Giáo Họ Antôn 27 Năm Hình Thành và Phát Triển

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/02/2017 22:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO HỌ ANTÔN 27 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
 
Sau bao năm tháng cầu nguyện, mong chờ cùng với sự tích góp công của, cộng với quý vị ân thân nhân đã giúp cho Giáo họ Antôn thuộc Giáo xứ Mân Côi được kết quả ban đầu như mong muốn, tại nơi đây cách Nhà Thờ Giáo xứ Mân Côi gần 2 km. Có 217 gia đình và gần 800 giáo dân.
 
hình ảnh
 
Vào lúc 17g10’ ngày 03/02/2017 (mùng 07 tết Đinh Dậu), Cha Antôn Hạt trưởng hạt Hàm Tân đã đến làm phép Tượng Đài Thánh Antôn và Núi Đức Mẹ, cùng với Quý Cha dâng thánh lễ Tạ Ơn Cầu Nguyện. Cùng hiệp ý có Quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể giáo dân trong Giáo họ cùng quý khách mời tham dự.
 
Sau bài Tin Mừng Thánh Lc 17, 11-18,  Cha Antôn chia sẻ mẫu chuyện nho nhỏ về cụ bà xin lễ Tạ Ơn Chúa nhân dịp cuối năm, vì sao phải Tạ Ơn, Tạ Ơn là một chân lý mà là con người tất cả chúng ta phải hiểu. 365 ngày trong một năm Thiên Chúa đã ban cho chúng ta biết bao nhiêu ơn lành nhưng không. Tất cả đều do ân ban từ trời cao “làm người là phải cảm tạ tri ân, … Tạ ơn vì Núi Đá Đức Mẹ, Tạ Ơn vì Đền Thánh Antôn”, tạ ơn là sự hiển nhiên tất yếu phải có…, thái độ biết ơn là một nhân đức … Hôm nay chúng ta dâng lễ tạ ơn… với những lời nói: Thưa – Chào – Xin lỗi – Cảm ơn, là những tiếng nói thông thường đơn sơ nhất nhưng lại là tiếng nói sâu sắc nhất của cuộc sống… xét cho cùng đó là cái đạo làm người…
Thánh lễ vào phần Phụng vụ Thánh Thể, tất cả mọi người đều nghiêm trang hướng lòng vào Thánh Thể Chúa Kitô, để Tạ Ơn Chúa đã ban cho Giáo họ Antôn và mọi người biết bao ơn lành.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị trong Ban Điều Hành Giáo họ nói lên lời cảm ơn tới Cha Hạt trưởng, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân và quý khách … PHÚC LỘC  THỌ trong năm Đinh Dậu, đông thời đại diện Thiếu nhi dâng lên Cha hạt trưởng lẳng hoa tươi thắm gói gém tất cả mọi tâm tình biết ơn.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 18g20’ cùng ngày, trong sự vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới và mọi người cùng vào tiệc mừng, hòa theo những điệu múa lời ca, tiếng hát. Cảm Tạ Thiên Chúa tri ân tới mọi người.

Video



Nhóm MVTT. Hạt Hàm Tân
 
 
Từ khóa:

làm phép

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận