Giáo Xứ Tân Lý Mục Vụ Vì Người Nghèo

Đăng lúc: Thứ ba - 03/01/2017 15:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý Mục Vụ Vì Người Nghèo

  Niềm vui thật ngọt ngào, len nhẹ vào tâm hồn của hai anh em chúng tôi, những người con của mục vụ truyền thông xứ Tân Lý, khi đón nhận tin gọi từ cha Giuse quản xứ: Hôm nay, lúc 8 giờ ngày 2.1.2107, giáo xứ sẽ trao quà cho 50 người còn lắm vất vả, khó nghèo trong giáo xứ.

hình ảnh

  Đến đúng giờ, anh em mỗi người mỗi nhiệm vụ, kẻ lo quay phim  người lo chụp hình. Mà không vui sao được, vì ngay ngày thứ hai, đầu năm dương lịch 2017, mục vụ truyền thông xứ đã tiếp xúc ngay với công tác mục vụ cho người nghèo, là một trong những việc mà Cha quản xứ, Hội đồng mục vụ luôn quan tâm, trăn trở và tìm mọi cách thức để sẻ chia, giúp các mảnh đời không may trong cuộc sống có được niềm vui.

  Tất cả mọi nỗi niềm trăn trở đó, đều xuất phát từ tấm lòng yêu thương của người mục tử, muốn chăm lo cho các con chiên không may của mình, nên sau lời tâm tình và giới thiệu vợ chồng người ân nhân đã tài trợ 50 phần quà, mỗi phần có giá trị khoảng hai trăm ngàn đồng..., thì liền sau đó, cả ông chủ tịch xứ, Cha quản xứ, đại diện Caritas, ban giáo họ, anh Tuấn chị Hồng (người tài trợ) đều nhanh nhẹn trao tận tay những phần quà cho những con người không may giữa dòng đời. Nhìn những bao gạo, thùng mì dần vơi đi, như thầm diễn tả tấm lòng của những người đang đưa vòng tay ra để trao yêu thương, trao điều chân thành của con tim biết rung cảm trước cảnh kém may mắn của đồng loại.

  Và, nếu bất chợt chúng ta nhìn thấy những nụ cười móm mém của các cụ già, của những người con khuyết tật khi biểu hiện niềm vui vì có quà tặng, thì chúng ta không khỏi nao lòng, trào dâng thương cảm, có lẽ con tim của chúng ta sẽ thổn thức không yên... Nguyện xin Thiên Chúa Tình Yêu, xin hãy cho ánh sao lạ dẫn đường, để các mạnh thường quân biết tìm đến những mảnh đời còn lắm gian nan ở đâu đó quanh đây.

    Ban TT Tân Lý
  Nguyễn Đình Ngân
Từ khóa:

hôm nay, vất vả

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận