Trại Hè “Hồng Ân” – Hồng Ân 20 Năm Thành Lập PTTNTT GX Võ Đắt

Đăng lúc: Thứ hai - 27/07/2015 18:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TRẠI HÈ “HỒNG ÂN” – HỒNG ÂN 20 NĂM THÀNH LẬP PTTNTT GIÁO XỨ VÕ ĐẮT
 
Hè năm nay, để kỷ niệm và tạ ơn hồng ân Thiên Chúa ban cho Phong Trào TNTT Giáo xứ Võ Đắt được hình thành và phát triển trong hai mươi năm qua, Giáo xứ đã tổ chức trại hè cho các em với chủ đề: “Hồng Ân”.

xem hinh

Công việc tổ chức đã được Cha Quản xứ GioanBaotixita ấp ủ và phát động cùng với sự cộng tác đắc lực của Cha Phụ Tá Phêrô cũng là Cha Tuyến Úy Xứ Đoàn “Anrê Phú Yên”. Thật vậy, mặc dù luôn bận rộn với công việc mục vụ, thế nhưng bao giờ Quý Cha cũng luôn ưu ái tạo điều kiện cho các em có những sân chơi lành mạnh, xả stress sau một năm miệt mài học tập đào luyện kiến thức về giáo lý cũng như văn hóa. Bên cạnh đó, Quý Thầy, Quý Soeurs, Quý HĐMV, cách riêng các anh chị Giáo Lý Viên cũng rất hồ hởi chuẩn bị trại cho các em. Các anh rủ nhau vào rẫy chặt tre dựng trại, còn các chị thì chia nhau dọn vệ sinh khu vực trại được tổ chức.
Theo như chương trình, Trại hè “Hồng Ân” đã được chia ra với 20 đội tham dự, khai mạc lúc 7h sáng và bế mạc lúc 15h ngày Chúa Nhật XVII Thường niên năm B (26/07/2015). Với bầu không khí vui tươi và hớn hở, Cha Tuyên Úy đã nhắn nhủ về tinh thần, ý nghĩa của khẩu hiệu trại hè năm nay và tuyên bố khai mạc. Trại hè được diễn ra sôi nổi. Bên cạnh trò chơi đố vui để học về Giáo Lý và Phụng Vụ còn có những trò chơi vận động, xen kẽ giữa những tiếng la hét vẫn luôn có thời gian để các em viếng Chúa và cầu nguyện chung. Nhìn vào đó, bất cứ ai cũng có thể cảm nghiệm được sự hòa quyện giữa vui chơi và cầu nguyện. Sau giờ nghỉ trưa, bầu không khí đã sôi động lại càng được gia tăng khi các em tham gia chương trình văn nghệ “Tiếng Hót Họa Mi”.
Cách đặc biệt, vào lúc 16h cùng ngày, Cha Tuyên Úy Phêrô đã dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa và mừng lễ Á Thánh Anrê Phú Yên - Bổn Mạng Giáo Lý Viên. Cha đã thay mặt cho Cha Quản Xứ và mọi người cám ơn những đóng góp âm thầm của anh chị em cựu Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên, đồng thời cũng khuyến khích các anh chị em đang phục vụ tiếp tục dấn thân hơn nữa để Đoàn Thiếu Nhi Giáo Xứ ngày càng phát triển. Và hồng ân như nối tiếp hồng ân, trong Thánh Lễ, Ngài cũng đã thăng cấp Huynh Trưởng cho 17 em Dự Trưởng sau thời gian được huấn luyện và đào tạo.
Trại hè “Hồng Ân” đã diễn ra thật tốt đẹp. Và thật là ý nghĩa biết bao khi Cha Quản Xứ đã có những lời chúc mừng đến các anh chị em huynh trưởng đã sinh hoạt trong phong trào TNTT Giáo xứ 20 năm qua, và nhắn nhủ cũng như động viên các anh chị em Giáo Lý Viên trước bữa cơm thân mật sau Thánh Lễ, giúp vui qua lời bài hát: “Trong hân hoan hy vọng ta giữ vững niềm tin. Trong gian nan nhọc nhằn ta giữ vững niềm tin. Vì Chúa ở cùng ta, vì Chúa ở cùng ta. Ta sẽ sống đáp lại tình yêu Thiên Chúa. Ta sẽ sống đáp đền tình Chúa yêu ta”.
Hy vọng càng ngày càng có nhiều tâm hồn quảng đại dấn thân phục vụ, cùng nhau cộng tác để các em thiếu nhi có được những cơ hội “chơi mà học, học mà chơi” như ngày tràn ngập hồng ân Thiên Chúa hôm nay.
 
Giáo xứ Võ Đắt, ngày 26 tháng 07 năm 2015
Giuse Nguyễn Thành Quyết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận