Đại Hội Acies Toàn Hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Thứ năm - 26/03/2015 01:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
ĐẠI HỘI ACIES TOÀN HẠT ĐỨC TÁNH
 
Nếu như trong cuộc đời dâng hiến và phục vụ, các Tu Sĩ Nam Nữ luôn có những ngày tĩnh tâm thì trong hành trình phục vụ Chúa và tha nhân, các chiến sĩ của Mẹ Maria cũng có những thời gian để họp mặt và chia sẻ về công việc của mình. Thật vậy, hưởng ứng lời mời gọi của Cha Phaolô Nguyễn Văn Hạnh (Linh giám Curia Võ Đắt), và được sự cho phép của Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh GB.Trần Văn Thuyết, các thành viên Lêgiô thuộc 3 Curia: Võ Đắt, Trà Tân và Bắc Sông trong Giáo hạt Đức Tánh đã tổ chức ngày ĐẠI HỘI ACIES tại Giáo xứ Võ Đắt để mừng Lễ Truyền Tin, mừng kỷ niệm 25 năm Lêgiô hiện diện và 20 năm Curia được thiết lập tại Giáo hạt Đức Tánh.

xem hinh

Theo đúng hoạch định, Đại Hội Acies được khai mạc lúc 7h30 sáng và kết thúc sau Thánh Lễ lúc 1130 cùng ngày (25/03/2015). Sau lời tuyên bố khai mạc của Ban điều hành Curia Võ Đắt, hơn 500 hội viên hoạt động và tán trợ thuộc khu vực này lần lượt được nghe những chia sẻ về ý nghĩa ngày Đại Hội và sự phát triển của hội Lêgiô trong Giáo hạt.

Cách đặc biệt, trước khi đọc kinh Catena, Đại Hội đã dành riêng thời gian dâng mình để tỏ lòng tôn sùng Đức Mẹ Maria của mỗi hội viên Lêgiô. Sau khi cùng nhau đọc kinh Catena, các hội viên mới đã được tuyên hứa cách long trọng để chính thức trở thành những chiến sĩ của Mẹ Maria.
Bên cạnh đó, Cha Phêrô Nguyễn Huy Hồng (Linh giám Curia Trà Tân) đã có những lời huấn từ thật dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Ngài đã mời gọi các chiến sĩ của Mẹ Maria phải luôn luôn ý thức về căn tính của mình, ý thức trách nhiệm được trao phó. Và chính trong ý hướng này, Ngài mời gọi tất cả các hội viên luôn biết noi gương Mẹ Maria gắn kết và phó thác tất cả mọi công việc phục vụ cho Thiên Chúa, biết cùng nhau để trở thành những chứng nhân sống động trong năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ.
          
Mặt khác, như được khơi gợi từ những lời chia sẻ của Cha Linh Giám Phêrô, Đại Hội tiếp tục được diễn ra trong bầu khí sôi nổi khi tất cả mọi hội viên lần lượt chia sẻ những thành quả đạt được, những khó khăn gặp phải, cùng nhau tìm ra những phương thế thích hợp cho hành trình dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.
          
Có thể nói, mặc dù luôn bận rộn việc gia đình nhưng các hội viên Lêgiô thuộc Giáo hạt Đức Tánh đã cùng nhau tạo nên một ngày Đại Hội Acies với nhiều thành quả tốt đẹp mà đỉnh cao nơi Thánh Lễ đã diễn ra lúc 10h15 cùng ngày. Trong Thánh Lễ, Cha Chủ tế Fx. Phạm Quyền (Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết, Vị Linh Giám Tiên Khởi của Lêgiô Đức Tánh) cùng với Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ và cộng đoàn tạ ơn hồng ân Thiên Chúa và Mẹ Maria. Đồng thời, sau Lời Nguyện Hiệp Lễ, Cha Linh Giám Phaolô Nguyễn Văn Hạnh đã thay lời cho Cha Hạt Trưởng Gioan Baotixita cũng như Quý Cha Quản Xứ tại khu vực này chúc mừng và tuyên dương những hy sinh, những đóng góp tích cực của Cha Hạt Trưởng Phanxicô Xaviê, của các anh chị em hội viên Lêgiô trong thời gian 25 năm đã qua.

Mặc dù Đại Hội Acies Toàn Hạt Đức Tánh đã kết thúc nhưng niềm vui của ngày hôm nay vẫn còn lắng đọng mãi nơi mỗi hội viên tham dự. Nếu nhìn trong chiều kích đức tin, đây quả thật là một hồng ân Thiên Chúa đã tặng ban. Hy vọng với ơn Chúa cùng những lời cầu bầu của Mẹ Maria, mỗi hội viên Lêgiô trong khu vực này sẽ gặt hái được nhiều tâm hồn về cho Thiên Chúa và  cho Giáo Hội.
 
Võ Đắt, ngày 25 tháng 03 năm 2015
Giuse Nguyễn Thành Quyết
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận