chào đã gửi đến tất cả quý anh chị em phút mở đầu thánh lễ, chúng ta quyết tâm dành cho nhau, không phải chỉ là ngày một ngày hai mà còn trải dài suốt năm Thánh Hiến này. Ngài lập lại nhiều lần câu nói của Đức Thánh Cha: ở đâu có tu sĩ ở đó có niềm vui. Những ai sống đời thánh hiến, đừng bao giờ quên nụ cười trên môi nhé.

Đức cha cũng nêu lên sự liện hệ giữa đời sống thánh hiến với ngày lễ hôm nay qua chữ “Tuân”:

1.   Tuân giữ lề luật.
2.   Tuân hành ý Chúa.
3.   Tuân theo nề nếp gia phong.
 
Cuối lễ, Đức Viện Phụ Đan Viện Xitô Châu Thủy đại diện cho gia đình liên tu sĩ trong Giáo Phận có lời tri ân đến Đức cha, quý cha đồng tế, đã hiệp dâng thánh lễ khai mạc và cầu nguyện cho bậc sống thánh hiến trong giáo phận. Ngài cũng cũng cám ơn quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã cộng tác giúp thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.

Cuối cùng là nghi thức thắp nến sai đi với ước mong giúp các tu sĩ sáng lên lòng nhiệt huyết tông đồ truyền rao Tin Mừng.
 
BTT Tu Đoàn BAXH
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận