Giáo Hạt Hàm Tân – Dâng Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cha Giuse

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/03/2017 03:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO HẠT HÀM TÂN – DÂNG THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC CHA GIUSE

 

Theo chương trình, chiều nay ngày 3 tháng 3, Giáo hạt Hàm Tân dâng lễ cầu nguyện cho Đức Cha Giuse.

Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ cùng phái đoàn Giáo phận Thái Bình đến kính viếng. Vào lúc 15giờ, thánh lễ cầu nguyện do Đức Cha Phêrô chủ tế. Tham dự thánh lễ có quý cha và cộng đoàn trong giáo hạt Hàm Tân, quý linh mục, tu sĩ, giáo dân đồng hương tại Thái Bình và miền Nam đến hiệp thông cầu nguyện.

 

hình ảnh

 

          “Nơi Ngài con đặt hy vọng, nơi Ngài con dâng xác hồn. Lạy Thiên Chúa Đấng cứu độ con…” , lời ca nhập lễ ngân vang tâm tình phó dâng của cộng đoàn phụng vụ.

 

          Mở đầu thánh lễ, cha Hạt trưởng Antôn Lê Minh Tuấn thay mặt quý cha trong hạt Hàm Tân gửi lời cảm ơn về sự hiện diện của phái đoàn giáo phận Thái Bình. Xin Chúa thương và cho linh hồn Đức Cha Giuse an nghỉ trong vòng tay nhân hiền của Người.

 

          Trong bài giảng, Cha Antôn chia sẻ về cái chết: “Cái chết dạy bảo cho chúng ta điều gì?”

Cuộc sống thì chóng qua, thiên đàng mới là vĩnh cửu. Mọi sự đều là phù du và chỉ mình Thiên Chúa mới là Đấng vĩnh cửu. Sự sống luôn trốn chạy và vụt khỏi tầm tay chúng ta, nó phóng đi như một mũi tên, nó cao bay như một cánh chim. Cho dù chúng ta sống trong cung điện nguy nga, dù chúng ta co những thứ cao lương mỹ vị để ăn, dù chúng ta có những bác sĩ tài ba chăm sóc, thì tất cả đều vô ích khi cái chết tiến tới.

 Nếu chúng ta nghe được những mẫu tâm sự của những người đã chết thì:

-Những người chết trẻ: Chúng tôi thật khờ dại và lầm lẫn một cách tệ hại vì tưởng rằng đời mình còn dài.

-Những người chết già: Đời sống chẳng có chi đáng kể, mấy chục năm vụt trôi như bóng câu qua cửa sổ, như một làn khói tỏa, như một áng mây bay. Để rồi chỉ còn lại một sự thật cay đắng bẽ bàng rằng con người chỉ là bùn đất, danh vọng chỉ là mây khói và tất cả chỉ là tro bụi.

-Còn những kẻ nghèo túng thì thở phào nhẹ nhõm: Cái chết đối với chúng tôi đó là một cuộc giải phóng, giải phóng khỏi kiếp người, những ngày lao động một nắng hai sương.

-Những người giàu có thì phàn nàn: Tiền bạc và địa vị cũng không đủ kéo chúng tôi ra khỏi nấm mồ.

Nhưng, những người tin theo Chúa Kitô sẽ không bao giờ thất vọng, và cái nhìn đức tin không cho phép chúng ta bi quan trước cái chết. Chính Chúa Giêsu đã cho chúng ta cái nhìn rất tích cực về cái chết: Chết là một cuộc trở về nhà Cha.

 

Đức Cha Giuse – một người Cha của giáo phận, một người Thầy rất tuyệt vời! Đức Cha Giuse – một tình yêu không vồn vã nhưng trầm lắng, rộng lớn và bao la! Tình yêu mạnh hơn sự chết, tình yêu vượt mọi ranh giới cách biệt, tình yêu liên kết chúng ta với Đức Cha ngay cả khi ngài đã ra đi… Xin Chúa, Đấng mà Đức Cha cũng như mọi Kitô hữu tôn thờ, xin Người dành cho Đức Cha một chỗ trong vương quốc của Người, dẫn đưa Đức Cha về hưởng nhan thánh cùng Người.

 

Thánh lễ tiếp tục diễn ra cùng bao xúc cảm và nỗi niềm. Sau thánh lễ, Đức cha Phêrô, quý cha rảy nước thánh trên quan tài. Các đoàn thể lần lượt vào viếng linh cửu Đức Cha Giuse.

 

Cái chết là kết thúc của đời sống. Kết thúc này là tất yếu vì thân xác vật chất không đi ra ngoài định luật hữu sinh hữu tử. Kết thúc cuộc đời dương thế của Chúa Giêsu là một kết thúc tốt đẹp. Lời cuối cùng Chúa thốt ra trên thập giá “mọi sự đã hoàn tất” là một lời loan báo sứ mạng thành công. Chúa Giêsu xuống thế gian để thực hiện thánh ý Chúa Cha trong việc cứu nhân độ thế.Trọn cuộc đời Người hiến mình vâng phục thánh ý Chúa Cha vì tình yêu nhân loại. Người đã vâng phục Chúa Cha cho đến chết và chết trên thập giá. Người đã yêu thương nhân loại đến hơi thở cuối cùng. Người đã vượt qua tất cả mọi khó khăn thử thách, đã vượt qua cái chết đau thương tủi nhục để đi đến cùng lý tưởng của mình. Giây phút trút hơi thở cuối cùng là giây phút chiến thắng. Chúa Giêsu đã hoàn thành sứ mạng và yên tâm ra đi.

 

Nguyện xin Chúa nhân lành đoái thương đón nhận và dẫn đưa Đức Cha Giuse về dự tiệc vui muôn đời.                                         

 

Ban truyền thông giáo phận

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận