Giáo xứ Kim ngọc, khánh thành nhà giáo lý – mục vụ

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/01/2015 03:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Kim ngọc, khánh thành nhà giáo lý – mục vụ
 
Lúc 10g sáng ngày thứ sáu 23/1/2015, Đức Cha Giuse đến giáo xứ Kim ngọc, chủ sự nghi thức làm phép nhà giáo lý – mục vụ, quý cha và cộng đoàn hiệp thông tạ ơn.

xem hinh

Nhờ ơn Chúa và sự bảo trợ của Thánh Cả Giuse, lòng quảng đại của quý ân nhân, sự đóng góp của bà con giáo dân toàn giáo xứ nên sau 4 tháng do Công ty xây dựng 368 Phan thiết thi công, nhà giáo lý đã sớm hoàn thành và hôm nay khánh thành, tuần tới các lớp giáo lý bắt đầu vào học phòng mới.

Hiện nay, Giáo xứ có 18 lớp giáo lý. 14 lớp giáo lý thiếu nhi. Lớp dự bị huynh trưởng (GLV cấp I), lớp Huynh trưởng (GLC cấp II). Lớp Tân tòng và lớp Hôn phối. Giáo xứ cũng có nhiều hội đoàn như Lêgiô, Phan sinh, Gia đình phạt tạ thánh tâm, Caritas, Lòng thương xót, Mến thánh giá tại thế… Nhà giáo lý – mục vụ đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt giáo lý và hội đoàn của giáo xứ.
Với khuôn viên rộng thoáng, nhiều cây xanh rợp bóng mát, với hội trường - phòng giáo lý, giáo xứ rất vinh dự được đón tiếp các giới các hội đoàn của giáo hạt - giáo phận đến sinh hoạt mục vụ.

Thư mục vụ HĐGMVN năm Tân phúc-âm-hóa đời sống các giáo xứ viết: Chúng ta cần quan tâm đến việc dạy giáo lý cho mọi tín hữu, cách riêng cho thiếu nhi và giới trẻ. Hơn bao giờ hết, người tín hữu ngày nay cần có căn bản về giáo lý, để vững vàng và sâu sắc trong đức tin, hơn thế nữa, còn để làm chứng cho đức tin và niềm hy vọng Kitô giáo. Chúng tôi vui mừng khi thấy nhiều giáo lý viên giáo dân coi trọng việc giáo dục đức tin và tích cực tham gia dạy giáo lý với tinh thần trách nhiệm cao. Ước mong anh chị em cộng tác tích cực hơn nữa với các linh mục, đồng thời các linh mục nên tạo điều kiện học hỏi thêm cho giáo lý viên, để tất cả chúng ta thi hành sứ vụ cách mới mẻ, bằng nhiệt tình mới, năng lực mới và phương pháp mới (Số 3).

Xin Thánh Giuse bảo trợ cho công cuộc giáo dục đức tin của giáo xứ, giúp chúng con “nên chứng nhân cho tình hiệp thông và phục vụ, cho đức tin nồng cháy và quảng đại, cho công lý và hòa bình, để niềm vui Tin Mừng chạm đến cõi lòng của muôn người(Số 8). Amen.

abc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận