Tân Gx Thuận đức đón mừng Linh mục Quản xứ tiên khởi

Đăng lúc: Thứ ba - 27/01/2015 20:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TÂN GIÁO XỨ THUẬN ĐỨC ĐÓN MỪNG
LINH MỤC QUẢN XỨ TIÊN KHỞI: GIUSE NGUYỄN ANH LÂM

 
Sau đúng hai tháng được nâng lên hàng Giáo Xứ với tên gọi Giáo Xứ Thuận Đức, 27-11-2014, hôm nay, 27-01-2015, cộng đoàn Gx Thuận Đức hân hoan đón nhận Linh Mục Quản Xứ Tiên Khởi: Giuse Nguyễn Anh Lâm do Đức Cha Giuse ưu ái bổ nhiệm ngày 16-01-2015.

xem hinh

Từ sáng sớm, Ban Thường Vụ HĐMV Gx Thuận Đức đã đến tận Gx Vinh Thanh, Hạt Hàm Tân, nơi cha Giu-se làm mục vụ, để đón Cha Quản Xứ của mình. Đoàn xe đưa của Cha Hạt Trưởng Hàm Tân, các cha Hàm Tân, đông đảo giáo dân Gx Vinh Thanh và đoàn xe rước của Gx Thuận Đức đã bắt đầu lăn bánh trong nắng sớm với bao niềm thương chen lẫn nỗi vui mừng. Đoàn đưa rước về đến Gx Hòa Vinh, lại gặp một đoàn xe máy nghinh đón, đi trước với cờ hoa long trọng. Đến cổng vào nhà thờ Thuận Đức, hai hàng giáo dân chào đón cùng với tiếng chuông, chiêng trống và tiếng vỗ tay vui mừng.
Cha Hạt Trưởng Hàm Thuận Nam cùng các cha trong Hạt đã đến khá sớm để cùng giáo dân Thuận Đức đón cha mới. Nơi nào cũng rộn rã tiếng nói cười và lời chúc mừng, tạ ơn.
08g30 các nghi thức nhận chức Quản Xứ Tiên khởi bắt đầu. Đoàn rước tiến vào nhà thờ với bài thánh ca lên đền thánh.

Lần đầu tiên giáo dân Thuận Đức được nghe tại chính nhà thờ của mình, giáo xứ của mình giọng cha chưởng nghi trầm ấm: “Giáo xứ là một cộng đoàn tín hữu được thiết lập một cách vững bền trong Giáo Hội Địa Phương, và việc săn sóc mục vụ được ủy thác cho cha xứ làm chủ chăn riêng, dưới quyền của Đức Giám Mục Giáo Phận”.

Cha hạt trưởng Hàm Thuận Nam khởi sự nghi thức với kinh Chúa Thánh Thần. Cha Tân Quản Xứ trình bổ nhiệm thư cho cha Hạt Trưởng hạt mình. Cha Hạt Trưởng Hàm Tân công bố văn thư bổ nhiệm. Cộng đoàn vỗ tay tạ ơn Chúa, tạ ơn Giáo Hội. Cha hạt trưởng Hàm Thuận Nam, giới thiệu với cộng đoàn về Cha Giuse, một linh mục trẻ trung, vui vẻ, khiêm nhường, nhân đức, nhiệt tình mục vụ và hết lòng vì đoàn chiên. Rồi ngài thay mặt Đức Giám Mục trao dây Stola, biểu tượng năng quyền thiêng liêng của linh mục mà Đức Giám Mục ủy thác. Cha Tân Quản Xứ đặt tay trên sách Phúc Âm long trọng tuyên xưng đức tin của mình trước mặt cộng đoàn, trước mặt đoàn chiên của Ngài, dõng dạc từng điều, rõ ràng từng chữ. Tiếp đến, cha Hạt trưởng HTN trao cho Cha Tân Quản Xứ chìa khóa để Ngài mở cửa Nhà Tạm, dẫn cha Tân Quản Xứ mở của Nhà Thờ, ngồi vào tòa giải tội.
Nghi thức diễn nghĩa đã gửi đến cho Giáo Dân một thông điệp quí giá mà vị đại diện Giáo dân đã nhắc đến sau lời cảm ơn Đức Cha, quí Cha, quí cộng đoàn cùng lời chào mừng Cha quản xứ tiên khởi: “Hình ảnh cha nhận dây Stola, cha Tuyên Xưng Đức Tin, cha mở cửa Nhà Tạm, cha mở cửa nhà thờ, cha ngồi vào tòa giải tội .. . đã diễn nghĩa cho chúng con sứ vụ mới của Cha nơi đây: chăn dắt, chăm sóc các linh hồn chúng con”.

Cha Giuse Quản xứ Tiên khởi có lời tri ân Đức Cha đã tín nhiệm trao trong trách quản xứ tiên khởi cho một linh mục trẻ, còn yếu thiếu kinh nghiệm mục vụ. Nhưng Cha Giuse tin tưởng Đức Cha sẽ luôn cầu nguyện và đồng hành với Cha trong sứ vụ mới. Ngài cảm ơn quí Cha Hạt trưởng, quí Cha, quí cộng đoàn Gx Vinh Thanh, thân nhân và ân nhân thật cảm động qua giọng nói nhẹ nhàng, hiền dịu…Ngài cũng ngõ lời chào đoàn chiên Thuận Đức cách từ tốn, khoan dung, khiêm tốn xin chấp nhận nhau để cùng xây dựng Nước Chúa Trị Đến. Có người xầm xì với nhau: “Cha mình hiền ghê! Dễ thương ghê!”.
Tạ ơn Chúa.

Nghi thức nhận chức Quản Xứ Tiên Khởi Giáo Xứ Thuận Đức kết thúc bằng giờ chầu Thánh Thể long trọng, sốt sắng.

PV. Thuận Đức
 
LỜI CHÀO LINH MỤC QUẢN XỨ TIÊN KHỞI GX THUẬN ĐỨC
GIUSE NGUYỄN ANH LÂM
 
-Trọng kính quí Cha Hạt Trưởng
-kính thưa cha quản xứ tiên khởi của chúng con
-kính thưa quí Cha, quí tu sĩ, quí cộng đoàn Gx Vinh Thanh, quí thân nhân, ân nhân của cha quản xứ, kính thưa quí khách và cộng đoàn…
 
Hôm nay, ngày 27-01-2015 là ngày đại hồng phúc cho Gx Thuận Đức chúng con, vì sau đúng 2 tháng, ngày chúng con được nâng lên hàng Giáo Xứ và được cung hiến Thánh Đường và bàn thờ, chúng con được có Linh Mục Quản xứ Tiên Khởi.
Chúng con tạ ơn Thiên Chúa vì thời gian 42 năm với muôn hồng ân được sống êm đềm với Giáo Xứ Mẹ Hiệp Đức. Và nay, Chúa thương ban cho chúng con khởi đầu một trang lịch sử mới của một Giáo Xứ mới, có giáo xứ của mình, nhà thờ của mình, cha xứ của mình.
Chúng con tri ân các Đức Cha Nicolas, Đức Cha Phao-lô. Và cách riêng chúng con tri ân Đức Cha Giu-se đã tiếp nối tình thương của các Đức Cha Tiền Nhiệm, quan tâm và ưu ái đến đoàn chiên chúng con và sai đến cho chúng con linh mục quản xứ, mà chúng con tin rằng: đây là mục tử nhân lành.
Chúng con tri ân quí Cha tiền nhiệm, Cha cố Bích, Cha cố Hiếu, Cha cố Diễn, Cha cố Nhường và quí cha đã từng hiến thân cho đoàn chiên Khu F, đoàn chiên Giáo Họ Thánh Tâm, đã từng mong ước cho chúng con có được ngày hôm nay, hình thành một cộng đoàn đức tin và phát triển.
Chúng con tri ân Cha Hạt trưởng Hàm Thuận Nam, cũng là cha chánh xứ GX Hiệp Đức, cùng tri ân Cha Cựu Phó Xứ đã hết lòng yêu thương và chính thức thỉnh nguyện, lo lắng cho chúng con lên hàng Giáo xứ.
Chúng con tri ân quí Cha Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân, cùng quí cha trong và ngoài hạt đã đưa Cha chính xứ của chúng con về đây, trong tình huynh đệ linh mục, trong niềm vui mừng với cha xứ chúng con và với tân giáo xứ của chúng con.
Chúng con cảm ơn cộng đoàn GX Vinh Thanh, cùng tháp tùng với Cha xứ chúng con trong sứ vụ mới. Tình cảm thiêng liêng thánh thiện của quí vị đã tiết lộ cho chúng con biết rằng, cha quản xứ của chúng con là mục tử tốt lành, đã hết mình vì đoàn chiên Vinh Thanh, và cũng sẽ hết mình vì đoàn chiên Thuận Đức non trẻ, thơ dại, thiếu thốn, ốm yếu và có cả tật nguyền…
Chúng con cảm ơn quí  thân nhân, ân nhân của Cha quản xứ từ Thanh Hải và các nơi, cũng đã đến chia sẻ với chúng con niềm vui hôm nay. Chúng con chỉ biết thốt lên mấy lời như dân xưa ca tụng Mẹ Maria: “Phúc thay lòng dạ đã cưu mang Thầy, và dòng sữa ngon mà thầy đã bú mớm”.
 
Trọng kính Cha Quản xứ của chúng con,
Lời tri ân của chúng con vừa thưa, cũng là tâm tình vui mừng của chúng con vì hồng ân chúng con có được Cha Quản Xứ Tiên Khởi.
Hình ảnh cha nhận dây Stola, cha Tuyên Xưng Đức Tin, cha mở cửa Nhà Tạm, cha mở cửa nhà thờ, cha đứng trên bục giảng, cha ngồi vào tòa giải tội .. . đã diễn nghĩa cho chúng con sứ vụ mới của Cha nơi đây: chăn dắt, chăm sóc các linh hồn chúng con.
Chúng con vui mừng tạ ơn Chúa và đón nhận Cha như hồng ân lớn lao Chúa đã dành cho chúng con, sau 42 năm khấn xin và mong đợi. Chúng con nguyện hứa sẽ yêu mến Cha, tin tưởng Cha, và cộng tác với Cha trong tình con thảo, để cùng với Cha, chúng con thực hiện Lời Chúa dạy: “Con chiên ta, thì nghe tiếng ta, ta biết chúng, và chúng biết ta”.
Chúng con chỉ xin thưa ít lời với cha, vì rồi đây, Cha con sẽ còn thời gian để hiểu nhau nhiều hơn, yêu nhau nhiều hơn, và cùng xây dựng cho Nước Chúa Trị Đến nơi giáo xứ nhỏ bé này.
Một lần nữa, chúng con vui mừng tạ ơn Chúa, tri ân Quí Đức Cha, Quí Cha, và cộng đoàn. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Tân Giáo Xứ và Cha xứ tiên khởi của chúng con.
Để tỏ lòng tri ân chúng con xin dâng quí Cha những cành hoa tươi thắm.
Chúng con đồng kính tri ân và kính chào.

HĐMV Thuận Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận