Vui Xuân Trong Chúa

Đăng lúc: Thứ năm - 22/02/2018 02:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

VUI XUÂN TRONG CHÚA

 

         Tết đến, xuân về. Một cảm giác nôn nao khó tả của mỗi người Việt Nam khi đón chờ một cái tết sắp đến. Và cộng đoàn Giáo xứ Truyền Tin hòa chung không khí rộn ràng với khởi đầu năm mới là thánh lễ cầu bình an năm mới lúc 4g30 mồng 1 Tết  Mậu Tuất ngày 16.02.2018.

         Thánh lễ Tân Niên là ngày mà đoàn con cái trong Giáo xứ được sum họp đông đúc dưới mái nhà chung mang tên gọi Truyền Tin thân thương. Trong thánh lễ Cha Quản Nhiệm Phêrô Nguyễn Minh Triết ước mong cộng đoàn cùng ngài dâng lên Thiên Chúa là chủ của mùa xuân những lắng lo của mỗi người; và lời tạ ơn, khấn xin cho một năm mới an lành. Sau thánh lễ là bốc lộc Lời Chúa.

 

Hình ảnh

 

         Tối mồng 1 Giáo xứ khai mạc hội chợ vui xuân với các gian hàng của các hội đoàn; bên cạnh là chương trình lô tô đã làm tăng thêm không khí tết tại vùng quê gió cát này được rộn rã, tưng bừng. Hội chợ được diễn ra vào các đêm tiếp theo: mồng 2, mồng 3.

 

         Thánh lễ cầu cho ông bà cha mẹ.

         Thánh lễ mồng 2 vào lúc 4g30 là ngày mà mỗi người con dâng lên Chúa lời cầu xin đến những bậc sinh thành dưỡng dục của mình. Cuối thánh lễ cha Phêrô mời các cụ những ly rượu đầu xuân và lì xì cho các cụ. Tiếp đó, con cái của các cụ cũng gửi tặng cho các cụ những món quà được chuẩn bị “bí mật” trước đó. Đó cũng thể hiện một lời cảm ơn đến những người đã sinh thành dưỡng dục mà từ lâu nay các con cháu chưa thổ lộ cùng các cụ. Những nụ cười hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của các cụ và cả những giọt nước mắt xúc động khi nhận những món quà bất ngờ từ các con cháu.

         Vào lúc 16g30, tại nghĩa trang bên cạnh Giáo xứ, cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ được quây quần dâng thánh lễ cầu cho những người thân của mình đã về với Chúa.

 

         Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm.

 

         Trong thánh lễ cha Phêrô chia sẻ đôi điều về cụm từ “không sao” trong việc làm mỗi ngày của mọi người. Với cuộc sống ngày nay, con người bị lệ thuộc quá nhiều vào đồng tiền, biết bao lần chúng ta bị lệ thuộc vào đồng tiền và câu nói “không sao” đã bị ăn quen trước mỗi lần chúng ta bị đồng tiền chi phối. “Không sao” cứ làm, cứ phạm rồi đi hòa giải với Chúa và rồi chúng ta cứ “không sao” cho đến khi không còn nhớ đến Chúa đang hiện diện bên chúng ta. Ngài mong ước mỗi người hãy luôn chiến thắng “không sao” và biết sử dụng thời gian và đồng tiền một cách đúng nhất, cũng như biết san sẻ đến với những người đang khó khăn hơn chúng ta.

        

         Sau 3 ngày tết đi thăm chúc tết người thân thì ngày mồng 4 tết cộng đoàn Giáo xứ một lần nữa được thỏa thích vận động trong hội thao vào buổi sáng. Bước sang buổi chiều, là trận đấu bóng đá chung kết của hội thao mừng xuân Mậu Tuất. Với kết quả chung cuộc thuộc về đội Giuse để giành về cup vô địch.

 

 

         Nối tiếp niềm vui của tinh thần thể thao và gắn kết tình đoàn kết mong muốn được chia sẻ cùng các cộng đoàn các xứ gần kề. Chiều ngày mồng 5 vào lúc 15g30, trận đấu giao hữu giữa 2 đội, giáo họ Thánh Gia và giáo xứ Truyền Tin được diễn ra trong tình thân vui tươi và đoàn kết.

 

         Kết thúc những ngày tết cổ Truyền, mọi người trở về công việc của đồng áng, học tập và làm việc. Vui xuân Mậu Tuất, một mùa xuân gắn kết bên Chúa và gắn bó với nhau của cộng đoàn Giáo xứ Truyền Tin. Xin dâng lên Mẹ từng người con trong Giáo xứ luôn được ơn an bình, biết sống trung thành và chung thủy với nhau; và luôn biết trung tín đón nhận những ơn lành của Chúa ban.

 

Thanh Nhân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận