Lêgiô Mariae Thuận Tây Mừng Đại Lễ Acies 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 23/03/2015 13:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LÊGIÔ MARIAE THUẬN TÂY HÀM THUẬN NAM MỪNG ĐẠI LỄ ACIES 2015

Ngày 22 tháng 3 năm 2015, nhằm Chúa Nhật V Mùa chay, Lêgiô Mariae Thuận Tây – Giáo Hạt Hàm Thuận Nam tổ chức đại lễ Acies tại nhà thờ Giáo xứ Hoà Vinh.

xem hinh

Hiện diện trong ngày  lễ Acies năm nay có cha linh giám Lêgiô Mariae Thuận Tây Tađêô Nguyễn Quang Trung, Cha Giuse Nguyễn Đức Khẩn, cha Phaolô Nguyễn Văn Linh , cha Phêrô Trần Duy khanh, cha Phaolô Hồ Sỹ Hiệp và gần 300 hội viên Lêgiô từ các Giáo xứ: Tàmon, Hiện Xuống, Hiệp Đức, Phaolô, Hoà Vinh, Phêrô Cao và Hiệp Nghĩa về tham dự.
Chương trình ngày lễ được bắt đầu lúc 8g00.
Sau lời Kinh Truyền Tin và Kinh Tessera khai mạc,  các hội viên cùng nhau suy niệm 5 mầu nhiệm vui Kinh Mân Côi cách sốt sắng. Tiếp đó, Cha linh giám Tađêô Nguyễn Quang Trung chia sẻ với các hội viên về ý nghĩa ngày đại lễ Acies.
Đại lễ Acies là một trong lễ hội chính thức của Lêgiô Mariae, hội đoàn do sáng kiến của Ông Frank Duff sinh tại Dublin, Ái Nhỉ Lan, ngày 7 tháng 6 năm 1889. Lêgiô Mariae được Giáo hội phê chuẩn thành hiệp hội giáo dân và đặt dưới quyền chỉ huy hùng mạnh của Đức Maria.
Hằng năm, vào dịp Lễ truyền Tin, các hội viên Lêgiô  Mariae đều có một ngày như truyền thống tốt đẹp quy họp lại với nhau. Ngoài việc tỏ long sùng kính Đức Maria nữ tướng của đạo binh Lêgiô, các hội viên có dịp gặp gỡ, làm quen, chia sẻ kinh nghiệm đạo đức cũng như công tác tông đồ. Nhất là  nhận lãnh nơi Đức Maria sức mạnh và phúc lành để chiến đấu và chiến thắng quyền lực sự dữ, tội lỗi.

Lúc 9g30, thánh lễ đồng tế.
Trong bài giảng lễ, cha linh giám nhắc đến tinh thần của Lêgiô Mariae chính là tinh thần của Đức Maria. Do đó, hội viên Lêgiô phải cố gắng rèn luyện và đắc thủ được đức khiêm nhường sâu thẳm, đức vâng lời hoàn hảo, đức hiền hậu tuyệt vời, đức thanh khiết không tỳ vết, đức nhịn nhục anh dũng, lòng can đảm xả thân, trí khôn ngoan siêu phàm và lòng mến Chúa nồng nàn. Liên hệ đến Lời Chúa Chúa nhật V Mùa chay,  cha linh giám nói: Một khi tự nguyện dấn thân thì cũng phải sẳn sàng chấp nhận từ bỏ: từ bỏ ý riêng, từ bỏ những gì dính bén làm cản trở việc thực thi tinh thần của hội đoàn…

Sau phép lành kết thúc thánh lễ,  các cha đồng tế cùng với các hội viên Lêgiô thứ tự hàng lối tiến lên đặt tay trên vaxillum, hiệu kỳ của Lêgiô Mariae lập lại lời tuyên hứa trung thành với Đức Maria:
“ Lạy Nữ Vương là Mẹ của con - Toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Acies 2015 kết thúc nhưng tinh thần tông đồ Lêgiô mãi hang say.  Cùng với tình yêu và niềm tin của Đức Maria, Lêgiô Thuận Tây sẽ không ngừng phát triễn và nhiều người sẽ được đến với Chúa Giêsu, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. 

Pv Hòa Vinh
Từ khóa:

tổ chức, nhà thờ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận