Giáo xứ Tân Lý Dâng Lễ Mừng Năm Mới

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/01/2017 10:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Tân Lý Dâng Lễ Mừng Năm Mới

   Sáng nay, lúc 5 giờ ngày 28.1.2017 (Mùng Một Tết) cộng đoàn dân Chúa Tân Lý, rộn ràng hòa chung niềm vui hiệp dâng thánh lễ cầu bình an năm mới cùng cha chủ tế Giuse quản xứ và cha phó xứ Đa Minh.

hinh anh

   Lời mở đầu thánh lễ, cha Giuse chủ tế với cảm xúc dâng trào từ chủ đề “Thiên Chúa là mùa xuân vĩnh cửu”, nên đã gieo vào tâm hồn của cộng đoàn trong ngày đầu xuân năm mới tâm tình: Mùa xuân hằng năm đều được Thiên Chúa ban cho, và mỗi người, mỗi người con của Thiên Chúa cũng được hưởng mùa xuân mà Chúa trao ban, vì vậy chúng ta hãy cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa và nguyện xin Thiên Chúa ban cho mỗi người cùng cộng đoàn ơn bình an trong suốt năm mới...

   Trong bài giảng, cha Đa Minh phó xứ mời gọi cộng đoàn nhớ lại những việc làm kỳ diệu và vô cùng tốt đẹp mà Thiên Chúa ban tặng cho con người cả vạn vật vũ trụ, để con người được làm chủ, được hiệp thông với Chúa trong việc chăm sóc những gì mà Người đã tạo dựng. Vì vậy con người chớ vội quên, chớ quá phụ thuộc vào thời gian, bởi Thiên Chúa làm chủ cả thời gian, nên chúng ta có muốn lệ thuộc thì hãy lệ thuộc vào chính Thiên Chúa, vì chỉ khi lệ thuộc vào Chúa thì chúng ta mới được Chúa ban cho bình an, hạnh phúc...

   Tâm hồn ngày đầu xuân rộng mở nên cộng đoàn hiệp ý với quý cha, dâng lời chúc tụng, cảm tạ ân ban Chúa trao cho suốt năm qua và cùng nguyện xin trong năm mới, Chúa vẫn thương mà ban cho ân phúc dồi dào.

    Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ dâng lời cảm tạ thiên Chúa và cầu chúc quý cha, năm mới được tràn đầy ơn Chúa... Tiếng vỗ tay rộn rã từ cộng đoàn như báo hiệu lòng người cùng đồng tâm hướng tới một năm mới với niềm vui mới đang đợi chờ... Đáp lời, cha Giuse cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa của giáo xứ, trong suốt năm qua đã đem hết những nhiệt tình từ tấm lòng để cộng tác với quý cha mà xây dựng giáo xứ, và nhờ sự nhiệt tâm nên giáo xứ ngày càng phát triển, xinh đẹp như  ngày hôm nay. Thánh lễ kết thúc, mọi người tay bắt mặt mừng, trao cho nhau những nụ cười, những lời chúc thật chân thành và thật đẹp lòng Chúa xuân.

   Ban TT Tân Lý
 Nguyễn Đình Ngân
Từ khóa:

rộn ràng, bình an

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận