Giáo xứ Đông Hà đón nhận Linh Mục Tân Quản Xứ FX Hồ Tấn Tú

Đăng lúc: Thứ ba - 27/01/2015 01:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Đông Hà đón nhận Linh Mục Tân Quản Xứ FX Hồ Tấn Tú
 
Sau hơn một tháng lặng lẽ đau buồn tiếc thương vì sự ra đi của Cha Quản Xứ An-tôn cùng với kinh nguyện âm thầm trong niềm hy vọng cha được Phục Sinh trong Chúa, hôm nay, 26-01-2015, cộng đoàn Giáo Xứ Đông Hà lại được vui mừng đón Cha Phan-xi-cô Xavie Hồ Tấn Tú được Đức Cha Giuse bổ nhiệm Tân Quản Xứ Đông Hà.

xem hinh

Cha Hạt Trưởng Hạt Hàm Thuận Nam và một số cha trong Hạt đã cùng đưa Cha FX đi nhận nhiệm sở mới. Cộng đoàn Gx Hiệp Đức, Thuận Đức và thân nhân, ân nhân của cha FX cũng tháp tùng đoàn xe của Quí Cha Hạt Hàm Thuận Nam tiến về Đông Hà. Cha Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân cùng các cha trong Hạt, ngoài hạt vui mừng đón Cha Fx  tại Gx Đông Hà trong tình huynh đệ thân thiết. Giáo dân Đông Hà đã sắp hàng chào đón Cha FX từ sáng sớm với niềm vui rộn rã.
08g30 đoàn rước linh mục Tân Quản Xứ tiến vào nhà thờ. Cha FX trình văn thư bổ nhiệm của Đức Giám Mục cho Cha Hạt Trưởng Hàm Tân. Cha Hạt Trưởng Hàm Thuận Nam công bố thư bổ nhiệm tại giảng đài. Cộng đoàn vỗ tay tạ ơn Chúa. Cha Hạt Trưởng Hàm Tân giới thiệu đôi nét về cha FX rồi trao dây Stola cho cha Fx. Cha FX Tân Quản xứ  tuyên xưng đức tin trước cộng đoàn. Sau đó, cha Hạt trưởng trao chìa khóa nhà tạm, cha Fx mở cửa nhà tạm. Ngài dẫn cha Fx đến ngồi vào tòa giải tội, và mở cửa nhà thờ…
Nghi thức diến nghĩa luôn luôn là rất cảm động đối với linh mục lần đầu tiên nhận chức quản xứ, vì qua đó, ngài nhận lấy trách nhiệm trông coi, chăm sóc đoàn chiên, đưa đoàn chiên đến đồng cỏ xanh tươi đầy sức sống thần linh, đầy ân sủng.
Một Đại Diện giáo dân chúc mừng Cha quản xứ mới. Thật tâm tình.
Cha Fx, Tân quản xứ có lời cảm ơn Đức Cha Giuse thật cảm động: “Đức Cha đã sinh con ra trong chức linh mục, và nay, Đức Cha đã sai con đi đến Đông Hà này. Con tin tưởng Đức Cha luôn đồng hành với con”. Ngài cảm ơn hai cha Hạt trưởng, quí cha, quí cha tiền nhiệm của Gx Đông hà, cách riêng, Cha An-tôn. Ngài cảm ơn tất cả những ai đã cống hiến cho Đông Hà hôm nay xinh đẹp. Ngài cảm ơn quí thân nhân ân nhân, quí cộng đoàn Hiệp Đức và Thuận Đức. Cuối cùng Ngài ngõ lời với các cụ ông cụ bà, với đoàn chiên Đông Hà bằng một lời chào thân thương rất mục tử.
Nghi thức nhận chức bế mạc bằng giờ chầu Thánh Thể long trọng, sốt sắng.
 
 
PV. Đông Hà, 26-01-2015
Từ khóa:

hôm nay, bổ nhiệm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận