Cộng Đoàn Tân Lý Mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/02/2018 10:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Cộng Đoàn Tân Lý Mừng Xuân Mậu Tuất 2018

 

hình ảnh

 

  Cộng đoàn tín hữu Tân Lý, như cùng hòa lòng với nhau tạo nên một mùa Xuân hiệp thông thật trọn vẹn, bởi tâm hồn được giao thoa cùng Thiên Chúa nhờ ân sủng của nhiệm mầu hòa giải trước những ngày cận Tết. Để rồi đêm nay, đêm thánh thiêng giao thừa trong ngôi thánh đường thân thương đông đảo giáo dân, quý tu sĩ nam nữ đã cùng hiệp dâng lễ giao thừa do cha Giuse quản xứ cử hành thật long trọng với sự đồng tế của cha Đaminh phó xứ.

 

  Cảm xúc dâng trào khi nhìn đàn con tề tựu đông đủ để cùng nhau tạ ơn Chúa và có lẽ cũng do cảm xúc bởi bầu khí ấm cúng khi trời đất cùng hòa Xuân, cha chủ tế cất lời chào mừng cộng đoàn và bao người con xa nhà trong giáo xứ, lẫn những người con từ hải ngoại xa xôi cũng trở về sum vầy với mái ấm giáo xứ. Cha cũng rất mừng vui, khi hiện diện trong thánh lễ có các tu sĩ nam nữ là những người con thân yêu của giáo xứ cũng trở về cội nguồn ân tình để cùng với mọi người hiệp dâng thánh lễ giao thừa.

  Sau bài Tin Mừng Mt 5, 1-10, cha Đaminh phó xứ, san sẻ cùng cộng đoàn ý nghĩa của thời khắc giao thừa và chào đón năm mới, vì với người Kitô hữu thời khắc này chính là lúc đón nhận mầu nhiệm sáng tạo kỳ diệu của Thiên Chúa, Người chính là chủ của thời gian. Vậy, khi mọi người đón nhận giây phút ân phúc Chúa ban, thì cũng là lúc chúng ta nên tha thứ lỗi lầm của nhau, vì suốt một năm qua, mặc dù chúng ta có vất vả trong cuộc sống, nhưng giây phút sum vầy đêm nay lại là lúc chúng ta nhận ra được chính Chúa đã ban bình an, hạnh phúc và dồi dào ân lộc cho mỗi người, mỗi gia đình. Nên cha, mong muốn mọi người hãy bỏ qua lỗi lầm và tha thứ cho nhau để con tim, con người của chúng ta được đổi mới hầu nhận lãnh hồng ân và Lời chúc phúc của Chúa Giêsu mà cộng đoàn vừa nghe Chúa nói qua bài Tin Mừng.

  Sau khi đại diện cộng đoàn tín hữu đọc vè chúc Xuân quý cha, quý tu sĩ và 8 giáo họ của giáo xứ, cha Giuse chủ tế đáp lời chúc Xuân bằng hai câu vè vừa bất chợt nghĩ ra:
“Táo Quân Tân Lý đại tài,
Tân niên tiến đến nhà nhà yên vui”.

Tiếng vỗ tay rộn ràng từ cộng đoàn vang lên khắp khắp thánh đường, một mùa Xuân hiệp thông thật tròn đầy niềm vui với cộng đoàn tín hữu Tân Lý.

   Thánh lễ đêm giao thừa kết thúc, người người tín hữu ra về trong bình an hạnh phúc, tâm hồn được đong đầy niềm vui vì được Thiên Chúa trao tặng món quà đầu năm mới cho từng gia đình khi nhận lãnh được Lộc Xuân Lời Chúa.


  Nguyễn Đình Ngân

 

Từ khóa:

xuân hiệp

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận