Hội Enfants Du Mékong gặp gỡ Caritas Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/03/2015 02:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Cuộc gặp gỡ của Caritas Phan Thiết và hội Enfants Du Mékong (EDM)
tại Gx Kim Ngọc

Ngày 11/03/2015 tại Giáo xứ Kim Ngọc, Caritas Phan Thiết đã tổ chức cuộc gặp gỡ giữa trợ lý viên chương trình của hội Enfants Du Mékong (EDM) là cô Marie Gabrielle, cùng với tình nguyện viên là cô Laurentcác phụ trách viên chương trình tại địa phương để bàn thảo một số vấn đề liên quan công việc bác ái giúp học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học ở trong tỉnh Bình Thuận. Đến với hội nghị, có sự hiện diện của cha Phêrô - Giám đốc Caritas Phan Thiết, cha Giuse - Phó Giám đốc Caritas - chánh xứ Kim Ngọc, cha Phaolô Nguyễn Trọng Báu-trưởng ban Caritas Hạt Hàm tân, quý Nữ tu trong ban Caritas Phan Thiết, Dì Sai-người thông dịch, và tất cả các vị phụ trách của nhiều giáo xứ trong Giáo Phận Phan Thiết.

xem hinh

Trong ngày họp mặt, trợ lý viên chương trình của Hội muốn thống nhất lại một số giấy tờ liên quan đến học bổng của các em với các phụ trách viên chương trình tại địa phương, giải đáp một số thắc mắc và lắng nghe ý kiến của nhau. Đây cũng là cơ hội để mọi người hiểu nhau hơn. Trợ lý viên có cơ hội gặp gỡ các em và phụ huynh để biết thêm hoàn cành gia đình và việc học tập của các em. Qua cuộc hội ngộ ấy, Hội cũng là cầu nối giữa cha mẹ đỡ đầu ở Pháp với các em Việt Nam.

Hội EDM với khẩu hiệu “l’enfant que nous aidons aujourd'hui sauvera son pays demain”(trẻ em chúng tôi giúp đỡ hôm nay sẽ cứu giúp quê hương của các em ngày mai).
Hội đã hiện diện trên đất Việt gần trọn 25 năm. Nhiều con em trong các giáo xứ trong Giáo phận Phan Thiết là những người con đỡ đầu của Hội. Mục đích hiện diện của hội trên đất Việt là muốn giúp đỡ cho các em nghèo có điều kiện đi học để nâng cao tri thức.
Hội tài trợ học bổng cho người có đủ điều kiện như quy định. Trong suốt từng ấy năm, hội nhận xét rằng dân trí Việt Nam ngày càng phát triển. Trước đây, trình độ học thức của các con em đỡ đầu chỉ dừng ở mức Trung Học Cơ Sở hoặc Trung Học Phổ Thông, nhưng hôm nay đã có nhiều em học lên tới Đại Học hoặc sau Đại học. Đó là tính hiệu đáng mừng! Cổ nhân có câu "Ngọc bất trác bất thành khí, nhân bất học bất tri lý". Vả lại, nhờ học tập con người nếu không thành công cũng thành nhân. Ham học hỏi, con người nhận ra chính mình, am tường về vũ trụ thiên nhiên hiểu biết về Thiên Chúa hơn; nhờ đó họ biết khiêm tốn hơn trước mặt Thiên Chúa và người ta.

Xin thay mặt cho toàn thể các em nhận được học bổng hết lòng cám ơn hội EDM. Nhờ sự giúp đỡ của Hội mà các em có thêm điều kiện đến trường. Tri ân các cha mẹ đỡ đầu đã quảng đại trợ lực và chắp cánh cho ước mơ nhiều học sinh nghèo bay cao bay xa. Sự quảng đại ấy nói lên sự giàu có của mọi người vì “sự giàu có không phải sở hữu bao nhiêu nhưng chúng ta đã cho đi bao nhiêu”. Xin “Hãy làm mọi sự vì đức ái” (1 Cr 16, 14).

Xin chúc Hội EDM ngày càng phát triển có thêm thành viên và có thêm những đứa con đỡ đầu.

Người con của EDM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 73 trong 15 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận