Xuân Yêu Thương Về Trên Lưu Xá Nữ Sinh Hội Dòng MTGPT

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/02/2018 02:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

XUÂN YÊU THƯƠNG VỀ TRÊN LƯU XÁ NỮ SINH HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT

 

hình ảnh

 

Sáng nay, ngày 10/2/2018 tức ngày 25 tháng chạp năm âm lịch, Lưu xá nữ sinh Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết hân hoan, tưng bừng mừng đón mùa xuân yêu thương đang về tràn lan trên từng nụ cười ánh mắt của mọi người hiện diện. Đó là ngày hội ngộ đặc biệt của quý phụ huynh có con em đang sống trong nhà lưu xá của dòng đi học, đại hội phụ huynh học sinh năm 2018.

 

Đến với kỳ đại hội này hầu như có toàn bộ phụ huynh của 63 em nữ sinh lưu xá. Đây là dịp đặc biệt các phụ huynh đến để trao đổi cùng quý dì phụ trách về tình hình sinh hoạt và học tập của con em mình; cha mẹ con cái cùng nhau vui tất niên chúc mừng năm mới và là dịp để các con bày tỏ lòng yêu kính với cha mẹ mình qua các tiết mục văn nghệ thay lời muốn nói.

 

Khởi đầu ngày họp mặt, dì đặc trách lưu xá gặp riêng các bậc phụ huynh để chia sẻ tình hình chung vấn đề sinh hoạt, học tập và rèn luyện của các em trong hơn nửa năm học vừa qua. Trong khi đó, các “công chúa nhỏ” vui vẻ tranh thủ môi son má phấn, bện tóc hóa trang, chuẩn bị cho các tiết mục dành tặng ba mẹ.

 

Lúc 8 giờ 30’, tiết mục múa hội cồng chiêng do các em khối 10 đã chính thức khai mạc chương trình hội ngộ “Xuân Yêu Thương “ về bên lưu xá.

 

Dì Tổng Phụ Trách Maria Têrêxa Hoàng Thị Ngọc thay mặt Hội dòng gửi đến các phụ huynh lời chúc mừng năm mới. Bố em Đinh Trần Diệu Anh lớp 10 cũng đại diện các bậc phụ huynh đáp lời mừng xuân mới, cám ơn hội dòng, các dì đặc trách lưu xá đã tạo điều kiện thuận lợi cho các con em có một môi trường học tập thật tốt để trưởng thành. Bố cũng đặc  biệt nhắn các con gái hãy ngoan ngoãn vâng lời, chăm chỉ học tập và rèn luyện bản thân thật tốt để mai ngày nên người hữu ích cho giáo hội và xã hội.

 

Tiếp theo là phần khen thưởng của nhà lưu xá dành cho các em đạt danh hiệu học sinh khá giỏi trong học kỳ I vừa qua. Tất cả có 4 em đạt danh hiệu học sinh giỏi và 37 em học sinh khá. Tuy phần thưởng chẳng có gì đáng kể, nhưng niềm vui và niềm tự hào ngời sáng trên gương mặt các phụ huynh và các em. Từng tràng pháo tay giòn giã được vang lên trong hội trường chúc mừng và khích lệ các em nỗ lực vươn lên trong học tập.

 

Kế đến, em Nguyễn Thị Long Hải lớp 12 đại diện các bạn trong lưu xá gửi đến ba mẹ và quý dì tâm tình tri ân, yêu mến. Khi Hải nói đến đoạn “…sau những tháng ngày sống xa gia đình, chúng con bỗng giật mình nhận ra những sai lỗi của chúng con và trên hết chúng con nhận ra tình thương bao la mà cha mẹ đã dành cho chúng con. Chúng con không biết nói gì hơn ngoài hai tiếng “Xin lỗi!” Cha mẹ ơi! Chúng con xin lỗi! chúng con xin lỗi thật nhiều vì sự vô tâm của chúng con. Và tự đáy lòng của chúng con, chúng con muốn thốt lên “Chúng con yêu cha mẹ nhiều lắm!...” thì không hẹn mà gặp những giọt nước mắt hạnh phúc đang trào dâng trên khóe mắt của các bố, các mẹ. Hải cũng thay lời cho các bạn cám ơn, xin lỗi quý dì phụ trách trong lưu xá, em nói: “Như là người mẹ, các Dì không những chăm lo cho chúng con chu đáo mà còn luôn động viên, an ủi chúng con lúc chúng con buồn và giúp chúng con vượt qua những khó khăn trong đời sống tập thể cũng như những thay đổi về tâm sinh lý khi chúng con đứng trước ngưỡng cửa vào đời. Chính các Dì đã dạy cho chúng con từ cách đi đứng, ăn nói tới cách nói chuyện. Chính nhờ các Dì mà chúng con hiểu rõ bản thân mình hơn, biết yêu thương cha mẹ và quan tâm đến những người chung quanh chúng con hơn…” Những tâm tình dễ thương ấy làm cho mọi người hiện diện đều xúc động vô cùng. Và niềm vui, hạnh phúc còn trào dâng cao hơn khi cùng với lời chúc mừng năm mới, tất cả các em trên tay cầm đóa hoa hồng tự làm đến tặng cho bố mẹ, ôm bố mẹ và nói “con yêu bố mẹ nhiều lắm!”.

 

Kèm theo những tâm tình tri ân ấy, các em cũng đem đến cho ngày vui “Xuân Yêu Thương” này các vũ khúc, điệu nhảy sôi động thay lời tri ân ba mẹ và mừng xuân mới đang tràn về trên khắp quê hương.

 

Chương trình văn nghệ khép lại lúc 9 giờ 30’, nhưng niềm vui của ngày hội ngộ vẫn kéo dài cả trong buổi liên hoan tất niên của các bố, các mẹ và các em trong nhà ăn của lưu xá.

 

Liên hoan rồi chia tay trong tiếng rộn ràng của khúc nhạc mừng xuân trên loa, những cái ôm nhẹ nhàng hẹn sang năm gặp lại, những cánh tay vẫy chào của người miền ngược, kẻ vùng xuôi làm cho không khí xuân nhà lưu xá lúc này thật nồng nàn yêu thương và đầm ấm, thân tình.

 

 

XUÂN AN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận