Trước Thềm Năm Mới, Thanh Tuyển Chúng Con Hành Hương Về Bên Mẹ Tàpao

Đăng lúc: Thứ tư - 03/01/2018 14:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TRƯỚC THỀM NĂM MỚI, THANH TUYỂN CHÚNG CON HÀNH HƯƠNG VỀ BÊN MẸ TÀPAO

 

Trong lúc nghỉ lễ mừng tết dương lịch, nhiều người đua nhau tìm địa điểm vui chơi đây đó thì 68 thành viên khối Thanh Tuyển Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết của chúng con thật hạnh phúc khi cùng hành hương về bên Mẹ Tàpao.

 

hình ảnh

 

Dù mỗi Thanh Tuyển đã có ít nhất một hai lần đến với Mẹ Tàpao, nhưng đây có lẽ là dịp hội ngộ đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa hơn bởi hành hương trong thời khắc năm cũ gần qua và năm mới đang về.

Từ sáng ngày 30/12/2017, tất cả đã có mặt tại trung tâm. Sau bao tháng ngày được chia đi phục vụ tại các cộng đoàn, đây là phút gặp gỡ thân tình đầy đủ nhất của gia đình khối Thanh Tuyển. Từ khắp mọi miền, chị em tựu về gặp nhau tay bắt, mặt mừng, vui không kể xiết.

Bên cạnh niềm vui hội ngộ, Thanh Tuyển còn được bồi bổ thêm về đời sống thiêng liêng và kinh nghiệm sống đời dâng hiến qua bài chia sẻ lúc 15 giờ chiều của cha Augustinô Vũ Văn Vụ. Với chất giọng hào sảng, vui vẻ Cha đã giúp cho các nữ tu tương lai về “định hướng ơn gọi và cách sống triển nở ơn gọi tu trì.” Tiếp sau cả buổi chiều hôm đó, Thanh Tuyển hiện diện lặng thinh trầm lắng, nguyện cầu trước Thánh Thể để nhìn về hành trình ơn gọi của mình.

Chương trình hành hương ý nghĩa hơn nữa khi đến 19 giờ tối hôm đó, mọi người lên đồi viếng Mẹ, cùng Lần Chuỗi Mân Côi và tham dự giờ Chầu Thánh Thể do Thầy phó tế Phêrô Nguyễn Đình Luyện hướng dẫn. Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa ban tặng trong suốt năm qua, cầu xin Chúa ban bình an cho năm mới 2018, đó là những tâm tình chúng con thành kính dâng lên nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria.

Qua sáng ngày 31, ngày cuối cùng của năm cũ, các sơ nhí chúng con được hân hoan hò hét và tham gia nhiều trò chơi vui nhộn để kết liên tình yêu thương đoàn kết. Thi đua, không thắng không thua mà hò la khí thế, vui vẻ.

Đỉnh điểm của kỳ hành hương này là tham dự cuộc rước kiệu Đức Mẹ, Lần Chuỗi và Thánh lễ đêm giao thừa đón chào Năm Mới do Đức Cha Tôma chủ sự. Dù 22 giờ mới có thánh lễ, nhưng vì quá đông khách hành hương nên từ 19 giờ đoàn sơ nhí chúng con đã phải qua quảng trường ngồi giữ chỗ và thầm thỉ nguyện cầu.

Hạnh phúc trào dâng khi trong giờ phút linh thiêng chuyển giao năm cũ và Năm Mới nhận được phép lành của Thiên Chúa từ vị chủ chăn giáo phận. Hạnh phúc trào dâng trên từng ánh mắt, nụ cười của mọi người hiện diện trong tràng pháo tay và ánh sáng pháo bông rực rỡ đón chào Năm Mới đang về.

Thanh Tuyển HD.MTGPT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận