Thường huấn HĐMV các Giáo Xứ Hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Thứ ba - 26/05/2015 01:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THƯỜNG HUẤN HỘI ĐỒNG MỤC VỤ CÁC GIÁO XỨ HẠT ĐỨC TÁNH
NĂM 2015

 
Nếu như Hội Đồng Mục Vụ được ví như cánh tay nối dài của Cha Quản xứ trong việc quản trị và điều hành Giáo xứ thì công việc huấn luyện và đào tạo kinh nghiệm phục vụ cho họ là điều không thể không quan tâm. Thật vậy, hưởng ứng lời mời gọi của Cha Fx. Phạm Quyền, Niên trưởng, Quản Hạt Phan Thiết, đặc trách Hội Đồng Mục Vụ Giáo Phận, và được sự đôn đốc của Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh GB.Trần Văn Thuyết, các thành viên Hội Đồng Mục Vụ trong Giáo hạt Đức Tánh đã quy tụ về Giáo xứ Võ Đắt để tham dự ngày Thường Huấn Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Hạt Đức Tánh Năm 2015.

xem hinh

Theo đúng chương trình đề ra, Buổi Thường Huấn được khai mạc lúc 8h sáng với sự tham dự của một số Cha xứ  lân cận và kết thúc sau giờ Chầu Thánh Thể  lúc 1130 cùng ngày (25/05/2015).

Sau lời khai mạc của Cha Hạt Trưởng GB nhấn mạnh tầm quan trọng về sự hợp tác của HĐMV với Cha Quản xứ tại các cộng đoàn địa phương cũng như những gợi ý của Cha Đặc Trách HĐMV Giáo Phận FX về ích lợi của ngày thường huấn này, 310 thành viên Hội Đồng Mục Vụ thuộc 20 Giáo xứ và 3 Giáo họ biệt lập trong Giáo hạt này bước vào buổi thường huấn khi nghe Cha Quản Xứ Giáo Xứ Bình An Anrê Lương Vĩnh Phú thuyết trình xoay quanh đề tài: “Năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ và Cộng đoàn sống đời Thánh Hiến”. Cha Anrê đã giúp cho các tham dự viên hiểu thêm về sứ mệnh của người giáo dân, dấn thân cho Chúa Kitô, cần phải làm gì để giúp cho mọi người  hiểu được sứ điệp Tin Mừng, nói và thực hành Tin Mừng trong đời sống hiện tại. Ngài cũng giúp cho anh chị em có cái nhìn mới trong việc Phúc âm hóa giữa xã hội và thế giới đang có nhiều vấn đề đi ngược và làm băng hoại giá trị Tin Mừng.

Bên cạnh đó, như được khơi gợi từ những lời chia sẻ của Cha giảng thuyết, việc thường huấn tiếp tục diễn ra trong bầu khí thật sôi nổi khi tất cả tham dự viên lần lượt được tách ra thành 6 nhóm nhỏ để chia sẻ, trao đổi về những câu hỏi được đặt ra và cùng nhau giải quyết trong chính hoàn cảnh cụ thể của Giáo xứ mình. Ai nấy cũng đều muốn chia sẻ những tâm tư nguyện vọng để cho công việc phục vụ nhà Chúa, mà cụ thể tại Giáo xứ mình thu được nhiều kết quả nhất.

Buổi Thường Huấn đã kết thúc lúc 12h sau khi mọi người cùng nhau tham dự giờ Chầu Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau giờ Chầu, mọi người cùng nhau tham dự bữa cơm huynh đệ và ra về với niềm vui đong đầy tình yêu Chúa và tha nhân.

Thiết nghĩ, đây là một sự quan tâm đặc biệt của Giáo Phận dành cho những người đã hy sinh thời giờ, của cải và công sức để phục vụ trong các Giáo xứ, là dịp để họ được bày tỏ các tâm tư nguyện vọng của mình. Nếu nhìn trong chiều kích đức tin, đây quả thật là một hồng ân Thiên Chúa đã tặng ban. Hy vọng với ơn Chúa cùng những lời cầu bầu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, mỗi thành viên Hội Đồng Mục Vụ trong Giáo Hạt này sẽ càng ngày càng gắn bó hơn với Cha Quản xứ, với cộng đoàn Giáo xứ trong mọi việc được trao phó.
 
Võ Đắt, ngày 25 tháng 05 năm 2015
Giuse Nguyễn Thành Quyết
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận