Đại Hội Giới Gia Trưởng Giáo Phận Phan Thiết tại Tàpao

Đăng lúc: Thứ ba - 13/03/2018 21:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Đại Hội Giới Gia Trưởng Giáo Phận Phan Thiết

Tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao 

 

Hôm nay ngày 13.3.2018, tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao hàng ngàn khách hành hương và các  tu sĩ nam nữ đã về quây quần bên Mẹ. Đây cũng là dịp Đại hội giới Gia trưởng trong toàn Giáo phận. Tham dự Thánh lễ sáng nay có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ chủ tế, cha Tổng Đại Diện, hơn 50 linh mục trong và ngoài Giáo phận cùng đồng tế với ngài.

Mở đầu Thánh lễ Đức Cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn trong Thánh lễ Truyền Tin. Đồng thời Ngài cũng kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Cha Cố Giuse Vũ Duy Thống trong dịp giỗ đầu.

Trong bài giảng lễ Đức Cha Phêrô đã chia sẻ về ý nghĩa của lễ Truyền Tin:

1. Tình yêu Thiên Chúa đối với nhân loại: Vì yêu thương mà Thiên Chúa đã ban chính Con Một của Ngài cho trần gian, Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể làm người trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Tất cả hoạt động của Người ở trần gian nói lên một tình yêu Thiên Chúa cao vời, tình yêu sâu thẳm, tình yêu tuyệt đối và tình yêu tự hạ: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây Thập Tự.” (Philipphê 2,6-9).

 

2. Tâm tình và thái độ của Đức Maria: Mẹ Maria là tạo vật quan trọng đầu tiên được Chúa tuyển chọn để cùng cộng tác trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Trong tâm tình của một thiếu nữ khiêm hạ đang chờ đón vị cứu tinh, Ma-ri-a đã kinh ngạc tột độ trước lời chào đầy bí ẩn và thông điệp mà sứ thần truyền: “bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai… Người sẽ nên cao cả…” Dầu các thắc mắc có được sứ thần giải đáp căn kẽ nhưng Ma-ri-a vẫn chẳng hiểu gì nhiều. Điều duy nhất là phó mặc mình cho Thiên Chúa quyền năng cao cả hành động, “vì đối với Thiên Chúa, không có gì mà không thể làm được”. Mẹ nhận ra ý muốn của Thiên Chúa trong lời Thiên sứ và “ Xin vâng” bởi quyền năng của Người, Mẹ đáp lại: “Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1, 38). Xin tạ ơn Thiên Chúa, vì thương xót nhân loại lỗi lầm mà Ngài lập Kế Hoạch Cứu Độ rất kỳ diệu. Xin cảm ơn Đức Maria, nhờ lời xin vâng của Mẹ mà chúng con diễm phúc được Chúa Giêsu đến ở cùng và chia sẻ vui buồn với chúng con, đồng thời chúng con cũng được làm con cái Mẹ.

3. Đôi nét về cuộc đời và hoạt động của Đức Cha Cố Giuse, ngài đã dâng hiến trọn cả cuộc đời trong vai trò chủ chăn với biết bao vất vã và đau khổ để xây dựng và phát triển Giáo phận.

Trước khi thánh lễ kết thúc, cha Tổng Đại Diện đã cám ơn Đức Cha Phêrô và cha Kim Long về sự ưu ái mà các ngài đã dành cho Giáo phận Phan Thiết. Kế đến đại diện Giới Gia trưởng Giáo Phận cũng nói lời cám ơn Đức Cha và Quý cha đồng tế cùng toàn thể Cộng đoàn dân Chúa.

Sau cùng Đức Cha Phêrô làm phép ảnh tượng và ban phép lành cuối lễ. Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ 30’ cùng ngày, mọi người chia tay trở về nhà trong niềm vui và hẹn tháng tới lại trở về bên Mẹ Tàpao.

 

Thanh Minh

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận