Giáo Xứ Vinh Tân: Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Kim Khánh Linh Mục, Thượng Thọ Bát Tuần và Hồng Ân Vĩnh Khấn.

Đăng lúc: Thứ tư - 15/02/2017 02:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO XỨ VINH TÂN: THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG KIM KHÁNH LINH MỤC, THƯỢNG THỌ BÁT TUẦN VÀ HỒNG ÂN VĨNH KHẤN.

 

Sáng ngày 14/2/2017, cộng đoàn giáo xứ Vinh Tân hân hoan đón tiếp Cha Giuse Bùi Ngọc Báu, nguyên chánh xứ, các nghĩa tử của Ngài là hai nữ tu vĩnh khấn Maria Ngọc Thảo và Anna Kim Oanh, trong thánh lễ tạ ơn mừng Thượng Thọ Bát Tuần và Kim Khánh Linh Mục của Ngài, và Hồng ân Vĩnh Khấn của hai nữ tu. Cùng đồng tế có Đức Cha Berard Oshikawa, Giáo Phận Naha Okinawa, Cha Tổng Đại Diện GP Phan Thiết, Quí Cha, quí nam nữ tu sĩ, ân thân nhân, linh tộc huyết tộc của hai nữ tu Vĩnh Khấn và đông đảo giáo dân giáo xứ Vinh Tân.

 

Khởi đầu thánh lễ, Cha Chánh xứ đã thay mặt giáo xứ long trọng chào mừng Cha Giuse, nguyên Chánh xứ, Đức Cha GP Naha, Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha, Quý Nữ Tu, các Ông Bà Cố và hai gia đình.

 

hình ảnh

 

Chia sẻ Lời Chúa, Cha Tổng đại diện Giáo phận Phan Thiết đã dùng hình ảnh của người phong cùi chạy đến cám tạ Chúa khi được Chúa chữa lành để nói đến tâm tình tạ ơn mà mỗi người kitô hữu phải có như là một nghĩa vụ và là một hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho mỗi người.

 

Cuối Thánh lễ, sau khi đã cám ơn Đức Cha GP Naha, Quí Cha và cộng đoàn, ông chủ tịch HĐGX đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Vinh Tân đọc lời chúc mừng Cha Giuse, nguyên quản xứ và hai ái nữ của ngài, qua đó ông bày tỏ tâm tình đặc biệt của toàn thể giáo xứ đối với Cha Giuse nguyên quản xứ:…Giáo xứ Vinh Tân cảm động đón mừng Cha Giuse nguyên quản xứ Giáo xứ Vinh Tân, Cha nghĩa phụ của quý Tân Vĩnh Khấn,  và nguyên Chánh xứ Vinh Tân từ năm 1999 đến ngày 14 tháng 2 năm 2006; sau hơn 7 năm quản xứ, cùng với quý Cha tiền nhiệm, đương nhiệm, mỗi Cha một cách đã tận tâm phục vụ nhằm phát triển Giáo xứ. …Kính thưa Cha, hôm nay Cha về dâng Thánh lễ đồng tế Tạ ơn, cầu bình an cho giáo xứ, nhân năm kỷ niệm Hồng Ân Kim Khánh Linh mục và Mừng Thượng Thọ Bát Tuần của Cha. Cộng đoàn Giáo xứ Vinh Tân xin chúc mừng Hồng Ân 50 năm Linh mục, và chúc Cha trường thọ, dồi dào ơn thánh đức của Chúa.”

 

Sau đó, quí nữ tu vĩnh khấn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Quí Đức Cha, Hội Dòng Phanxicô Khiết Tâm Đức Mẹ Okinawa, cha Bố, Cha Mẹ, gia tộc và cộng đoàn.

Đáp từ, Cha Giuse, nguyên quản xứ đã cám ơn đặc biệt Đức Cha GP Naha, bằng tiếng Anh và bày tỏ tình cảm đặc biệt của Ngài đối với cộng đoàn giáo xứ Vinh Tân, nơi Ngài đã phục vụ và để lại nhiều dấu ấn mục vụ.

 

Cũng thế, Đức Cha Naha phát biểu bằng tiếng Nhật, được Chị Maria Ngọc Thảo thông dịch lưu loát dí dõm. Ngài rất hạnh phúc khi đến viếng thăm và tham dự thánh lễ tạ ơn, đến nỗi lưu luyến, vì “Vinh Tân đi dễ, khó về”.

 

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc với bữa tiệc mừng, cả hai gia đình Tân Vĩnh Khấn và giáo xứ chia sẻ niềm vui với Cha Giuse, nguyên Chánh xứ, dịp Thượng Thọ Bát Tuẩn và Kim Khánh Linh Mục và hai Ái Nữ của ngài với Hồng Ân Vĩnh Khấn.

 

Xem Video: Rước và thánh lễ tạ ơn:

 

 

BTT. Vinh Tân

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận