Gx Hoà Vinh Mừng Kính Thánh Giuse Bổn Mạng Giới Gia Trưởng

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/03/2015 20:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GX HOÀ VINH MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE BỔN MẠNG GIỚI GIA TRƯỞNG

Sáng 19/3/2915, Giáo Xứ Hoà Vinh tổ chức trận bóng chuyền giao lưu giữa gia trưởng và đoàn thanh niên Giáo Xứ. Mục đích nhằm tăng thêm niềm vui, tạo bầu khi sống động trong ngày lễ bổn mạng giới gia trưởng, Lễ Kính Thánh Giuse.

xem hinh
 
Bầu khí Giáo Xứ vui hẳn lên, mọi người tham dự cổ võ đông đảo và phấn khởi, tinh thần yêu thương - hiệp nhất được nhận thấy. Gia trưởng - Thanh niên chung tay xây dựng Giáo Xứ, góp phần thăng tiến Giáo Xứ bằng mọi phương cách, về mọi phương diện.
 
Niềm vui mừng lễ bổn mạng giới gia trưởng được tiếp nối với buổi sinh hoạt truyền thống buổi chiều, cao điểm là thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria. Đây là truyền thống tốt đẹp của Hội gia trưởng Hoà Vinh từ nhiều năm như “đến hẹn lại lên”. Hơn 400 gia trưởng đã quy tụ về ngôi thánh đường Giáo xứ cùng tham dự ngày lễ.

Bắt đầu từ 15g00, sau phút thánh hoá khai mạc, Cha Quản xứ Tađêô  Nguyễn Quang Trung đã chia sẻ với quý gia trưởng về lịch sử Hội đoàn gia trưởng Hoà Vinh (từ 2001), lịch sử ngày lễ kính Thánh Giuse, những nét đẹp trong cuộc đời Thánh Giuse: sự thinh lặng, đức vâng phục, ơn khiêm nhường. Đặc biệt nói tới khiêm nhường, Cha quản xứ cũng đề cập đến “bệnh tự kiêu”. Kiêu ngạo là nguyên nhân bất hạnh của con người.
Đồng thời, vai trò bầu cử thế giá của Thánh Giuse vì Ngài là dưỡng phụ của Chúa Giêsu và là bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria cũng đã được nhấn mạnh. Các gia trưởng được kêu gọi bắt chước các nhân đức của thánh quan thầy và hãy năng “chạy đến cùng Giuse”. Thánh Giuse là “cột trụ cho mọi nhà được vững”.

Lúc 5g00, thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, cao điểm của ngày họp mặt. Một thánh lễ đồng tế trang nghiêm sốt sắng với sự cộng tác của ca đoàn Thánh Gia, Quý Hội Đồng Mục Vụ , đại diện các Ban nghành đoàn thể trong Giao xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô Trần Duy Khanh một lần nữa nhấn mạnh đến những nét đẹp của Thánh Giuse là các nhân đức của Ngài và liên hệ đến vai trò, bổn phận của các gia trưởng. Cha Khanh cầu chúc quý gia trưởng biết noi gương Thánh Giuse để cùng với gia đình nên hoàn thiện và được bình an.

Sau thánh lễ là buổi tiệc huynh đệ thân thương. Các gia trưởng phấn khởi hát ca vui mừng và chung chia vơi cạn hai can “nước mắt quê hương” thắm tình. Mong thay niềm vui hôm nay được duy trì nơi các gia trưởng Hoà Vinh và lan toả đến các gia đình, để tất cả cùng chung xây Cộng đoàn Giáo xứ sống động và phụng sự Chúa trong mọi người.

Pv Hòa Vinh
 
                    
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận