Đại Lễ Giáng Sinh 2014 Tại Giáo Xứ Chánh Tòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/12/2014 19:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
ĐẠI LỄ GIÁNG SINH 2014 TẠI GIÁO XỨ CHÁNH TÒA
 
         
Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm ở thành phố biển Phan Thiết, nhà nhà đua nhau làm hang đá và treo đèn. Mỗi hang đá hoàn thành là một niềm hân hoan rạng rỡ trong lòng mỗi tín hữu. 8g30 tối 24-12 bắt đầu Canh Thức chuẩn bị tâm hồn bước vào thánh lễ. 9g00  tối, đoàn rước Chúa Hài Đồng từ tiền sảnh nhà thờ tiến về lễ đài, ngang qua hàng ngàn người trên sân giáo đường tràn ngập niềm hân hoan chiêm ngắm Chúa Hài Đồng. Thánh lễ được Đức Giám Mục giáo phận chủ tế cùng cha Quản Lý giáo phận, cha chánh xứ và cha phụ tá giáo xứ Chính Tòa cùng 3 cha ở nhà hưu dưỡng đồng tế.

xem hinh canh thức và thánh lễ
 
Cộng đoàn vô cùng sốt sắng, trang nghiêm, rạng rỡ vì đêm nay, đêm huyền diệu, đêm của Trời đất giao hòa. Đức Cha  đã chia sẻ với cộng đoàn ba ý chính: Giáng Sinh là một tin vui trọng đại vì Đấng xuống thế là Ngôi Hai con Thiên Chúa. Đấng mà bao người mong đợi “Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng chuộc tội”. Giáng sinh là một tin mừng vĩ đại vì khắp thế giới cùng đón Noel, người người vui Noel, chúc mừng Noel. Giáng sinh cũng là tin mừng hiện đại vì vạn vật được giải thoát khỏi tối tăm và tìm thấy ánh sáng ơn cứu độ. Bài giảng của Đức Cha đã giúp cho cộng đoàn hiểu về đêm giáng sinh một cách sâu sắc và niềm vui càng được nhân lên trong đêm cực thánh này.
 
 xem hinh ca nhac giang sinh

Hơi ấm bò lừa như lan tỏa đâu đây giữa rừng người với áo màu đủ sắc nhưng với “tình yêu trong veo” để đón Chúa Giáng Sinh. Tan lễ, mọi người lần lượt ra về, thành phố lấp lánh đèn sao muôn màu rực rỡ. Gió biển thổi nhẹ len vào “những tâm hồn trinh trong với màu trong veo biết cưu mang ý Chúa và biết sinh hoa kết trái trong cuộc sống công minh, chính trực của mình”.
 
Để kéo dài  niềm vui Giáng Sinh, tối ngày 25-12, giáo xứ tổ chức buổi Vui Ca Giáng Sinh do các giáo họ và các đoàn thể trong giáo xứ thực hiện.
 
Nhằm đem lại niềm an vui Giáng sinh,  giáo xứ đã phân phối  2,5 tấn gạo chia làm 250 phần quà cho các các gia đình có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt lương giáo, ở các phường Lạc Đạo, Đức Long, Đức Nghĩa, xã Hồng Liêm và  xã Tiến Thành. Ngoài ra giáo xứ cũng đã phát 1.200 phần quà bánh kẹo cho các các em thiếu nhi.
 
Khởi đầu năm Tân Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến, trước lễ Giáng Sinh, cha chánh xứ kiêm hạt trưởng đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà Giáng Sinh cho 24 giáo xứ, giáo họ, 29 cộng đoàn nữ tu (MTG/PT: 13, MTG/NT: 06, Đức Mẹ Khiết Tâm: 03, Phúc Âm Sự Sống: 04, MTG/ ĐL: 01, Tu Đoàn BAXH: 02)  trong giáo hạt Phan Thiết.
 
Têrêxa Lê Quy
     
      
     
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận