GX Mẹ Thiên Chúa, Bế Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ hai - 01/06/2015 21:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA: THÁNH LỄ BẾ MẠC THÁNG HOA
 PHÁT THƯỞNG CHO 32 HỌC SINH CẤP II, III KHÁ GIỎI.

-          THÁNH LỄ TẠ ƠN, BẾ MẠC THÁNG HOA

          Tối ngày 30 tháng 05 năm 2015, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, bế mạc tháng hoa. Chuẩn bị bước vào giờ khai mạc, trời vẫn vũ mây đen và đổ mưa, nhưng sau đó trời lại tạnh, tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ, bù đắp lại khí trời oi bức kéo dài nhiều ngày qua. Đây là cơn mưa Hồng Ân mà Chúa và Mẹ ban cách riêng cho Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa. Sự ướt át sau cơn mưa, không làm chùn bước 800 giáo dân tề tựu về ngôi thánh đường thân yêu để dự Lễ Tạ ơn bế mạc tháng Hoa.


xem hinh

              Khởi đầu là kiệu Đức Mẹ, xuất phát từ nhà xứ, quanh nhà thờ và lên đồi Đức Mẹ.
            Sau đó là múa dâng hương, dâng hoa và dâng nến cho Mẹ. Phần dâng hương do giới Gia trưởng Giáo xứ phụ trách. Trong bộ đồng phục áo dài khăn đóng, quý Gia trưởng đã diễn tả hết lòng tôn kính đối với Mẹ, mặc dù tay chân cứng ngơ cứng ngắc theo chuổi ngày cần cù lao động, cũng gây cho người tham dự những cảm xúc sâu xa.
            Tiếp nối là phần dâng hoa của các em Thiếu Nhi, sự ngây thơ vô tư của các em trong từng cánh hoa dâng Mẹ, là cho mọi người có cảm tưởng Mẹ đang mĩm cười đón nhận.
            Phần cuối là múa dâng nến của giới Hiền mẫu, mặc dù tuổi đã cao, nhưng các bà mẹ cũng uyển chuyển trong các tà áo dài trắng với đôi nến trên tay dâng Mẹ, tạo nên hình ảnh chiếc thuyền để cùng Mẹ ra khơi, tạo cho mọi người có tâm tình cảm tạ tri ân.
            Cuối cùng là Thánh Lễ Tạ ơn, đỉnh cao của ngày Lễ. Trong bài chia sẻ Tin Mừng của Lễ Đức Mẹ đi viếng bà Thánh Isave, Cha Giuse Nguyễn Công Hoàng, chính xứ Mẹ Thiên Chúa, đã mời gọi mọi người trong giáo xứ cố gắng noi theo gương Đức Mẹ, là một tông đồ gương mẫu, đầy nhiệt huyết, sẳn sàng ra đi mang Chúa đến cho người khác, mặc dù đường xá có xa xôi cách trở, như Đức Mẹ đã vội vả lên đường thăm Bà Isave cách đây hơn 2.000 năm.

-          PHÁT THƯỞNG CHO 32 HỌC SINH KHÁ, GIỎI CẤP II, III

            Sau Thánh lễ chiều ngày 31 tháng 05 năm 2015, Lễ Chúa Ba Ngôi, Cha chính xứ đã trao phần thưởng cho 32 em học sinh giỏi và khá của cấp II, III. Đây là các học sinh xuất sắc ở trường, đồng thời cũng là các em Thiếu Nhi gương mẫu trong Giáo xứ. Mỗi phần thưởng không đáng là bao, gồm ca thủy tinh, kem và bàn chải đánh răng, cùng một phong bì mong mỏng từ 150.000 đến 300.000đ, tùy theo Giỏi hay Khá và theo cấp, được trích từ quỹ Khuyến học của Giáo xứ, phần còn lại do Cha Chính xứ tài trợ. Ở đây muốn nói đến sự quan tâm, chăm sóc của vị Mục tử nhân lành đối với đàn chiên Mẹ Thiên Chúa, đặc biệt là Thiếu Nhi, Giới Trẻ, vì đây là những mầm móng tương lai của Giáo Hội và xã hội.

            Lạy Mẹ Maria, tháng Hoa đã đi qua, xin Mẹ đừng để lòng tôn sùng Mẹ của chúng con bị dập tắt, nhưng mỗi ngày cho chúng con biết dâng lên Mẹ những cánh hoa lòng là tràng chuỗi Mân côi, và những hy sinh cố gắng của chúng con, để qua đó chúng con đón nhận được nhiều Hồng Ân của Chúa. Xin Mẹ cũng gìn giữ và chúc lành cho vị Mục tử nhân lành của đàn chiên chúng con được vinh dự mang Thánh danh của Mẹ.

Ignhatio Phan Đình Long
          
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận