Gx Vinh lưu, lễ Tạ ơn mừng Kim khánh Linh mục Cha cố Đaminh

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/04/2014 10:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ TẠ ƠN MỪNG KIM KHÁNH LINH MỤC
CHA ĐAMINH NGUYỄN ĐỨC HUYÊN
 
Ngày 25.4.2014, Cha Phaolô Hoàng Kim Tốt tổ chức lễ tạ ơn nhân dịp nghĩa phụ là Cha cố Đaminh Nguyễn Đức Huyên kỷ niệm 50 linh mục tại Nhà thờ Vinh lưu. Đồng tế thánh lễ có Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan là bạn học từ thời Tiểu chủng viện với cha Đaminh và 30 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Đông đảo Chủng sinh, Tu sĩ, linh tông huyết tộc và cộng đoàn phụng vụ chung chia niềm vui và hòa lời tạ ơn Chúa với cha già khả kính.

xem hinh
 
Cùng với cha Đaminh, mọi người cảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương gìn giữ và nâng đỡ Ngài trong suốt hành trình 78 năm cuộc đời và 50 năm Linh mục. Đó là một chặng đường hạnh phúc đong đầy ý nghĩa của đời người và đời Linh mục.
 
Cha Đaminh sinh ngày 9.10.1936 tại giáo xứ Ninh Cường, Giáo phận Bùi Chu.
  • Ngày 27.5.1964: Thụ Phong Linh mục tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, TGP Huế.
  • Ngày 29.6.1964: phụ tá Giáo xứ Tam Kỳ, Giáo phận Đà Nẵng
  • Năm 1965-1975: sáng lập và hiệu trưởng trường Trung Tiểu học Tín Đức, Tam Kỳ, Quảng Tín.
  • Năm 1967-1974: Cha sở Giáo xứ Tín Đức, Giáo phận Đà Nẵng
  • Năm 1975: Tị nạn tại Hoa Kỳ
  • Năm 1976-1984: Tự lực mưu sinh, sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể tại Hoa Kỳ
  • Năm 1984-1988: Tuyên Úy Cộng đoàn Phục Sinh, Tp. New Orleans. Hoa Kỳ.
  • Năm 1988-2013: Quản nhiệm họ đạo Đức Mẹ La Vang, Tp. New Orleans. Hoa Kỳ
  • Ngày 1.7.2012: nghỉ hưu.
 
Cha cố Đaminh chủ tế và chia sẻ trong thánh lễ tạ ơn.
 
Cuối thánh lễ, đại diện Giáo xứ Vinh lưu dâng tâm tình tri ân:
Chúng con xin cảm tạ và ngợi khen Chúa đã gìn giữ cha cố trong 78 năm qua và 50 năm tận hiến cho Chúa. Nếu chỉ tính trung bình mỗi ngày một Thánh Lễ, khi mừng Kim Khánh Linh Mục, mỗi linh mục đã dâng 18.250 Thánh Lễ trong cuộc đời. Nếu chỉ tính trung bình 100 tín hữu tham dự Thánh Lễ và rước Thánh Thể, thì trong 50 năm linh mục, cha cố đã mang Chúa Giêsu đến cho tín hữu 1.825.000 lượt. Nhưng con số thực tế thì chắc chắn còn cao hơn nhiều. 50 năm linh mục, đây là một hồng phúc quá lớn lao vì không phải linh mục nào cũng có thể đạt tới. Sau nữa thể kỷ sống đời linh mục, cha cố vẫn sốt sắng dâng Thánh Lễ mỗi ngày để xây dựng Mầu Nhiệm Hội Thánh, cho dù là phòng riêng của mình. Trong những ngày cha đến với giáo xứ chúng con, mặc dù đã bước gần tới tuổi “Bát Thập như đại phúc”, nhưng cha luôn nhiệt thành cử hành các bí tích. Điều đó chắc chắn đã giúp cho mỗi người chúng con nhận ra nơi cha hình ảnh của vị mục tử nhân lành và hiền dịu. Nhờ đó, chúng con dễ dàng nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống của chúng con hơn.
Kính thưa cha cố Đaminh, ai ai trong giáo xứ chúng con cũng coi đây là một kỷ niệm đáng quý khi nhìn năm nay là chặng đường thế kỷ của cuộc đời cha. 50 năm linh mục ôi hạnh phúc biết bao. Trong ngày trọng đại này, giáo xứ chúng con xin được bày tỏ niềm vui và niềm tự hào đối với cha. Chúng con hết lòng nguyện chúc cha khỏe mạnh, sống lạc quan và hy sinh cho vinh danh Chúa và phần rỗi các linh hồn. Chúng con cầu chúc cha sống lâu trăm tuổi để cha thực hiện hoài bão mà cha ước mong!
 
Giáo xứ Vinh lưu cũng đã tổ chức đêm diễn nguyện mừng Kim khánh Linh mục cha cố Đaminh.
 
Trong tâm tình tri ân cảm tạ, nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Đaminh, bổn mạng của cha, tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên cha và gìn giữ cha luôn an vui, mạnh khoẻ để cuộc đời cha luôn là một bài ca ngợi khen “Tình thương Chúa, đời đời con ca tụng” (Tv 89,2).
 

Ban truyền thông Phan Thiết.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận