Thường Huấn Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ Hạt Hàm Thuận Nam năm 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 18/05/2015 22:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thường Huấn Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ Hạt Hàm Thuận Nam năm 2015
 
Vào lúc 8 giờ ngày 18 tháng 05 năm 2015, tại Nhà Thờ Hiệp Đức, hơn 140 anh chị em HĐMV từ các Giáo xứ của Hạt Hàm Thuận Nam tề tựu tham dự thường huấn. Có sự hiện diện của Cha Niên trưởng FX Phạm Quyền đặc trách HĐMV Giáo phận, cha Hạt trưởng FX. Đinh Tiên Đường, và Cha Anrê Lưỡng Vĩnh Phú thuyết trình, xoay quanh đề tài: “Năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ và Cộng đoàn sống đời Thánh Hiến”.
Cha Anrê Lương Vĩnh Phú chia sẻ ba đề tài:

1.Tìm hiểu ý nghĩa & và nội dung từ ngữ: Phúc âm Hóa là gì? –Tân Phúc âm Hóa là gì?- Tân Phúc âm Hóa gia đình và Giáo xứ nghĩa là gì?

2.Thần Học về Giáo xứ

3.Cộng đoàn Kitô hữu đầu tiên: Mô hình lý tưởng đầu tiên của các Giáo xứ.

Trong ba đề tài đó, Cha Anrê đã giúp cho các tham dự viên hiểu thêm về sứ mệnh của người giáo dân dấn thân cho Chúa Kitô, cần phải làm gì để giúp cho mọi người  hiểu được những sứ điệp Tin Mừng, để nói và thực hành Tin Mừng trong đời sống hiện tại. Ngài cũng giúp cho anh chị em có cái nhìn mới trong việc Phúc âm hóa giữa xã hội và thế giới đang có nhiều “tục hóa”. Cha Anrê nói: Người ta có chiều hướng đang hành xử như người đời chứ không phải là người có đức tin, nhất là trong lãnh vực truyền thông ngày nay. Chúng ta cần phải làm gì để cộng tác với Giáo hội trong sứ vụ truyền rao Tin Mừng hôm nay?

Thời gian thuyết trình trong hai giờ,mọi người lắng nghe chăm chú. Với cách diễn tả ý tưởng mới lạ, ai cũng thú vị thú vị lắng nghe. Kết quả tiếp thu kiến thức của anh em được đánh giá tốt đẹp.
Tiếp theo là thời gian thảo luận sôi nổi của bốn tổ trong thời gian nửa giờ đồng hồ.Cha FX chủ sự giờ đúc kết thảo luận của các tổ.
 
Kết thúc của buổi thường huấn là giờ Chầu Thánh Thể trong bầu khí trang trọng và sốt sắng làm cho mọi anh em hưng phấn như một dấu chỉ hồng ân của Chúa Thánh Thần. Anh em thêm niềm tin vững vàng, nhiệt thành dấn thân phục vụ hơn với tư cách là những chứng nhân thực sự cho Chúa Kitô trong vai trò là những thành viên HĐMV.




 
Pet. Chuyentran, ghi lại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận