Giáo Xứ Lương Sơn: Niềm Vui Ba Trong Một

Đăng lúc: Thứ bảy - 09/12/2017 16:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ LƯƠNG SƠN: NIỀM VUI BA TRONG MỘT

                   

Sáng ngày 08-12-2017, Giáo xứ Lương Sơn hân hoan được đón Đức Cha Tôma, Giám Mục Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết, qu‎ý Cha Tổng Đại Diện, qu‎ý Cha Hạt Trưởng, qu‎ý Cha trong và Giáo hạt Bắc Tuy, qu‎ý Tu sĩ, qu‎ý Thầy, đại diện các Hội Đồng Mục Vụ các xứ bạn, qu‎ý Thân Nhân và qu‎ý Cộng đồng Dân Chúa đến Giáo xứ cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn Ba niềm vui:

-          Lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội – Bổn Mạng Giáo xứ.

-          15 năm Hồng Ân Linh Mục Quản xứ Phaolô Nguyễn Văn Linh.

-          37 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và 31 em Rước Lễ Lần Đầu.

Xem hình

                 

Đúng 9 giờ, dưới ánh nắng chan hòa và tiết trời trở đông dịu mát, đoàn rước kiệu Đức Mẹ từ nhà xứ tiến vào Thánh đường trong tiếng chuông ngân vang hòa lẫn tiếng hát của ca đoàn:

                  

Xem Video

                  

Mở đầu Thánh lễ Đức Cha Chủ tế nhắc lại ba niềm vui hôm nay để kêu gọi mọi người cùng tạ ơn hồng ân Thiên Chúa ban cho Giáo xứ nhà…Đồng tế trên Cung Thánh với Đức Cha có Cha Giuse, Tổng Đại Diện; Cha Phêrô, Hạt Trưởng Hạt Bắc Tuy; Cha Nghĩa phụ Fx. Phạm Quyền và Cha Phaolô Quản xứ Gx. Lương Sơn.

                 

Trong bài giảng Thánh lễ Đức Cha Chủ tế xoay quanh chủ đề Tín điều “Đức Maria Vô Nhiệm Nguyên Tội” Mở đầu Ngài dẫn dắt mọi người ôn lại lịch sử tín điều này. Bắt đầu là những lần Đức Mẹ hiện ra với thiếu nữ nghèo, quê mùa và ít học Bernadetta tại Lộ Đức. Chính Đức Mẹ - mà Bernadetta gọi là Bà Đẹp - đã bày tỏ tước hiệu của Mẹ là “Đấng Vô Nhiệm Trinh Thai”. Tín điều này đã được Đức Thánh Cha Piô IX phê chuẩn 4 năm trước đó vào ngày 08 tháng 12 năm 1854. Chính Thiên Chúa đã gìn giữ Đức Maria được Vô Nhiễm Nguyên Tội từ trong lòng thân mẫu Anna để con Thiên chúa sinh ra và ngự trong lòng Người…

                  

Xem video

                 

Tiếp đến Đức Cha long trọng ban Bí Tích Thêm Sức cho 37 em trong có một vài người lớn tân tòng.

                 

Trước khi bắt đầu nghi thức Thêm Sức, Đức Cha cám ơn Cha Xứ và các Cộng Sự Viên giáo xứ trong việc dạy giáo l‎ý cho các em để hôm nay các em đã được chuẩn bị kỹ lượng xứng đáng lãnh nhận Bí Tích. Ngài cũng nhắc các em ý nghĩa Bí Tích Thêm sức: Chính Đức Chúa Thánh Thần sẽ ban cho các em Bảy ơn Thánh Thần để các em mỗi ngày được lớn lên, được trưởng thành, được trở nên những Kitô Hữu như lòng Chúa mong ước và trở nên những chứng nhân cho Chúa bằng những gương lành gương sáng. Ngài mời goi các em và mọi người lặp lại lời tuyên xưng đức tin…

                 

Thánh lễ được tiếp tục trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.

                 

Trong phần Rước lễ đích thân Đức Cha trao Mình Thánh Chúa cho các em rước lễ lần đầu và các em lãnh Bí Tích Thêm Sức.

                 

Trước khi kết thúc Thánh lễ là bài cám ơn của Ông Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ đại diện Cộng Giáo xứ, đại diện phụ huynh các em rước lễ lần đầu và các em lãnh Bí Tích Thêm Sức và những lời đáp từ của Đức Cha Chủ tế.

                  

Xem Video

                  

Phần không thể thiếu sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm và bữa tiệc trưa thân mật với phần phụ diễn văn nghệ sôi động.

                 

BTT Lương Sơn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận