Gia Đình Liên Tu Sĩ Giáo Phận Cầu Nguyện và Dâng Lễ Bên Linh Cửu Đức Cha Giuse

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/03/2017 17:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIA ĐÌNH LIÊN TU SĨ GIÁO PHẬN CẦU NGUYỆN VÀ DÂNG LỄ BÊN LINH CỬU ĐỨC CHA GIUSE

Tiếp nối những giờ canh thức bên linh cửu vị cha chung kính yêu, lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật hôm nay, gia đình Liên tu sĩ Giáo phận Phan Thiết đã tựu về Nhà thờ Chính Tòa để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha Giuse.

 

hình ảnh

 

Có 21 linh mục đồng tế với vị chủ sự là Đức viện phụ M. Gioan Bosco Trần Văn Thành - Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy và khoảng 400 tu sĩ nam nữ đến từ 18 dòng tu, đan viện, tu đoàn, tu hội đang sống và phục vụ tại Giáo phận Phan Thiết cùng tham dự.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha M. Giuse Hoàng Văn Thắng – Đặc trách Liên tu sĩ Giáo phận Phan Thiết – nói đến Mầu nhiệm của sự chết, sự sống lại trong Mầu nhiệm Tử Nạn và Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô và đặc biệt nhắc về những kỷ niệm của gia đình Liên tu sĩ giáo phận đã có bên Đức Cha Giuse. Cha Thắng nói: “Đức Cha Giuse kính yêu của chúng ta không chỉ tuyên xưng bằng lời mà là bằng việc làm, bằng cả cuộc đời của ngài. Ngài đã sống trọn mầu nhiệm Phục Sinh nơi cuộc đời trần thế 65 năm, 32 năm linh mục, 16 năm giám mục với khẩu hiệu «Tình yêu ĐKT thúc bách tôi» (2Cr 5,14). Cũng vì tình yêu Đức Kitô thúc bách nên Đức Cha đã sống một cuộc đời hy sinh trong phục vụ, tận tuỵ trong công việc mục vụ, vui tươi trong cuộc sống. Đó là lời tuyên xưng hữu hiệu nhất, hùng hồn nhất vào Đức Kitô Phục Sinh. Trong niềm tin chúng ta tin chắc rằng Đức Cha của chúng ta sẽ được phần thưởng Chúa hứa: «Hỡi đầy tớ tốt lành và trong tín hãy vào hưởng sự vui mừng với chủ ngươi» (Mt 25, 21)…

Thánh lễ đã hết nhưng tâm tình quý mến từ hồi ức và kỷ niệm về vị mục tử kính yêu vẫn cứ để lại trong lòng người những thổn thức khôn nguôi.

 

Chúa Giêsu căn dặn các môn đệ: “Đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em. Anh em hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy” (Lc 22,19). Mỗi ngày trong Thánh lễ, Lời Chúa Giêsu được lập lại long trọng qua Lời Truyền Phép: Các con hãy làm việc nầy mà nhớ đến Thầy.

 

Đức cha Giuse đã yên nghĩ, ngài cần đến lòng thương xót Chúa, cần chúng ta dâng lễ, cầu nguyện tưởng nhớ đến ngài. Người đã khuất sống mãi trong trái tim tình yêu, trong lòng nhớ ơn thiết nghĩa của người còn đang sống. Giọt nước mắt khi người ta khóc, chính là những viên kim cương lấy từ trái tim để tặng cho người mình nhớ thương đã an nghĩ.

Bao nhiêu tư tưởng cao siêu, bao nhiêu câu chuyện yêu đương đẹp như thần thoại cũng đều gói gọn trong cỗ quan tài. Bao nhiêu khối óc vượt nhân thế, bao nhiêu tính toán siêu vời cũng vỏn vẹn trong chiếc quan tài. Mênh mông như cuộc đời sau cùng cũng im lặng trong lòng đất.

Sinh thời Chúa Giêsu đã muốn rằng: Người ở đâu, những kẻ Chúa Cha ban cho Người cũng sẽ được ở đó. Chúa dẫn đưa con người về bến bờ sự sống ngang qua sự chết. Trong ý hướng ấy, chúng ta cầu nguyện cho Đức cha Giuse và tin rằng tấm lòng của mình chạm đến được lòng xót thương của Thiên Chúa.

Trong niềm tín thác vào lòng nhân từ thương xót của Thiên Chúa, và với lời bầu cử của Đức Mẹ Tàpao, xin Thiên Chúa sớm đưa linh hồn Đức cha về hưởng thánh nhan như lời Ngài đã hứa: “Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. ..Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước;  Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom.” (Mt 25, 34-36). Chúng con xin tạm biệt Đức cha, và xin Đức cha cũng cầu bầu cho chúng con được gặp lại Đức cha trên thiên quốc.

Ban truyền thông giáo phận

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 47 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận