Đức Thánh cha chỉ ra cách hoán cải thật sự

Đăng lúc: Thứ năm - 23/03/2017 15:27 - Người đăng bài viết: admin

Đức Thánh cha chỉ ra cách hoán cải thật sự

Đức Thánh cha chỉ ra cách hoán cải thật sự thumbnail

 
 
 
 
Đức Thánh cha Phanxicô chào người Công giáo khi đến thăm giáo xứ Santa Maddalena di Canossa gần Rôma hôm 12-3. Ảnh: Alberto Pizzoli/AFP


Hoán cải không phải xuất phát từ việc phất chiếc đũa thần, nhưng từ việc học cách làm việc có ích bằng những hành động cụ thể mỗi ngày”, Đức Thánh cha Phanxicô nói.

 

Trong khi ngay cả “người thánh thiện nhất cũng phạm tội 7 lần một ngày”, hoán cải diễn ra thông qua sự khiêm nhường và nỗ lực sống “tốt hơn ngày hôm trước”, tờ Catholic News Service dẫn lời Đức Thánh cha nói hôm 14-3 trong Thánh lễ tại nguyện đường Domus Sanctae Marthae.

 

“Hoán cải không phải là đi đến gặp một vị thần tiên có đũa thần. Không phải thế, nó là một con đường, một con đường tránh xa tội lỗi và học hỏi”, ngài giải thích.

 

“Anh chị em học cách làm việc thiện bằng những việc cụ thể. Không phải bằng lời nói, mà là bằng hành động”.

 

Đức Thánh cha Phanxicô nói Kitô hữu được kêu gọi bước đi trên “con đường hoán cải của Mùa Chay”, biết được Chúa “là người cha đang nói chuyện với chúng ta, Ngài là người cha yêu thương chúng ta”.

 

“Ngài đồng hành với chúng ta trên con đường hoán cải này. Ngài chỉ yêu cầu chúng ta sống khiêm nhường, và rồi tất cả tội lỗi của chúng ta sẽ được tha thứ hết”.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận