Curia Thuận Tây Mừng Lễ Acies 2017

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/03/2017 10:26 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

                             CURIA THUẬN TÂY MỪNG LỄ ACIES 2017

 

        Ngày 25 tháng 3 năm 2017, Lêgiô Mariae Thuận Tây – Giáo Hạt Hàm Thuận Nam tổ chức đại lễ Acies tại nhà thờ Hòa Vinh.

 

hình ảnh

       Hiện diện trong ngày lễ Acies năm nay có Cha Hạt trưởng Fx. Đinh Tiên Đường, Cha linh giám Legiô Mariae Thuận Tây Tađêô Nguyễn Quang Trung, Cha Giuse Nguyễn Đức Khẩn quản xứ Hiệp Nghĩa, Cha Giuse Lê Minh Hà, Thầy phó tế Phaolô Trần Thanh Bình  và gần 300 hội viên Lêgiô từ các Giáo xứ: Tà Mon, Hiệp Đức, Phaolô, Hòa Vinh, Hiệp Tân và Hiệp Nghĩa về tham dự.

      Sau những giây phút gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đạo đức, sứ vụ tông đồ, chương trình ngày lễ bắt đầu lúc 8 giờ 00 với giờ kinh đền tạ và chuỗi mân côi đạo đức sốt sắng.

      Trong câu chuyện khai mạc, cha linh giám  nói lên ý nghĩa của ngày đại lễ Acies, là một trong ngày lễ chính thức của hội đoàn Lêgiô. Trong đó các hội viên Lêgiô quy họp để cùng nhau lập lại lời hứa trung thành với Đức Maria, Nữ Vương của Legiô Mariae. Lời hứa được lập lại đồng thời cũng là lời nguyện dâng lên Đức Maria để được thêm ơn trợ lực cho sứ vụ tông đồ.

       10giờ 00: Thánh lễ do Cha Hạt trưởng chủ tế. Trong Thánh lễ, qua chia sẻ Lời Chúa của Cha linh giám, những nhân đức của Đức Maria được gợi lên như gương mẫu cho mọi thành viên Lêgiô. Đồng thời cha linh giám nhắc lại chủ đích, nhấn mạnh phương châm AD JEUM PER MARIAM nói lên đầy đủ linh đạo của Legiô Mariae ( Đến với Chúa Giêsu nhờ Đức Maria). Hội viên Lêgiô sẽ cùng với Mẹ Maria đem Chúa Giêsu vào trái tim, vào trong trung tâm đời sống mọi tâm hồn. Đây chính là linh đạo của Lêgiô Mariae.

       Thánh lễ kết thúc, Quý Cha đồng tế lần lượt tiến đến đặt tay trên Vaxillum, hiệu kỳ của Legiô Mariae đọc lại lời tuyên hứa:

    “ Lạy Nữ Vương là Mẹ con. toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”

     Cuối cùng, với bữa cơm huynh đệ, có sự hiện diện của cha hạt trưởng Fx. Đinh Tiên Đường như là một sự khích lệ động viên các chiến sĩ Lêgiô hăng say dấn thân tích cực hơn trong sứ vụ của mình. Lêgiô Mariae Thuận tây – Giáo Hạt Hàm Thuận Nam quyết tâm trung thành với Đức Maria, Nữ Vương của mọi người để đến với Chúa Giêsu, Người là Đường, là Chân Lý và là Sự Sống.

                                                                                         

Lêgiô Thuận Tây 

 

Từ khóa:

tổ chức, nhà thờ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận