Chính Tâm Và Tết Bính Thân.

Đăng lúc: Thứ năm - 11/02/2016 20:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Chính Tâm Và Tết Bính Thân.

“Ngày đầu xuân con dâng lên Thiên Chúa chí tôn lời cảm mến chúc khen cha chí lành. Chúa đã ban thêm 1 mùa xuân, mùa xuân sáng tươi hy vọng cho mọi người trên dương gian”. Những ca từ trong bài hát Xuân Hy Vọng của nhạc sĩ Nguyên Kha, dường như đã thay lời nói lên tâm tình mà mỗi thành viên trong giáo xứ Chính Tâm muốn diễn tả, để đón chào một mùa xuân mới. Xuân Bính Thân 2016!

xem hinh

1.     Thánh lễ giao thừa.
Chuỗi ngày mừng Tết Bính Thân tại giáo xứ Chính Tâm được khởi đầu bằng Thánh lễ giao thừa vào lúc 21h00 ngày 29 tết, để tiễn năm cũ Ất Mùi sắp trôi qua, đồng thời nghinh đón tân niên Bính Thân đang cận kề.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phó Xứ Phêrô đã giúp cộng đoàn nhìn lại một năm cũ đã qua với biết bao hồng ân mà Thiên Chúa tuôn đổ trên Giáo xứ, trên mỗi gia đình và trên mỗi người, để rồi qua đó luôn chọn lấy tâm tình tạ ơn, làm hành trang bước vào năm mới.
Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Chánh Xứ Giuse, Cha Phó Xứ Phêrô, Quý tu sĩ nam nữ và đại diện từng gia đình đã lần lượt tiến lên hái lộc thánh. Mỗi câu Lời Chúa nhận được trong Thánh lễ giao thừa hôm nay được xem như là Kim Chỉ Nam giúp từng người, cũng như mỗi gia đình quy chiếu và thực hành trong suốt một năm mới sắp tới.
2.     Thánh lễ Mùng 1 Tết – Cầu bình an cho năm mới.
Tuy được cử hành vào lúc 5h30, nhưng Thánh lễ Cầu bình an cho năm mới vào Mùng 1 Tết luôn quy tụ khá đông đủ mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ. Trong Thánh lễ, với tâm tình trước và trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản Xứ Giuse đã cùng cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa những ước nguyện tâm tình của ngày đầu năm mới.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Vị đại diện HĐMV đã thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ chúc Tết quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý bà con giáo dân. Để đáp lời, Cha Chánh Xứ Giuse cũng thay lời cho quý cha, quý tu sĩ nam nữ và Giáo xứ gửi lời chúc Tết tới quý bà con giáo dân. Sau cùng, là điệu múa cầu bình an cho năm mới của các em thiếu nhi trong Giáo xứ.
3.     Thánh lễ Mùng 2 Tết – Cầu cho ông bà tổ tiên.
Cũng giống như Mùng 1, trong buổi sáng, Thánh lễ Mùng 2 Tết - Cầu cho ông bà tổ tiên, vào cuối Thánh lễ sau lời chúc tuổi của Vị đại diện HĐMV Giáo xứ, Cha Chánh Xứ Giuse đã gửi lời chúc tuổi đến 157 cụ ông và cụ bà, có độ tuổi ngoài 70 trong Giáo xứ. Đồng thời, cũng cùng với Cha Phó Phêrô kính gửi đến quý cụ những phần quà chúc tuổi. Kế đến, Vị đại diện Quý cụ cao niên cũng gửi lời cám ơn đến Quý cha, cùng cộng đoàn và không quên gửi lời nhắn nhủ đến bậc con cháu những hậu duệ của mình sống sao cho phải đạo. Cuối cùng, các em thiếu nhi trong Giáo xứ đã dành tặng điệu múa mừng thọ kết thành món quà tinh kính gửi đến quý cụ.
Vào buổi chiều, lúc 17h00, Thánh lễ câu cho ông bà tổ tiên đã qua đời được cử hành tại Đất thánh Giáo xứ.
4.     Thánh lễ Mùng 3 Tết – Thánh hóa công ăn việc làm – Thứ Tư Lễ Tro (Khởi đầu Mùa Chay Thánh).
Năm nay Thứ Tư Lễ Trong lại trùng với Mùng 3 Tết, nên Giáo xứ đã thống nhất cử hành chung Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm và Thứ Tư Lễ Tro.
Trong Thánh lễ buổi sáng, với phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêrô đã giúp cộng đoàn ý thức nhìn nhận lại mình là thân phận bụi tro, yếu hèn của mình, để rồi biết phó dâng mọi công ăn việc làm trong bàn tay Thiên chúa quan phòng.
Tiếp đến là nghi thức làm phép tro và xức tro.
Vào buổi chiều, Thánh lễ tiếp tục được cử hành tại Đất thánh Giáo xứ. Thật ý nghĩa khi việc xức tro được cử hành nơi mà ông bà tổ tiên, người thân yên nghỉ, một lần nữa ý thức mọi người “Hỡi người! Hãy nhớ mình là bụi tro, một mai người sẽ trở về bụi tro”.
Những ngày Tết Bính Thân khép lại với biết bao ý nghĩa, hy vọng đó sẽ là hành trang quý giá giúp Giáo xứ và mỗi bà con giáo dân thăng tiến về mọi mặt trong Tân Niên này.
BTT Chính Tâm


Giáo Xứ Chính Tâm Vui Bóng Đá Mừng Xuân Bính Thân 2106
 
Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, 
            anh em được sống vui vầy bên nhau. (Tv 133,1)

 
Hòa trong không khí nô nức hân hoan của tiết trời mùa xuân và với ý nghĩa xây dựng tinh thần huynh đệ giữa các giáo khu, giáo xứ Chính Tâm đã tổ chức Giải bóng đá mừng xuân Bính Thân 2016.

xem hinh
 
Để đi đến trận chung kết ngày hôm nay 11/02/2016, các đội bóng trong Giáo xứ đã chính thức tranh tài từ một tháng trước, ngay sau khi Giải bóng đá Mừng Chúa Giáng Sinh kết thúc.
 
Trái hẳn với dự đoán của mọi người, sau những ngày vui xuân sum vầy cùng gia đình, tinh thần, thể lực của giải đấu và cầu thủ sẽ giảm sút, nhưng ban huấn luyện và các cấu thủ đã thể hiện một tinh thần Fair Play khá rõ nét. Biểu hiện cụ thể, tuy 7h45 các trận đấu mới diễn ra, nhưng từ trước đó các cầu thủ đã tề tựu khá đông đủ về Khu phức hợp thể thao của Giáo xứ nơi diễn ra giải đấu.
 
Theo nhận định của Ban tổ chức, chất lượng chuyên môn của các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ đã tiến bộ đáng kể. Thật ý nghĩa khi đội bóng của các giáo khu trong Xứ nhà hội tụ đầy đủ mọi lứa tuổi. Từ Gia trưởng, Giới trẻ, đến các em Thiếu nhi.
 
Sau những màn rượt đuổi tỉ số, cống hiến cho khán giả những pha bóng mãn nhãn, Giải đấu đã tìm ra Đội vô địch, Đội nhì, Đội ba và Đội khuyến khích.
Trong Lễ bế mạc giải đấu, Cha Phó Xứ đã thay mặt cho Cha Xứ chúc mừng và tuyên bố bế mạc giải đấu. Hiện diện trong Lễ bế mạc còn có Quý vị đại diện HĐMV, thành viên Ban tổ chức và khá đầy đủ các vận động viên.
 
Giải bóng đá mừng Xuân Bính Thân 2016 đã gạch hái được nhiều thành công. Bên cạnh những mục tiêu đề ra, Giải đấu còn tạo ra sân chơi lành mạnh bổ ích, giúp mọi thành viên trong Giáo xứ tránh xa những tụ điểm ăn chơi cờ bạc, tệ nạn.
 
Ước mong sao, mô hình những giải đấu thề thao sẽ được duy trì và nhân rộng không chỉ với quy mô trong cấp giáo xứ, nhưng vươn rộng tới giáo hạt và giáo phận.
 
BTT Chính Tâm
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận