Chủng Sinh Phan Thiết tại ĐCV Xuân Lộc Mừng Lễ Thánh Nicolas

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/12/2014 03:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

CHỦNG SINH PHAN THIẾT MỪNG LỄ THÁNH NICOLAS

Ngày 6.12 hằng năm đã trở thành một ngày thân quen với những anh em Chủng Sinh thuộc Giáo Phận Phan Thiết và nhiều thành phần Dân Chúa trong Giáo Phận. Đây là ngày Giáo Hội kính nhớ Thánh Nicolas. 

xem hinh


Thánh nhân là một vị thánh rất nổi tiếng vào thế kỷ thứ IV. Ngài là Giám mục Myre ở Tiểu Á (thuộc Thổ Nhí Kỳ ngày nay) và có thể đã tham dự vào công đồng Nice năm 325 chống lại lạc thuyết Arius và bị giam cầm trong cuộc bắt bớ dưới thời vua Diocletien. Tục truyền rằng, vào lễ thánh Nicolas, các trẻ em ở nhiều nước Bắc âu cũng như ở Đức, Pháp nhận được nhiều quà do thánh nhân đặt vào ống khói. Nhiều nơi còn cho rằng: “Thánh nhân cũng chính là Ông già Noel phát quà cho các em nhỏ vào dịp lễ Giáng sinh”.
Thánh nhân là bổn mạng của Đức cha Nicolas, nguyên giám mục tiên khởi Giáo Phận Phan Thiết. Đồng thời cũng là bổn mạng Chủng Viện Nicolas – Giáo Phận Phan Thiết. Trong tình hiệp thông với Giáo Phận, với Chủng viện Giáo Phận nhà, Anh em chủng sinh thuộc Giáo Phận Phan Thiết đang tu học tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc đã có những hoạt động thiết thực để mừng bổn mạng Nicolas.
Để chuẩn bị xa cho ngày lễ đặc biệt này, chiều ngày 3.12, qua sự sắp xếp của anh em trong ban đại diện Giáo Phận, cộng với sự quảng đại của những anh em thuộc các Giáo Phận khác (nhường sân bóng đá), anh em Chủng Sinh Phan Thiết đã có trận bóng đá giao hữu giữa ban Triết học và Thần học. Trận bóng đá diễn ra trong tình hiệp nhất và vui tươi. Thắng -  thua không phải là kết quả anh em mong đợi, mà qua trận bóng đá, tinh thần đoàn kết được thắt chặt giữa anh em cùng Giáo Phận với nhau.

Ngoài ra, vào chiều ngày 6.12, anh em đã có một giờ hành hương và viếng Thánh Thể tại nhà thờ Chính Tòa giáo phận Xuân Lộc, có sự hiện diện của cha giáo Gioan Trần Văn Thức (GP Phan Thiết) để cầu nguyện đặc biệt cho Đức Cha Nicolas và cho Chủng Viện Nicolas. Trong giây phút linh thiêng trước Thánh Thể Chúa, tâm hồn của anh em đều quy hướng về Chúa và hướng về Giáo phận nhà. Trong thánh lễ sáng ngày 6.12, có sự hiện diện của quý cha giáo và anh em chủng sinh trong Đại Chủng Viện. Tất cả đều chung lời cầu nguyện cho Đức Cha Nicolas và Chủng Viện Nicolas -  Giáo Phận Phan Thiết.

Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh Nicolas ban cho Đức Cha Nicolas luôn được bình an trong ơn thánh Chúa. Xin cho Chủng Viện Nicolas luôn “ươm trồng” cho Giáo Phận, cho Giáo Hội những “mầm ươm” như lòng Chúa mong ước.

 Giuse Vĩnh Tuấn
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận