Nhóm Ve Chai GX Kim Ngọc chia sẻ 500 phần quà Giáng Sinh.

Đăng lúc: Thứ tư - 24/12/2014 17:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Nhóm Ve Chai Giáo Xứ Kim Ngọc chia sẻ 500 phần quà Giáng Sinh.

Nhóm Ve Chai Giáo xứ Kim ngọc do các Nữ Tu MTG Phan thiết thành lập năm 2012, gồm các em Huynh trưởng và Thiếu nhi nhiệt thành. Ngày Chúa nhật hàng tuần, các em cùng các Nữ tu đi khắp làng khắp xóm thu gom ve chai. Bà con lối xóm lương cũng như giáo đều “để dành” ve chai cho nhóm thu gom đem về cộng đoàn các Nữ tu Kim ngọc phân loại rồi bán. Số tiền dành dụm hàng tuần hàng tháng được dùng vào việc bác ái giúp đỡ các gia đình nghèo, già cả neo đơn và tàn tật.

xem hinh

Năm nay nhờ sự trợ giúp của cha xứ Giuse và một gia đình ân nhân, nhóm Ve chai đã chia sẻ đến 500 phần quà Giáng sinh.

- Ngày 22.12, chúng tôi đi Đức Linh đến Nhà thờ Mẹ Vô Nhiễm phát 200 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000đ. Ban Caritas Vô Nhiễm đã rất tích cực cộng tác, chuẩn bị quà tặng và gởi phiếu quà đến bà con nghèo ở giáo xứ Khiết tâm 40 phiếu, giáo xứ Chính tâm 40 phiếu và giáo xứ Vô nhiễm 120 phiếu.

- Ngày 23.12, chúng tôi giúp 200 phần quà cho các gia đình trong Giáo xứ Kim ngọc, mỗi phần trị giá 300.000đ. Vị ân nhân muốn tặng tiền mặt để mỗi gia đình làm một bữa tiệc mừng lễ Noel.

- Tối 23.12, Giáo xứ tổ chức đêm Văn nghệ mừng Giáng sinh với chủ đề: Noel ánh sáng cho đời. Nhóm Ve chai đã trao 70 phần quà các gia đình lương dân trong địa phương, mỗi phần cũng trị giá 200.000đ.

- Và tối 24.12, sau Lễ Đêm Giáng Sinh, chúng tôi cũng phát 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi, mỗi phần 10.000đ.

Noel năm nay thật tuyệt vời cho nhóm Ve chai Kim ngọc. Nhờ sự quan tâm của Cha Xứ, Quý Dì và Vị Ân Nhân mà chúng tôi đã chia sẻ quà Giáng Sinh lên đến 110 triệu đồng, một con số quá lớn so với công việc nhỏ bé đi lượm ve chai. Tạ ơn Chúa đã thương gởi quý ân nhân trợ giúp cho bà con lương cũng như giáo có niềm vui Giáng sinh.
         
Nguyện Xin Chúa Giêsu Hài Đồng, chúc lành cho chúng con và công việc thu gom ve chai của chúng con để dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, chúng con lại được chia sẻ niềm vui với nhiều người. Amen.

abc
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận