Lễ Giáng Sinh Nơi Hải Đảo Phú Quý

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/12/2014 03:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ GIÁNG SINH NƠI HẢI ĐẢO XA: HỌ ĐẢO PHÚ QUÝ
 
Tin vui từ Họ Hải Đảo xa xôi, Phú Quý gửi về đất liền, đó là niềm vui Chúa Giáng Sinh từ Hải Đảo, hòa chung với niềm vui của cả Giáo Phận, Giáo Hội và Nhân Loại.
Cha Phê-rô, HĐMV, Quí Sơ và cộng đoàn giáo dân nhỏ bé chưa tới 180 người, đã nỗ lực hết mình nhiều ngày trước lễ để giới thiệu Chúa Giê-su, Đấng Cứu Thế cho bà con trên Hải Đảo.

xem hinh

Có tĩnh tâm và học hỏi về Mầu Nhiệm Nhập Thể suốt 4 tuần mùa vọng, có trang trí, có hang đá, có tập dượt Thánh ca, có tập dượt Hoạt cảnh, và có cả chuẩn bị Quà Noel cho thiếu nhi…Tuy không chu đáo và sang trọng như những Giáo Xứ ở Đất Liền, nhưng đó là tất cả tấm lòng của bà con trước đầu sóng ngọn gió dâng cho Chúa Hài Nhi trong đêm cực thánh này.
Chúng tôi có ghi nhận những sinh hoạt tại họ đảo Phú Quý qua những hình ảnh. Thiết nghĩ, những hình ảnh này đang nói với tất cả chúng ta một Niềm Vui Vĩ Đại, Niềm Vui dành cho hơn 600 người lương giáo ở Hải Đảo xa cảm được Tình Yêu Chúa Ngôi Hai Giáng Trần trong Mùa Giáng Sinh 2014.

Tất cả rất vui mừng vì ánh sáng cứu rỗi đang bừng lên nơi hải đảo xa xôi này.
Xin chúc mừng Cha Phê-rô Nguyễn Minh Triết, quí HĐMV, Quí Sơ và cộng đoàn giáo dân Họ Đảo Phú Quý.
 
Pv. Phú Quý
 
 
LỜI KHAI MẠC ĐÊM CANH THỨC GIÁNG SINH TẠI PHÚ QUÝ 2014.
 
Kính thưa Quý HĐMV, Quý Soeurs và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Giáo Xứ Phú Quý thân mến!
Đặc biệt, kính thưa quý vị cùng toàn thể ông bà anh chị em, các bạn trẻ và các em thiếu nhi không có chung niềm tin Công Giáo đang hiện diện trong khuôn viên thánh đường đêm nay.
Đêm nay, một lần nữa, chúng ta lại được gặp nhau mừng lễ Noel, lễ kỷ niệm lần giáng sinh 2014 của Đấng Cứu Thế mang tên Giêsu, một nhân vật, một danh xưng đã trở nên gần gũi thân thương với hết mọi người trên hành tinh này. Cách riêng, đối với cộng đoàn Kitô hữu, chúng ta long trọng cử hành đại lễ Giáng Sinh trong cảm nhận đức tin sâu sắc rằng: Phụng vụ lễ Giáng Sinh đang làm sống lại giữa chúng ta một biến cố quan trọng, một mầu nhiệm liên quan đến số phận và hạnh phúc vĩnh cửu của mỗi người đó là: mầu nhiệm “Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Trần”. Tất cả nội dung và ý nghĩa đó đã được Thánh sử Gioan cô đọng trong một câu Phúc Âm: “Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3, 16).
Đứng trước thời khắc của một năm cũ 2014 sắp đi qua, mang theo cuộc sống nhân loại với muôn sắc màu và cung bậc: nụ cười và nước mắt, hạnh phúc và khổ đau, thành công và thất bại, hòa bình lẫn chiến tranh, tội ác và thánh thiện…
Đứng trước một thế giới vẫn còn bao dang dở và bóng tối, vẫn còn phải từng ngày chiến đấu cật lực để thiết dựng tương lai. Thì hôm nay, sứ điệp bình an và niềm vui Giáng Sinh một lần nữa vang lên như tiếng chuông ngân loan báo niềm hy vọng cho một thế giới mới, thế giới của an bình và công lý, của niềm yên vui và hạnh phúc ắp đầy.
Năm nay, hòa chung niềm hân hoan với toàn thể Dân Công Giáo khắp nơi trên toàn thế giới cử hành Đại Lễ Giáng Sinh trong bối cảnh một năm Phúc Âm Hóa Gia Đình vừa kết thúc, để mở ra con đường Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ và Cộng Đoàn Dòng Tu mà đích nhắm chính là xây dựng một cộng đoàn Dân Chúa luôn hiệp nhất, yêu thương và phục vụ, là nền tảng để xây dựng một thế giới mới, thì ý nghĩa của Mầu Nhiệm Nhập Thể Giáng Sinh lại tăng thêm chiều sâu và sự trợ lực đặc biệt mà hình ảnh Máng Cỏ Bê-Lem với Thánh Gia là điểm quy chiếu tuyệt vời. Quả thật, với mầu nhiệm Giáng Sinh, ơn cứu độ, sự thứ tha đã đến cho mọi người.
Giờ đây, tôi long trọng tuyên bố khai mạc Đêm Diễn Nguyện Canh Thức Giáng Sinh năm 2014 được bắt đầu.
 
Chương trình đêm canh thức Giáng sinh 2014_Giáo xứ Phú Quý
Lúc 19h, ngày 24/12/2014

       I.                        Phần I:

1.     Lời chào và giới thiệu thành phần tham dự
2.     Lời khai mạc của Cha quản xứ.

    II.                        Phần II: Hoạt cảnh

1.     Cựu ước.
a.     Sáng tạo
b.     Cain và aben
c.      Múa: Trông đợi
2.     Tân ước.
a.     Truyền tin cho Mẹ Maria.
b.     Loa tin lệnh điều tra dân số.
c.      Tìm quán trọ.
d.     Thiên thần truyền tin cho mục đồng
e.      Múa: Chúa sinh ra đời.

 III.                        Phần III: Hát mừng Chúa sinh ra đời

1.     Vũ: Merry christmas
2.     Đơn ca: Đêm thánh vô cùng
3.     Song ca: Ba vua lên đường
4.     Đơn ca: Đêm Noel
5.     Vũ: Tuyết rơi đêm giáng sinh.
6.     Đơn ca: Mưa hạt cứu rỗi
7.     Đơn ca: Rộn ràng noel sang
8.     Đơn ca: Đêm thánh vô cùng
9.     Vũ: Quà tặng mùa đông.
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận