Giáo Xứ Tân Lý Mừng Trọng Thể Thánh Lễ Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/12/2015 20:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ TÂN LÝ MỪNG TRỌNG THỂ THÁNH LỄ VỌNG GIÁNG SINH

Lúc 21g ngày 24/12/2015, Lễ Giáng Sinh tại Nhà ThờTân Lý do Cha Giuse Nguyễn Kim Anh chủ sự. Cùng Đồng tế có cha Phụ tá F.X Huỳnh Thiên Vũ, tham dự thánh lễ có Quý Sơ dòng mến Thánh giá Phan thiết, dòng Đaminh Lạng sơn, Hội đồng mục vụ và đông đảo Giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trời và đất như giao duyên với nhau bởi ánh trăng rằm dịu hiền chiếu tỏa, hòa quyện với sắc màu lung linh của thời công nghệ. Những bài thánh ca cất vang từ các ca viên, đến những điệu múa uyển chuyển của dàn diễn viên nhi đồng hoặc từ các em huynh trưởng cho đến những người mẹ công giáo khiến lòng người dâng trào cảm xúc, để rồi bồi hồi nhớ lại ngày đầu khởi nguyên sự dữ đã len vào cuộc sống của con người như trường hợp anh em Cain và Abel. Tiếp đến là giới trẻ, thời Tân ước cũng không thoát khỏi vòng vây của tội lỗi như đứa con hoang đàng được những diễn viên tay lấm chân bùn diễn xuất với hết khả năng của mình, có lẽ với lòng cảm mến, từ sâu thẳm của đáy lòng, mọi người đều đồng tâm khen ngợi các diễn viên cây nhà lá vườn của giáo xứ đạt được giải xuất sắc từ con tim mến yêu rộng mở.Giờ diễn nguyện khép lại trong lưu luyến, tâm hồn mọi người như lâng lâng hướng về đoàn rước Chúa Giêsu Hài Đồng.
Thánh lễ thêm sâu lắng hơn qua bài giảng lễ rất thực tế của cha Giuse: "...Hòa bình là ước vọng muôn thuở của con người, a icũng đau khổ vì chiến tranh, con sẽ mất cha và vợ sẽ mất chồng. Chiến tranh đốt cháy quê hương, con người không nhà không cửa, mù lòa tàn tật điêu linh, chiến tranh là một thảm họa. Cho nên nhân loại luôn tôn vinh những người xây đắp hòa bình, nhân phẩm. Hàng năm thế giới có nhiều giải thưởng cho những ai đã góp phần cho hòa bình, một giải thưởng cao quí là giải Noel hòa bình, năm ngoái đã trao cho một cô gái 16 tuổi là Malala Yusăkzai trong sự nghiệp đấu tranh cho quyền đi học của nữ giới tại Pakistan. Trong thế kỷ XX một số giải Nobel hòa bình đã được trao cho các nhà lãnh đạo công giáo là các Đức giáo hoàng Phaolô VI và Gioan XXIII. Tin mừng theo thánh Luca cho biết trong đêm Chúa giáng sinh năm xưa các Thiên Thần đã hát vang: "Vinh danh Thiên Chúa trên Trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương". Bài ca giáng sinh đó vẫn được hát vang mọi nơi trên cùng cõi trái đất, nhất là những khi mùa giáng sinh đến. Trên trời và dưới thế, hai ý niệm này bao gồm toàn thể vũ trụ, thế giới thần linh và thế giới con người. Vinh danh Thiên Chúa là Thiên Chúa được tôn thờ được nhận biết được mến yêu. Vinh danh Thiên Chúa còn là việc con người tôn vinh Thiên Chúa trong cuộc đời mình, trong lịch sử và trong thế giới. Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương. Bình an không chỉ do Chúa ban, trời cho, hòa bình được thụ hưởng, ân ban nhưng bình an cũng do con người góp phần và xây dựng..."Lời giảng từ Cha chủ tế như đánh động, thức tỉnh lòng trí mọi thành phần dân Chúa, như được ngập đầy ơn ban cộngđoàn thành tâm sốt sắng hướng về bàn thờ hiệp dâng, ngợi ca cảm tạ Chúa.
Thánh lễ kết thúc trong bầu trời lộng gió nhưng ấm áp tình người, tình Chúa, đàn con mừng vui lãnh nhận phép lành bình an, từng dòng người hướng đến hang đá Bêlem bé nhỏ, Giêsu Hài Đồng cùng hòa nhịp niềm vui bởi tay bắt mặt mừng của đàn con tươi cười hớn hở cầu chúc nhau giáng sinh an lành hạnh phúc. Đêm an bình nhẹ nhàng trôi qua nhưng lắng đọng nơi sâu thẳm hồn người, vì đêm nay có một Bêlem nhỏ đang hình thành và tỏ sáng trong cung lòng mỗi người giáo dân Tân lý.
  
Nguyễn Đình Ngân




CHUẨN BỊ TRƯỚC GIỜ LỄ

ĐOÀN RƯỚC

RƯỚC CHÚA HÀI ĐỒNG

CHÚA HÀI ĐỒNG

CỘNG ĐOÀN
CHA GIUSE VÀ CHA F.X

LƯU NIỆM DÊM VỌNG GIÁNG SINH
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận