Hội viên Hiệp Hội MTG Tại Thế Phan Thiết hân hoan mừng lễ cam kết.

Đăng lúc: Thứ hai - 23/03/2015 02:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỘI VIÊN HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ PHAN THIẾT HÂN HOAN MỪNG LỄ CAM KẾT.



Sáng Chúa Nhật ngày 22/03/2015, gần 600 Hội viên Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết từ các nhóm trong giáo phận đã hân hoan tập trung về Nhà mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết để tham dự ngày họp mặt truyền thống.

xem hinh

Trong ngày họp mặt tháng 3 năm 2015 này, Hiệp Hội có 41 Hội viên Cam Kết Trọn Đời, 67 Hội viên Cam Kết Lần Đầu và rất đông Hội viên Cam Kết tạm lần hai, lần ba. 

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha Đặc Trách Hiệp hội – Giuse Đặng Văn Nam, quản xứ Thánh Linh ban lời huấn từ cho anh chị em trong hiệp hội. Để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón mừng ngày hồng phúc đặc biệt, hoà với tâm tình mời gọi sám hối trở về trong Mùa Chay, rất đông Hội viên đã xếp hàng lãnh nhận Bí Tích Hoà Giải.

Trong Thánh lễ có nghi thức Cam Kết Trọn Đời và Cam Kết Tạm cho các Hội viên. Trước mặt Cha Đặc Trách Hiệp Hội và trong tay Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng, các Hội viên nói lên ước nguyện của mình và nhân danh Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh tuyên xưng lời tự nguyện Cam Kết trọn đời bước theo chân Đức Giêsu Kitô trên đường Thánh Giá, theo Quy chế của Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế, để hiến thân trọn vẹn cho Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại.
 
Sau khi tuyên thệ, các Hội viên tiến lên lãnh nhận Thủ Bản và Thánh Giá (huy hiệu của hội viên). Kể từ đây, gia đình Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết đón nhận thêm 41 thành viên chính thức. 

Hơn 9 năm thành lập, Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết hiện có 134 Hội viên Cam Kết Vĩnh Viễn. Xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và nguyện cầu cho tất cả mọi thành viên của Hiệp hội được tràn đầy tình yêu và sức mạnh của Chúa để “trở nên cánh tay hữu hình và người trung gian của Đức Kitô để làm chứng tá tông đồ giữa lòng xã hội và Giáo Hội địa phương.” (Thủ Bản HHMTGTT, Điều 3)
 
HH.MTGTT PHAN THIẾT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận