Chủng Viện Thánh Nicôla Dâng Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cha Giuse

Đăng lúc: Thứ hai - 06/03/2017 00:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

CHỦNG VIỆN THÁNH NICÔLA DÂNG LỄ CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC CHA GIUSE

Vào lúc 3 giờ chiều nay, ngày 5.3.2017, hơn 100 anh em chủng sinh Giáo phận Phan Thiết đang tu học tại chủng viện Nicolas, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc và Sài Gòn cùng với cha Giám Đốc và quý cha trong chủng viện Nicolas đã tề tựu bên linh cửu Đức Cha Giuse để dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

 

hình ảnh

 

Lời ca nhập lễ được cất lên như mang theo tất cả tâm tình và ý nguyện của cộng đoàn phụng vụ dâng lên Thiên Chúa cùng với những ký ức với  Đức Cha như đang trở về trong lòng mỗi người, cách riêng với mỗi anh em chủng sinh Giáo phận.

Tất cả anh em chủng sinh cũng như những người hiện diện, ai ai cũng mang chung một tâm trạng, một sự tiếc thương và đau buồn trước sự ra đi của Đức Cha Giuse, người cha chung của Giáo phận Phan Thiết. Cách riêng với anh em chủng sinh Giáo phận nhà thì đây là sự mất mát không gì có thể bù đắp được.

Hằng năm, anh em chủng sinh giáo phận được diện kiến, tề tựu bên Đức Cha một vài lần. Những lần gặp gỡ trước, chúng con được Đức Cha Giuse chào hỏi, nói chuyện, cười đùa rất thân thiện và gần gũi. Ngoài ra, Đức Cha còn ban cho anh em chúng con những lời nhắn nhủ rất thân tình.

Thế nhưng, hôm nay thì khác hẳn, anh em chúng con quây quần bên Cha mà Cha nằm đó lặng yên không nói một lời. Chúng con nhìn Cha mà sao Cha chẳng nhìn lại, chúng con gọi mà không nghe Cha trả lời.

Cha ơi, trước đây, trong mỗi thánh lễ có Cha hiện diện, lúc nào chúng con được nghe những lời giáo huấn của Cha. Hôm nay, trong thánh lễ cũng có Cha hiện diện, nhưng Cha lại không chia sẻ, không ban cho chúng con những lời giáo huấn như trước. Thánh lễ hôm nay là thánh lễ cuối cùng chúng con được quây quần bên Cha trong tâm tình cha con.

Trước đây, trong những thánh lễ có Cha chủ sự, bàn thờ được trang trí hoa nến, tuy không nhiều nhưng tạo nên bầu khí trang trọng, vui tươi và hiệp nhất. Hôm nay, thánh lễ cũng có hoa nến, cũng có lời ca tiếng hát nhưng bầu khí thật u buồn ảm đạm.

Cha ơi!

Vậy là sẽ chẳng bao giờ chúng con được nghe những lời ca tiếng hát của Cha nữa. Sẽ chẳng bao giờ chúng con được nghe những lời nhắn nhủ giáo huấn của Cha dành cho chúng con nữa.

Sẽ chẳng bao giờ chúng con được thấy khuôn mặt khả kính, thân tình vui tươi của Cha nữa.

Với anh em chủng sinh, những người con của giáo phận, những đứa con bé nhỏ của Cha, chúng con mãi yêu mến Cha. Giờ đây, tuy Cha không còn hiện diện thể lý với chúng con, nhưng trong niềm tin vào Mầu nhiệm Tử Nạn và Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô, chúng con sẽ nhớ và cầu nguyện cho Cha. Xin tri ân Cha và mãi khắc ghi hình bóng Cha cùng những tâm huyết mà Cha đã để lại cho chúng con

Jos Vĩnh Tuấn

(Chủng sinh Giáo phận Phan Thiết)

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 62 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận