Linh Mục Đoàn Giáo Hạt Hàm Tân Tĩnh Tâm Tháng 2/2017

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/02/2017 10:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LINH MỤC ĐOÀN GIÁO HẠT HÀM TÂN TĨNH TÂM THÁNG 2/2017

Hôm nay, ngày thứ năm sau Chúa nhật 5 Thường niên Năm A, tại nhà thờ Giáo xứ Vinh Thanh, cùng với Cha Hạt trưởng, anh em Linh mục đoàn trong Giáo hạt Hàm Tân đã tề tựu chung quanh Cha Tổng Đại Diện Giáo phận, để gặp Chúa và gặp gỡ nhau trong ngày tĩnh tâm.  Đây là lần gặp gỡ nhau đầu tiên của anh em Linh mục trong Giáo hạt trong Năm mới Đinh Dậu.

hinh anh

Đúng 8h30, Cha Hạt trưởng Antôn Lê Minh Tuấn đặt Mình Thánh Chúa bắt đầu giờ chầu Thánh Thể thật sốt sắng khởi đầu cho ngày tĩnh tâm.

Trong phần suy niệm, Cha J.B Hoàng Văn Khanh, giúp anh em Linh mục suy tư về biến cố Đức Mẹ dâng Hài Nhi Giêsu vào đền thờ theo luật Môisê dạy. Qua trình thuật này, từ những dòng suy tư, Cha giảng phòng đã giúp anh em Linh mục có những chất liệu cho một khởi đầu mới của hành trình Linh mục trong Năm mới Đinh Dậu. Ngài nhấn mạnh đến 4 điểm sau đây:

1-   Cốt lỗi hành trình ơn gọi luôn là lời xin vâng.
2-   Cuộc đời Chúa Giêsu là lễ dâng.
3-   Hành trình ơn gọi linh mục là tiếp nối hành trình cứu độ của Chúa Giêsu, tột đỉnh là cuộc hiến tế.
4-   Đời linh mục luôn là một gặp gỡ thân tình với Chúa Giêsu và là lời công bố về Chúa Giêsu cho mọi người.

Kết cho những suy tư của mình, Cha giảng phòng đại diện cho anh em Linh mục đoàn Giáo Hạt thưa lên với Chúa Giêsu Thánh Thể lời nguyện hết sức chân thành: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúng con thâm tín ơn gọi Linh mục chúng con thật huyền nhiệm và độc đáo: “ không phải chúng con chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn chúng con…Thầy không gọi chúng con là tôi tớ, nhưng là bạn hữu”. Chúng con ý thức hành trình ơn gọi Linh mục của chúng con là bước theo Chúa trên hành trình của Người, mà tột đỉnh hành trình luôn là sự tự hủy mình vì tình yêu đối với Chúa và hạnh phúc cho mọi người. Xin cho chúng con luôn biết đáp trả trung thành và thành tín lời mời gọi của Chúa Giêsu bằng cách luôn làm mới ơn gọi ấy trong chúng con mỗi ngày. Xin cho anh em Linh mục chúng con biết thực hiện cuộc hành trình ơn gọi này bằng tất cả lòng tin, lòng yêu mến, niềm hy vọng và sự hiệp thông. Ước gì cuộc đời chúng con luôn là lời xin vâng và trở thành lễ dâng cho Chúa. Ngày nay, giữa thế giới tục hóa này, xin Chúa ban ơn trợ giúp, để Linh mục chúng con luôn biết làm mới lại con người và đời Linh mục của chúng con bằng lòng đạo hạnh, tính kỷ luật, sự nâng cao kiến thức, nhất là bằng sự sống hoàn toàn cho Chúa và gống Chúa Kytô qua việc tự hủy mình: “ Ta đến để Chiên Ta được sống và sống dồi dào”, “Người mục tử tốt lành sẵn sàng hiến mình vì đoàn chiên.”

Kết thúc giờ chầu là phép lành Thánh Thể và anh em Linh mục tiếp tục ngày tĩnh tâm trong thinh lặng hồi tâm và sôi nổi trong giờ hội thảo mục vụ.

Bữa cơm trưa thân mật được Cha Hạt trưởng thiết đãi thật ngon miệng làm hài lòng các thực khách. Cám ơn Cha Hạt trưởng thật nhiều về tất cả những gì Ngài đã làm cho Linh mục đoàn Giáo Hạt. Anh em Linh mục trở về với nhiệm sở của mình mang theo nhiều hoài bão với ước mong làm mới lại mình trên hành trình của người mục tử hiến mạng sống cho đoàn chiên Chúa trao phó và cho Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện dưới đất củng như trên trời.

Giuse Phạm
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận