Trại Hè “Dấn Thân” 2014 - Liên Đoàn Sinh viên, Học sinh GP. Phan Thiết

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/08/2014 11:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
PHONG TRÀO THANH SINH CÔNG VIỆT NAM
LIÊN ĐOÀN THANH SINH CÔNG PHAN THIẾT                  
 
TRẠI HÈ “DẤN THÂN” 2014
Liên Đoàn Sinh Viên, học sinh GP. Phan Thiết

Chúng con xin dâng lời cảm tạ Hồng Ân bao la của Đức Kitô Vua, Thủ Lãnh Tối Cao của Phong Trào.
Và xin được bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu xa đến Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận, các Giám Mục, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Soeurs, Quý Trưởng cựu TSC hải ngoại, GĐTS VN, Quý Ân Nhân, các bạn TSC khắp nơi đã cầu nguyện,tạo điều kiện,đóng góp công sức, hổ trợ, vật chất, phương tiện, tinh thần giúp chúng con hoàn tất Trại Hè TSC Dấn Thân 2014 và Thánh Lễ Khai Giảng đầu năm học mới với kết quả an toàn, trải nghiệm và thành công tốt đẹp.

xem hinh

Mục tiêu cần đạt được là tập cho các em biết  hoạt động tông đồ giới trẻ( làm với và cho giới HSSV), thánh hoá môi trường thanh niên, học sinh, sinh viên từ trung học đến đại hoc (biết quan tâm bạn bè tại nhà trường,chia sẻ công việc trong gia đình, giáo xứ…và ngoài xã hội) qua phương pháp hành động, đường lối của Phong Trào theo tinh thần Tin Mừng. Biết can đảm, có bản lĩnh, thành tín,biết ý thức trách nhiệm của người trẻ, của người con Chúa, học tập giỏi, có nghề nghiệp và thành đạt .
  
Để đạt được thành quả trên, trại được tổ chức theo chương trình xuyên qua ba đề tài chính : Linh Đạo Thanh Sinh Công, Nhân Bản Kitô Hữu qua đề tài “Thành Công” và “Tình Yêu Lành Mạnh” ở tuổi Sinh Viên Học Sinh. Ngoài ra trong chương trình trại còn có Thánh Lễ Khai Giảng, giao lưu, đêm lửa trại ,trò chơi lớn, trò chơi vận động, mục “giải đáp câu hỏi, mỏi tay rinh quà”.
  
Đúng 7h30 ngày 04/8/2014 tất cả trại sinh đã tề tựu tại sân nhà thờ GX Kim Ngọc, tổng số trại sinh120 bạn, không tính quý Thầy và quý Soeurs, quý trưởng.
Trại sinh đã được BTC phân ban theo đoàn để chịu trách nhiệm chương trình và chia đội, thi đua dựng trại, cơm trại và các tiết mục trong chương trình.
  
Sau lời chào mừng , nghi thức chào cờ, Cha Giuse - Tuyên Uý đoàn TSC Kim Ngọc ban huấn từ khai mạc.
 
Tiếp tục chương trình trại trưởng phổ biến nội quy, thi đua dựng trại,Ban Giám Khảo điểm qua các trai, sinh hoạt giao lưu bắt đầu, để các bạn làm quen bước vào hệ phổ thông cấp 3 và sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học sẽ được các bạn TSC đang học tại các trường đại học ở Phan Thiết, Sài Gòn, Nha Trang Đà Lạt…đón tiếp. Ban Sinh Hoạt nhường chỗ cho Ban Học Tập ( BHT) là những chiến sĩ TSC đã hoạt động Phong Trào trên 5 năm đảm trách lần lượt các đề tài. Trong BHT  có Huynh Trưởng Thomas Đinh Hoài Ngọc, Tổng Thư ký TSC Trung Ương ( 1963-1965) Khai triển đề tài Thành Công theo Phương Pháp Xem-Xét-Làm, và tinh thần Tin Mừng qua Nhạc Phẩm “Đường Hy Vọng “ của Nhạc Sĩ PM. Cao Huy Hoàng.

Ba đề tài tạm dừng sau Thánh Lễ Khai Giảng, với Ý Lễ cầu cho Quý vị Tiền Bối, Ân Nhân, cảm tạ Hồng Ân năm học qua và đặc biệt xin Chúa đồng hành trong năm học mới. Trong Thánh Lễ Cha Giuse tâm tình chia sẻ , hùng hồn minh chứng giá trị tinh thần qua tôn chỉ, mục đích, mười điều tâm niệm của Phong Trào TSC, các bạn trẻ chuyên chăm học hỏi và hành động sẽ mang lại thành tựu lớn lao về kiến thức , đạo đức cho bản thân, gia đình Giáo Hội và Tổ Quốc mai sau.
 
Thật là tuyêt vời sau những tiết mục hội thảo, thi đua học tập, các bạn được sum vầy quanh nguồn sáng khổng lồ. Ánh lửa trại được lan toả , sưởi ấm tâm hồn các bạn trẻ cùng thưởng thức những củ khoai lang lùi thơm phức, những trái bắp tươi nướng ngọt lịm. Các trò chơi dân dã, những tiết mục tiêu biểu cho văn hoá của các sắc tộc trong và ngoài nước lần lượt thi thố, tiếng đàn hát, ca múa, được cổ vũ bằng tiếng vỗ tay, reo hò, của dân làng địa phương tham gia tạo nên bầu không khí vui nhộn khó quên… Chương trình lửa trại được khép lại bằng lời nguyện Taize im lắng tâm tình tạ ơn Chúa, sau một ngày Hồng Ân.
  
Trò chơi lớn xuất phát lúc 3h00 sáng hôm sau, hình ảnh các đội thất bại phải chịu trận thật đáng thương và cũng mang lại cho mọi người những trận cười muốn bể bụng, do sáng kiến của các nhà vô địch“hành hình”.
  
Sau trò chơi lớn ra sức thi đua dành chiến thắng , Các bạn được bồi dưỡng qua bữa điểm tâm với bánh mì thịt và sữa tươi, từ quý Soeurs thuộc Hội Dòng MTG PT ưu ái phục vụ. Để lượng giá mức tiếp thu của trại sinh, quý Thầy (20 Thầy từ Đà lạt-Lâm Đồng, thầy Phong, Thầy Quốc Được,thầy Thanh Huy, thầy Huy Cẩn) đã tham gia qua chương trình đố vui, giao lưu, giải đáp câu hỏi từ các đề tài và giáo lý, ý kiến trại sinh. Giám sát các ban(tức là BĐH trại) họp kiểm điểm việc đồng hành với các ban hoàn tất công việc của mình trước giờ tạm biệt. Chương trình trại kết thúc16h 00, ngày 05/8/2014, sau khi vẽ tranh thể hiện cảm nghĩ - trao giải và thưởng thức một video do Ban Thư Ký đúc kết các tiết mục của hai ngày trại.

Các bạn trẻ chia tay với bao niềm vui hội ngộ, những món quà đáng ghi nhớ và hứa hẹn sẽ hiện diện trong trại hè 2015, tại khu du lịch Mũi Né mang theo nhiều ý kiến tích cực, mới mẻ, bổ ích.
 
 
TSC Phan Thiết.
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận