Họ Đạo Gò Vấp Dâng Lễ Tưởng Nhớ Đức Cha Nicolas

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/05/2015 14:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỌ ĐẠO GÒ VẤP DÂNG LỄ TƯỞNG NHỚ ĐỨC CHA NICOLAS HUỲNH VĂN NGHI

Chiều ngày 21/05/2015, lúc 18:00, tại nhà thờ Gò Vấp, Cha sở Fx Trần mạnh Hùng cùng 5 Cha gốc Gò vấp đồng tế, tưởng nhớ cầu nguyện cho Đức Cha Nicolas Huỳnh Văn Nghi - Nguyên chính xứ họ đạo Gò vấp 1961-1965. 

xem hinh

Sáng sớm ngày thứ hai, 11/05/2015, phái đoàn Họ đạo Gò vấp do Cha sở Fx dẫn đầu đã lên đường đến Phan Thiết để kính viếng, dự lễ an táng tiễn Đức Cha Nicolas.

Cha sở tổ chức Thánh lễ tưởng nhớ và cầu nguyện cho Đức Cha Nicolas, nhằm tạo điều kiện cho những anh chị em không có điều kiện đi Phan thiết, được hiệp thông tưởng nhớ, cầu nguyện và tri ân Đức Cha Nicolas. Như lời Cha sở Fx đã chia sẻ, tưởng nhớ và tri ân Đức Cha Nicolas là dịp làm cho Đức Cha sống lại trong tim mỗi người chúng ta. Thật là chính đáng và chính xác.

Trong phần chia sẻ, Cha sở đã nhắc lại những “di sản” mà Đức Cha để lại lúc Ngài làm Cha sở Họ đạo Gò vấp từ năm 1961 đến năm 1965. Đó là Cô Nhi Viện Gò Vấp, nay là TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG BẢO TRỢ TRẺ EM GV. Trường Tư thục Sao Mai, nay là trường TRUNG HỌC CƠ SỞ TRƯỜNG SƠN. Hai cơ sở này nằm ngay hai bên hông nhà thờ Gò Vấp, mà mỗi khi giáo dân đến dự lễ đều nhìn thấy nó. Tác giả chiều nay may mắn được nghe hai bà giáo dân vừa đi lên nhà thờ vừa chỉ trường học nói : “Trường THCS Trường Sơn này là do Đức Cha xây dựng lúc làm Cha sở ở đây hồi xưa”. Vậy là mỗi khi anh chị em giáo dân đến đây dự lễ đều nhìn thấy hai cơ sở này, khiến họ liên tưởng nhớ đến Người Mục Tử nhân hậu năm xưa, mà dấu chân vẫn còn in đậm nơi đây.

Thật là tuyệt hảo ! Tạ ơn chúa muôn đời.

Hai Lò Rèn – 22/05/2015
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận