Các cha nên giải tội bất cứ lúc nào có người xin xưng tội

Đăng lúc: Thứ năm - 23/03/2017 15:20 - Người đăng bài viết: admin

Các cha nên giải tội bất cứ lúc nào có người xin xưng tội

 

Các cha nên giải tội bất cứ lúc nào có người xin xưng tội thumbnail

Đức Thánh cha Phanxicô quỳ gối xưng tội với một vị linh mục trong nghi thức sám hối tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô ở Vatican hôm 17-3. Ảnh: AFP
 

Hãy ngồi tòa giải tội mọi lúc có người xin xưng tội và đừng bao giờ hạn chế giờ ban bí tích hòa giải, Đức Thánh cha kêu gọi.

 

“Xin đừng bao giờ để bảng thông báo: ‘Xưng tội: các ngày thứ Hai và thứ Tư từ giờ này đến giờ này’”, ngài nói với hàng trăm cha giải tội và các tham dự viên khác tham dự khóa học thường niên được tài trợ bởi Tòa Ân giải Tối cao, tòa án Vatican xử lý các vấn đề liên quan đến xá tội.

 

“Hãy ngồi tòa mọi lúc có người xin các cha giải tội. Và nếu các cha đang ngồi cầu nguyện ở đó, hãy để mở cửa tòa giải tội vì trái tim Chúa rộng mở”, tờ Catholic News Service dẫn lời Đức Thánh cha nói hôm 17-3.

 

Giải tội là “một ưu tiên mục vụ”, và là lời mời gọi mỗi ngày đi đến “các vùng biên của sự dữ và tội lỗi, và đây là một vùng biên đáng sợ”, ngài nói.

 

Giáo hội và linh hồn con người bị tổn hại rất lớn khi cha giải tội không được lời cầu nguyện và Chúa Thánh Thần hướng dẫn để nhận ra điều Chúa muốn được thực hiện, ngài nói.

 

“Cha giải tội không bao giờ làm theo ý riêng của mình và không giảng dạy đạo lý riêng của mình”, nhưng được kêu gọi trở thành tôi tớ của Chúa trong niềm hiệp thông hoàn toàn với Giáo hội.

 

Hãy sẵn sàng dùng việc giải tội làm cơ hội truyền giáo và nhắc nhớ hối nhân về chân lý cơ bản, thiết yếu của đức tin và luân lý, ngài nói.

 

Đức Thánh cha Phanxicô còn kêu gọi các cha giải tội cần phải phân định thật kỹ họ có phải là người mắc chứng rối loạn tâm thần không, “việc này cần phải xác minh bằng cách hợp tác lành mạnh với” các chuyên gia, hay bị quỷ ám không.

 

Bất kỳ khi nào cha giải tội nhận thấy có sự hiện diện của ác quỷ, đừng bao giờ ngần ngại tìm đến chuyên gia trừ quỷ, người được giao “sứ vụ cần thiết nhạy cảm này” trong mỗi giáo phận.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận