Linh Mục Đoàn Giáo Phận Phan Thiết Tĩnh Tâm và Tất Niên

Đăng lúc: Thứ ba - 06/02/2018 23:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Linh Mục Đoàn Giáo Phận Phan Thiết Tĩnh Tâm và Tất Niên

 

Sáng nay ngày 6.2.2018 (21 Tết Mậu Tuất), Linh mục đoàn Giáo phận tề tựu về Tòa Giám mục tham dự buổi tĩnh tâm, chúc Tết Đức cha Tôma và họp mặt tất niên.

Lúc 8g30, Đức cha, quý cha, quý phó tế vào Nhà nguyện hòa chung tâm tình đạo đức: lần chuỗi Năm Sự Thương, giờ Chầu Thánh Thể, anh em xét mình xưng tội.

 

 

Đến 10giờ, Đức Cha Tôma ban huấn từ và những thông báo về mục vụ trong giáo phận.

 

 

Sau đó, cha Tổng đại diện, đại diện Linh mục đoàn chúc Tết Đức cha.

 

 

Kính thưa Đức Cha,

Linh mục đoàn GP Phan Thiết vui mừng quy tụ bên Đức Cha trong ngày tĩnh tâm đặc biệt của đầu năm mới 2018. Chúng con cùng với Đức Cha chuẩn bị giã từ năm Đinh Dậu để bước qua năm mới Mậu Tuất, với một xuân mới, một tuổi mới và biết bao ân sủng TC ban.  Năm Đinh Dậu qua với bao nhiêu hồng ân và tâm tình tri ân cảm tạ. Năm Mậu Tuất đến với bao nhiêu ước mơ và bao lời nguyện chúc.

 

1-Sự tỉnh thức: Năm Đinh Dậu đi qua đọng lại nơi chúng con bao cung bậc cảm xúc. Chúng con đã ngậm ngùi tiễn đưa Đức Cha Giuse và trải qua một khoảng lặng trống vắng chủ chăn. Chúng con đã vui mừng đón nhận sự ưu ái của Tòa Thánh và tình thương của Đức Cha trong cương vị giám quản tông tòa GP Phan Thiết chúng con. Đức Cha đã về với chúng con, và ngày từng ngày GP Phan Thiết có nhiều nét mới. Sinh hoạt mục vụ của GP được duy trì đều đặn. Bộ mặt của TGM tôn tạo xinh đẹp hơn. Hầu hết các giáo xứ đã vui mừng đón tiếp Đức Cha qua những lần thêm sức, đặt viên đá, khánh thành, viếng thăm mục vụ. Sự hiện diện của Đức Cha trong gần một năm qua đã cho chúng con thấy đặc điểm mà Đức Cha muốn lưu ý chúng con là hãy tỉnh thức. Như con gà báo thức, Đức Cha đã nhắc nhủ chúng con tỉnh thức thi hành sứ mệnh của mình trong suốt năm Đinh Dậu vừa qua. Chúng con tạ ơn Chúa và cám ơn Đức Cha.

 

2-Lòng trung thành: Năm Mậu Tuất sắp đến tiếp nối nơi con tim và môi miệng chúng con bao nhiêu lời nguyện ước. Chúng con mong muốn thánh ý Chúa được thể hiện nơi Đức Cha, để bao nhiêu dự định của Đức Cha trong năm mới này được hoàn thành mỹ mãn. Nhất là chương trình mục vụ “Đồng hành với các gia đình trẻ”, khai mạc năm thánh kỷ niệm 60 năm Đức Mẹ Tà pao. Mong cho “ý Cha thể hiện”, chúng con cầu chúc Đức Cha muôn ơn lành của Chúa, nhờ sự trung tín với Chúa và với đoàn chiên được giao phó. Qua đó, Đức Cha nhắc nhở chúng con về lòng trung thành như đặc tính của năm Tuất, để suốt năm Mậu Tuất này, chúng con gắn bó với Chúa và với đoàn chiên của mình.

Tỉnh thứctrung thành cũng là hai thách đố đối với đời sống linh mục của chúng con. Chắc chắn trong năm qua chúng con đã có nhiều thiếu sót, kính xin Đức Cha thương cầu nguyện cho chúng con.

Cuối cùng kính chúc Đức Cha sức khỏe, nhờ lời bầu cử của Đức Mẹ Tà Pao, thánh Tôma bổn mạng, để Đức Cha thực hiện tốt chuyến đi Ad Limina sắp tới.

Với lẵng hoa tươi, chúng con gói gọn tâm tình tri ân và nguyện chúc, xin Đức Cha vui lòng đón nhận.

 

 

Đức cha đáp lời với niềm vui chia sẻ tâm tình.

 

 

Tiếp đến, các Giáo Hạt sinh hoạt mục vụ riêng.

Lúc 11g30, bữa tiệc tất niên đầm ấm tình huynh đệ.

 

BTT

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận