GP Phan Thiết Mừng Bổn Mạng Đức Cha Giuse

Đăng lúc: Thứ ba - 17/03/2015 22:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GP. Phan Thiết Mừng Bổn Mạng Đức Cha Giuse
 
Giáo Phận Phan Thiết hân hoan mừng lễ Thánh Giuse, bổn mạng của Đức Giám Mục và 34 Linh mục vào sáng ngày 17.3.2015, tại Nhà thờ Chính tòa.
 
Đức Cha Giuse, Linh mục đoàn, quý Tu sĩ, Chủng sinh, đại diện các HĐMV, các giới đoàn và bà con giáo dân hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn.

xem hinh

 
Cha Niên Trưởng FX Phạm Quyền chúc mừng Đức Cha Giuse với tâm tình tôn quý, vâng phục và yêu mến: Tất cả đoàn con cái trong giáo phận hân hoan kính chào Đức Cha. Đây là lần thứ 6, chúng con được cùng với Đức Cha mừng lễ kính thánh bổn mạng của Đức Cha. Kính chúc Đức Cha luôn tin tưởng gắn bó yêu mến noi gương thánh Giuse, để vượt qua những khó khăn thử thách nếu có, nhất là nhận được sức mạnh nâng đỡ để vác lấy gánh nặng gia đình giáo phận một cách bền bỉ và thành công, âm thầm chu toàn trọng trách Chúa trao là trung thành canh giữ đoàn chiên giáo phận nhà để nếp nhà trong ấm ngoài êm, đem lại hạnh phúc cho con cái trong toàn giáo phận. Nhân đây, chúng con cũng hân hoan mừng lễ bổn mạng của 34 cha trong Giáo phận. Xin Thánh Cả Giuse luôn cầu bầu cho quý cha hồn an, xác mạnh và nhiệt tâm nhiệt huyết chu toàn sứ vụ mục tử theo ý Chúa muốn.
Đại diện các thành phần dâng những lẵng hoa tươi thắm biểu thị lòng kính yêu tri ân và chúc mừng.
 
Đáp lại tấm chân tình của toàn thể Giáo phận, Đức Cha Giuse chân thành cám ơn cha niên trưởng, quý cha, quý chủng sinh, tu sĩ cùng tất cả mọi người. Ngài đón nhận những lời chúc tốt đẹp như là những lời cầu nguyện sốt sắng cho ngài cùng tất cả những ai mang thánh hiệu Giuse trong Thánh lễ sáng nay. Đức Cha cũng chúc mừng 6 cha kỷ niệm 21 năm linh mục (Đaminh Nguyễn văn Hoàng, Phêrô Phan Ngọc Cẩm, Phêrô Đinh Đình Chiến, Antôn Lê Minh Tuấn, Giuse Hồ Văn Thiện, Phêrô Nguyễn Huy Hồng, thụ phong Lm ngày 17.3.1994).
 
Bài giảng lễ, Đức cha Giuse suy niệm Thánh Giuse là ”Người tôi tớ trung tín và khôn ngoan”. Đó là nét rạng ngời của đời thánh Giuse. Trung tín và khôn ngoan chính là đôi chân của người tôi tớ. Thánh Giuse đã thể hiện sự trung tín và khôn ngoan bằng một con tim nhạy cảm; nhạy cảm với thánh ý Thiên Chúa, nhạy cảm với sứ mạng Chúa trao, nhạy cảm với lời của Chúa. (Mời nghe Audio).
 
Sau thánh lễ, Linh mục đoàn về TGM tham dự tĩnh tâm quý.
Trong giờ hội thảo, Đức Cha công bố tin vui:8 giáo họ được nâng lên Giáo xứ: Phục Sinh, Suối Nhum, Đagury, La Dày, Nam Chính, An Bình, Nghĩa Hòa (Mân Côi-ngã ba 46), Gioan–Phaolô II (Anphong–Suối sâu). Cha Niên trưởng thông báo về ngày Lễ Dầu năm nay sẽ tổ chức tại Nhà thờ Chính tòa vào lúc 9giờ sáng ngày 1.4.2015.
Bữa tiệc liên hoan tại TGM chan hòa niềm vui huynh đệ.

Lạy Thánh Cả Giuse, xin nâng đỡ Đức Giám Mục, quý anh em Linh Mục trong hành trình sứ vụ mục tử theo gương Ngài để chúng con mãi luôn là tôi tớ trung tín và khôn ngoan, với một con tim nhạy cảm với thánh ý Thiên Chúa nhạy cảm với sứ mạng Chúa trao và nhạy cảm với lời của Chúa. Amen.

abc

Audio Bài giảng




 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận