Giáo Xứ Tân Lý Khai Giảng Khóa XII Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ

Đăng lúc: Thứ tư - 15/02/2017 02:16 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo Xứ Tân Lý Khai Giảng Khóa XII Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ

    Sáng Chúa nhật ngày 12.2.2017, lúc 8giờ cha Antôn Hạt trưởng hạt Hàm Tân cùng cha Gioan phó xứ Vinh Tân, đã về tại phòng giáo lý của giáo xứ Tân Lý, hiệp thông với cha Giuse quản xứ và cha Đa minh phó xứ khai giảng khóa XII giáo lý hôn nhân liên xứ, gồm các giáo xứ: Tân Lý, Thanh Xuân, Vinh Tân, Bình An và một số xứ bạn trong hạt Hàm Tân.

 

hinh anh

   Sau phần tập trung, ổn định các học viên, cha phó xứ Đa minh giới thiệu với quý Cha các thành viên tham dự ngày khai giảng, có đại diện Ban giáo lý, đại diện HĐMV giáo xứ Tân Lý và trên 60 học viên tham gia khóa giáo lý hôn nhân liên xứ.

    Cha Antôn thật vui mừng, khi chứng kiến các bạn  trẻ đã tham gia khóa giáo lý hôn nhân rất đông đủ, nên trong lời chia sẻ, cha như diễn đạt niềm vui khi chúc mừng các bạn trẻ đã đáp lại lời mời gọi của Giáo hội mà cùng nhau học hỏi giáo lý, để chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân. Cha cho biết, việc học giáo lý là một sứ vụ của người trẻ, nên mong sao các bạn hãy cố gắng chu toàn khóa học giáo lý... Tiếp liền, cha Giuse cũng nói lên tâm tình của mình với các học viên, sau đó cha tuyên bố khai giảng khóa học giáo lý hôn nhân, tiếng vỗ tay từ các học viên, rộn rã reo vang lớp học, bầu khí thật ấm áp vui tươi, ngày khai giảng diễn ra trong đơn sơ, giản dị nhưng gói trọn tấm ân tình của quý cha, luôn mong muốn đàn con trẻ của mình học và hiểu giáo lý để có được một cuộc sống hạnh phúc.

   Sau khi chụp chung với quý cha tấm hình lưu niệm nhân ngày khai giảng, các học viên học bài đầu tiên của khóa giáo lý: Ơn gọi hôn nhân và hôn nhân Công giáo, do cha Giuse quản xứ Tân Lý truyền đạt... Khi nhìn thấy hình ảnh, các bạn trẻ chăm chú nghe cha giảng bài, một niềm vui “nho nhỏ” bất chợt ập đến với tôi, vì tôi hiểu được, trước khóa học cha Giuse và cha Đa minh đã luôn đồng hành mà lo toan mọi thứ, như thể hiện sự vâng lời và hưởng ứng chương trình mục vụ của vị Cha Chung giáo phận, là chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân. Mong sao, nhờ sự quan tâm của quý cha sẽ chạm được vào trái tim của các bạn trẻ.



 Nguyễn Đình Ngân

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận