Thường Huấn Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ Hạt Hàm Tân năm 2015

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/05/2015 13:05 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thường Huấn Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ Hạt Hàm Tân năm 2015

Ngày 14/5/2015, Thường huấn Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ năm 2015 khởi đầu tại giáo xứ Vinh Thanh, giáo hạt Hàm Tân, do Cha Niên Trưởng, đặc trách HĐMV chủ trì, Cha Anrê Lương Vĩnh Phú, quản xứ Bình An thuyết trình viên.  350 thành viên HĐMV thuộc 27 giáo xứ đã về tham dự thường huấn.

xem hinh

Phát biểu khai mạc, Cha Hạt Trưởng Hàm Tân đã bày tỏ lòng biết ơn ban tổ chức, đồng thời khích lệ các tham dự viên, vì lợi ích thiết thực của việc thường huấn đặc biệt trong năm Tân Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ.
Tân Phúc Âm Hóa Đời sống Giáo Xứ là đề tài được thuyết trình viên trình bày ngắn gọn, nhưng sâu sắc và thiết thực.  Sau khi tìm hiểu ý nghĩa của Tân Phúc Âm Hóa và đôi nét thần học về giáo xứ; cộng đoàn Ki tô hữu đầu tiên được giới thiệu như là mô hình lý tưởng của giáo xứ và cuối cùng căn bản giáo lý Hội Thánh Công Giáo vẫn luôn là hành trang mà mỗi thành viên HĐMV phải trang bị cho chính mình.
Câu hỏi thảo luận ở phần cuối của bài thuyết trình đã đưa các thành viên HĐMV vào thực tế và thôi thúc hành động, bởi giáo xứ là một cơ thể đang sống và cử hành đức tin của mình.

Ban truyền thông Hàm Tân 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận