Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết Ngày Họp Mặt

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/03/2017 21:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ PHAN THIẾT NGÀY HỌP MẶT

 

Sáng Chúa Nhật ngày 12/3/2017,  gần 500 trên tổng số 650 hội viên gia đình Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết (MTGTT.PT) đã tập trung về nhà mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết để tham dự ngày họp mặt thường niên năm 2017. Cùng chung vui với Hiệp hội có Cha Đặc Trách Giuse Đặng Văn Nam và cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh.

 

hình ảnh

Như lời ngỏ đầu lễ của cha chủ tế Phêrô đã gọi buổi họp mặt hôm nay là “cuộc trở về tổ ấm” của anh chị em hội viên MTGTT.PT. Theo lời cha, sở dĩ gọi là “tổ ấm” vì nơi đây đã được hiến thánh cách riêng cho những người yêu mến Thánh Giá Chúa Giêsu; nơi quy tụ những người sống với nhau trong tình huynh đệ, cùng một niềm tin cậy mến, một chí hướng thánh thiện nhờ yêu mến và kết hợp với Thánh Giá Chúa; nơi Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh nối kết chúng ta nên một trong tình yêu, trong cuộc Thương Khó và Tử Nạn, để chúng ta cũng được sum họp nên một gia đình yêu thương trong nước Phục Sinh Vinh Hiển sáng láng của Người.”

Trong lần hội ngộ trở về “tổ ấm” này, ngoài niềm vui của sự gặp gỡ giao lưu giữa thành viên các nhóm, còn là dịp để các hội viên mừng Bổn mạng Hiệp hội kính nhớ Thánh Giuse, để hâm nóng lại đời sống thiêng liêng khi được xét mình cầu nguyện và đến với Bí tích Hòa Giải. Đặc biệt, niềm vui lớn hơn nữa cho hiệp hội khi có 116 hội viên tiến đến công khai nói lên lời Cam Kết Lần Đầu và 82 hội viên Cam Kết Trọn Đời.

Với lời Cam Kết công khai trước cộng đoàn phụng vụ, hội viên MTGTT.PT được mời gọi “hướng tới tình yêu thực tiễn đối với Thánh Giá Con Thiên Chúa, thường xuyên đặt mình dưới tác động của Chúa Thánh Thần để được biến đổi thành men có khả năng làm dấy đấu bột là môi trường sống và làm việc của mình.” (Thủ bản, Điều 4)

Ngày đại hội kết thúc lúc 14 giờ 20 cùng ngày, mọi người chia tay nhau ra về hân hoan mang theo niềm vui ngày đại hội và Lời Chúa nhắn gửi qua bài chia sẻ của cha chủ tế “hãy bỏ hết mọi sự mà tín thác vào Thiên Chúa nơi Đức Giêsu Kitô; cùng ngài đau khổ để được cùng Ngài biến hình sáng láng vinh hiển trong cuộc Phục Sinh…”

Ban Truyền Thông

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận