Gx Thánh Tâm: Canh Thức Diễn Nguyện - Thánh Lễ Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/12/2015 16:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GX THÁNH TÂM: CANH THỨC DIỄN NGUYỆN - THÁNH LỄ GIÁNG SINH

 

Diễn nguyện:   19 giờ30
Thánh lễ:          21 giờ


ĐÊM THÁNH VÔ CÙNG


Đêm nay, Giáng Sinh lại về với chúng ta. Giáng Sinh về với hết mọi người trên hành tinh này, đó là một lễ hội vừa đong đầy một niềm vui sâu lắng lại vừa chuyển tải một sứ điệp chan chứa yêu thương và hòa bình. Đây chính một Năm Thánh để con người cảm nhận được Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

 
Đồng thời chúng ta cùng nhau sống lại Mầu nhiệm Nhập Thể, tuy đã qua đi trong thời gian, nhưng dấu ấn vẫn lưu lại đến ngàn đời. Và ngày nay, chúng ta cũng đang được hưởng tròn đầy hồng phúc đó.
Thánh Gioan đã định nghĩa: “Thiên Chúa là tình yêu” Vâng! Thiên Chúa đã yêu chúng ta từ khi chưa có đất trời, chưa có biển rộng, sông sâu núi cao. Từ hư vô Ngài đã cho chúng ta làm người, yêu chúng ta khi con còn là tội nhân. Ngài đã ban Con Một đến trần gian để cứu độ chúng ta.
 
Tiếng Thiên Thần vẫn còn vang vọng: “Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đạicũng là tin mừng cho toàn dân. Hôm nayĐấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa”.
 
Bản tin này như một thông điệp của Thiên Chúa gởi đến cho con người về lòng thương xót của Ngài, là tấm gương soi chiếu của Thiên Chúa, nhìn vào đó khám phá ra trung tâm điểm sự sống, sự thánh thiện, sự công chính cùng lòng nhân ái.
 
Lòng thương xót là đặc tính Thiên Chúa. Dụ ngôn người cha nhân lành với người con hoang đàng nói lên đặc tính của Thiên Chúa. Người cha luôn mở rộng cánh cửa đón con mình trở về. Cánh cửa mở rộng sẵn sàng. Đêm ngày trông ngóng,  ngồi trước ngõ nhìn về xa xa, thấp thoáng trông thấy người con hoang đàng khập khểnh trở về cùng Cha khi cuộc sống đã ê chề thất bại, tội lỗi ngập tràn.
 
Nằm trong máng cỏ mù sương,
Hài Nhi giáng thế vì thương cõi đời
Long lanh đôi mắt rạng ngời
Tựa như lấp lánh sao trời đêm đông.
 
Trời xanh hãy reo vui, Trái đất hãy nhảy mừng, Vì Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta. Giữa bầu khí ngập tràn ánh sáng và niềm vui của Đêm Thánh tuyệt vời, chúng ta hãy hợp tiếng cùng với các Thiên Thần, với Hội Thánh hoàn vũ, hoan ca tôn vinh Chúa:
 
“Vinh danh Thiên Chúa trên trời,
Bình an dười thế cho người thiện tâm”
                                                                                   

 Thanh Minh















 

VIDEO DIỄN NGUYỆN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận